หาดใหญ่ลุกเป็นไฟ ใบสั่งตาย-มือปืนเอ็ม16 ดับโหดนายหัวมัน


แล้วเมืองหาดใหญ่ก็ร้อนระอุขึ้นอีกจนได้

เมื่อเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม นายอภิชาต สังขาชาติ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ วัย 39 หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ "นายหัว มัน" คนดังแดนใต้จนสิ้นใจตาย

"หาดใหญ่"กำลังจะลุกเป็นไฟ!!?

นายอภิชาต นับเป็นผู้กว้างขวางคนหนึ่งในเมืองหาดใหญ่ และเป็นคนดัง ในแวดวงการเมือง วงการตำรวจ-ทหาร เนื่องจากมีพรรคพวกเพื่อนฝูงมากมาย

อีกทั้งในสมัยตอนเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง นายอภิชาต ผู้นี้เคยเป็นอดีตนายกองค์การนักศึกษา ม.รามคำแหง ก่อนที่จะกลับมาทำงานการเมืองท้องถิ่นที่บ้านเกิดภาคใต้ แล้วเกิดความขัดแย้งกับคนบางกลุ่มจนกระทั่งมาถูกฆ่าตาย

คดีนี้ตำรวจเกรงว่าจะไม่จบลงง่ายๆ เพราะฝ่ายผู้ตายก็มีพวกมาก

เกรงว่าจะบานปลายกลายเป็นศึกล้างแค้น!!?

ย้อนไปดูวาระสุดท้ายของนายอภิ ชาต เกิดขึ้นตอนค่ำวันที่ 17 พ.ค. วันนั้น นายอภิชาตเดินทางไปร่วมงานศพคนรู้จักกันที่วัดคลองเปล ขับรถตู้ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน นข 4333 สงขลา ไปตามลำพัง ขากลับขับรถมาตามถนนกาญจนวานิช เลี้ยวเข้าถนนเพชร เกษม และมาเลี้ยวอีกครั้งที่แยกมาย เฮ้าส์ ก่อนจะแวะจอดที่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ถนนราษฎร์ยินดี อ.หาดใหญ่ เพื่อทำธุระบางอย่าง

"อภิชาต"ไม่รู้ตัวว่าตกเป็นเป้ากระสุนแล้ว!?!

ยังไม่ทันที่นายอภิชาตจะตั้งตัว รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ มีคนร้ายนั่ง มาหลายคน ขับตามประกบด้านข้างทันที ก่อนที่พวกมันจะเล็งปืนเอ็ม 16 รัวยิงใส่รถนายอภิชาตหลายนัดเสียงดังกัมปนาท คมกระสุนอาวุธสงครามทำหน้าที่ของมันอย่างแม่นยำ พุ่งเจาะลำตัวและแขนของนายอภิชาตเลือดสาด ก่อนที่คนร้ายจะขับหลบหนีไปทางแยกมายเฮ้าส์ หายไปกับความมืด ทิ้งร่างนายอภิชาตนอนจมกองเลือดไม่ไหวติงอยู่ตรงนั้น ก่อนถูกพลเมืองดีหามส่งโรงพยาบาลและสิ้นใจตายระหว่างทาง


กระสุนปืนปลิดชีพนายหัวมันในที่สุด!!?

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ธานี ทวิชศรี ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.วีรสิทธิ์ เพ็ชรคล้าย รอง ผบก. พ.ต.อ.ศุภวัฒน์ ทับ เคลียว ผกก.สภ.หาดใหญ่ และพ.ต.ท. สุรพงษ์ กิตติธิรางกูร สารวัตรเวรฯ รุดมาตรวจสอบ หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ถนนราษฎร์ยินดี พบรถตู้ของนายอภิชาต ถูกยิงถล่มด้วย เอ็ม 16 พรุน 8 รู เข้าที่ตำแหน่งคนขับ ใน รถมีแต่กองเลือด ที่พื้นมีปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่ 1 ปลอกจึงเก็บไว้ตรวจสอบ

ตำรวจหาเบาะ แสคนร้ายทันที

ในที่เกิดเหตุพบว่ามีกล้องวงจร ปิดจับภาพรถคนร้ายไว้ได้เพียงเป็นรถกระบะ มิตซูบิชิ สีดำ เท่านั้น ไม่ได้รายละเอียดมากกว่านี้ เจ้าหน้าที่จึงดูความเคลื่อน ไหวของซุ้มมือปืนต่างๆ ทั้งในและนอกพื้นที่

