จำใจยิงทิ้งหมีควายตะปบชาวบ้านดับ ส่งซากสตาฟศึกษา

จากกรณีหมีควายทำร้ายชาวบ้านในพื้นที่ต.นางตุง  อ.ควนขนุน จ.พัทลุง  เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสร้างความหวาดผวากับชาวบ้านในพื้นที่   

ล่าสุดนายปิติเลิศ  สุวรรณเกษา  นายอำเภอควนขนุน  นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ออกติดตามไล่ล่าหมี ในพื้นที่เกิดเหตุ ท้ายสุดเจ้าหน้าที่ติดสินใจให้อาวุธปืนยิงหมีจนเสียชีวิต  ท่ามกลางชาวบ้านที่ให้ความสนใจไปดูซากหมีกว่า 1,000 คน

                               
นายปิติเลิศ  สุวรรณเกศา กล่าวว่า สาเหตุที่ตัดสินใจสั่งให้เจ้าหน้าที่ยิงหมีนั้นเนื่องจากจุดที่พบหมีอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 20 เมตร

และเป็นป่ารกทึบหลังสถานที่ก่อสร้าง ม.ทักษิณ เกรงว่า จะอาละวาดทำร้ายชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่าจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต สำหรับซากหมีนั้นจะส่งให้เจ้าหน้าที่ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าพัทลุง นำไปสตาฟไว้เพื่อการศึกษาต่อไป 

                                
ทางด้านนายวีระเชษฐ์  สงสมพันธ์   หน.สถานีเพาะพันธ์สัตว์ป่าพัทลุง  กล่าวว่า จากการสำรวจเบื้องต้นในพื้นที่จังหวัดพัทลุงไม่พบว่ามีการขออนุญาตในการเลี้ยงหมี

และในจุดดังกล่าวก็ไม่น่าจะมีหมีอาศัยอยู่ตามธรรมชาติเนื่องจากสภาพพื้นที่ไม่เหมาะสมและไม่มีแหล่งอาหาร  คาดว่าน่าจะเป็นไปได้ว่าหมีมาจากการปล่อยทิ้งของพวกค้าสัตว์ป่า เมื่อเจอด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงปล่อยทิ้ง อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่จะได้สืบสอบสวนหาที่มาของหมีอีกครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายซ้ำรอยอีก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์