เครื่องบินซี130ตกในอินโดฯตายไม่ต่ำ78

คมชัดลึก : มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 78 คน จาก อุบัติเหตุเครื่องบินซี-130 ของกองทัพอินโดนีเซียตกใส่บ้านบนเกาะชวาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

(20พ.ค.) โฆษกฐานทัพอากาศอินโดนีเซียในจังหวัดชวาตะวันออก แถลงว่า พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 78 ราย

ในจำนวนนี้เป็นชาวบ้านที่อยู่บนพื้นล่าง 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคนท่ามกลางความวิตกว่าจะมีผู้เสียชีวิตมากกว่านี้ จากอุบัติเหตุเครื่องบินเฮอร์คิวลิส ซี-130 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 112 คน บนเครื่องประสบเหตุตกใส่ย่านที่อยู่อาศัยใกล้ฐานทัพอากาศฯเมื่อเวลา 6.20 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลาในไทย ขณะเดินทางจากกรุงจาร์กาต้าไปยังจังหวัดชวาตะวันออก


โทรทัศน์ท้องถิ่นได้เผยแพร่ภาพเพลิงที่กำลังลุกไหม้เครื่องบินที่ตกใส่บ้าน 4 หลัง ในหมู่บ้านเจ๊บลัค

ขณะที่ชาวบ้านพยายามช่วยกันดับไฟ และทหารกำลังลำเลียงศพออกมาจากที่เกิดเหตุซึ่งส่วนใหญ่ถูกไฟไหม้เกรียม โดยทางการได้ระดมกำลังทหารทั้งจากองทัพบกและกองทัพอากาศหลายร้อยนายเข้าไปช่วยกันค้นหา และนำผู้บาดเจ็บออกจากซากเครื่องบิน
เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้แต่ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าได้ยินเสียงระเบิดก่อนที่เครื่องบินจะหัวทิ่มดิ่งลงมาใส่บ้านคน ก่อนลื่นไถลเข้าไปในทุ่งนา และเกิดไฟลุกไหม้


กองทัพอากาศอินโดนีเซียประสบปัญหาขาดแคลนงบประมาณ และต้องเผชิญกับอุปสรรคมานานแล้วจากการที่สหรัฐห้ามขายอาวุธให้กับอินโดนีเซีย


แต่เพิ่งมีการยกเลิกคำสั่งห้ามไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งทำให้เครื่องบินของกองทัพอากาศที่ส่วนใหญ่มีอายุการใช้งานมานานและขาดการบำรุงรักษา ประสบอุบัติ เหตุตกหลายครั้ง รวมถึงเครื่องบิน ฟอคเกอร์ 27 ที่ตกที่สนามบินในเมืองบันดุง จังหวัดชวาตะวันตกเมื่อต้นเดือนที่แล้ว ทำให้มีเจ้าหน้าที่ 24 คนบนเครื่องเสียชีวิตหมดทั้งลำ
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์