เบื้องต้นตำรวจตั้งประเด็นการสังหารไว้ 3 ประเด็น คือ ปมขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่นในเทศบาลตำบลคลองแห ปมขัดผลประโยชน์ธุรกิจ และประเด็นสุดท้ายคือเรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในปมขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่นในเทศบาลตำบลคลองแห เป็นเรื่องที่ตำรวจให้ความสำคัญมากที่สุด เพราะทราบมาว่านายอภิชาต มีปัญหากับคนกลุ่มหนึ่ง ทั้งเรื่องความแตกแยกในสภา ที่มีความพยายามที่จะล้มทีมของนายอภิชาต ซึ่งบริหารงานมาได้ 2 ปี

รวมถึงปัญหาความขัดแย้งกับข้าราชการและพนักงานภายในสำนักงานที่ไม่พอใจการทำงานของนายอภิชาต ถูกนายอภิชาตตำหนิและภาคทัณฑ์ และเรื่องผลประโยชน์ของตลาดน้ำคลองแห ซึ่งเป็นตลาดน้ำแห่งแรกของภาคใต้ ที่ดำเนิน การและประสบความสำเร็จจนมีชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นผลงานโดดเด่นที่สุดของนายอภิชาต กำลังเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซีย ซึ่งฝ่ายค้านได้ยื่นเรื่องให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินตรวจสอบเกี่ยวกับผลประโยชน์ทับซ้อน ทั้งยังได้ส่งเรื่องให้นายวีระ สมความ คิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

ทั้งหมดล้วนนำพาความตายมาได้ทั้งนั้น

งานนี้เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะเป็นศึกล้างแค้นระหว่างฝ่ายผู้ตายกับฝ่ายตรงข้าม ตำรวจหาดใหญ่จึงวางมาตรการในการรักษาความเรียบร้อยในพื้นที่ตัวเมืองหาดใหญ่ให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการตั้งจุดตรวจจุดสกัดรอบๆ ตัวเมืองในช่วงกลางคืน เน้นย้ำการตรวจค้นอาวุธซึ่งอาจมีการขนมาห้ำหั่นกัน

สำหรับประวัตินายอภิชาต สมัยเรียน ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นนักกิจกรรมและนักเคลื่อนไหวตัวยง ในสมัยเป็นนายกองค์การนักศึกษา และด้วยความเป็นนักกิจกรรมนี่เอง จึงทำให้ "อภิชาต" มีเพื่อนอยู่ทั่วทุกภาคเกือบทุกวงการ

หลังจบรามฯ จึงกลับมาบ้านเกิด จ.สงขลา ลงสมัครส.อบต.คลองแห ได้รับการเลือกตั้งและได้รับการโหวตให้นั่งตำแหน่งนายกอบต.คลองแห บริหารงานได้เพียง 2 ปี ก็ถูกสภาคว่ำงบประมาณ ต้องลาออกโดยอัตโนมัติ จึงหันมาทำกิจ การร้านอาหารอยู่พักใหญ่ จากนั้นได้ลงสมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองแหอีกครั้ง จนได้รับชัยชนะ พาลูกทีมเข้าสภาได้ 12 ที่นั่ง จาก 18 ที่นั่ง เป็นคนกล้าคิดกล้าทำในสิ่งแปลกใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัดทำตลาดน้ำคลองแห ซึ่งเป็นตลาดน้ำแห่งแรกของภาคใต้ จนได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ความกว้างขวางและรู้จักคนมาก ทำ ให้วันเปิดตลาดน้ำคลองแห บรรดาพรรคพวกเพื่อนฝูงของนายอภิชาตที่เป็นคนในวงการบันเทิงและวงการกีฬา ได้นำดารานักแสดงและศิลปินตลกมาช่วยงานเปิดตัวตลาดน้ำจนได้รับความสนใจและกลายเป็นที่รู้จักกันไปทั่ว นับว่านายอภิชาตเป็นนักการเมืองท้องถิ่นดาวรุ่งพุ่งแรง

แต่สุดท้ายก็ต้องมาจบชีวิตที่ความตาย!?!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์