ซิ่งชนเสาไฟฟ้า พตอ.ดับอนาถ

พ.ต.อ.ซิ่งปิกอัพป้ายแดงชนสนั่นเมืองนครปฐมเสียชีวิต เผยขับรถกลับจากล่อซื้อยาบ้าที่สุพรรณบุรีตามลำพัง มีรถสิบล้อแล่นสวนแล้วเปิดไฟสูงใส่ จนพ.ต.อ.ต้องหักรถหลบไปชนเสาไฟฟ้าแรงสูงแล้วพุ่งไปชนบ้านพังยับเยิน

นายตำรวจโดนกระแทกที่หน้าอกจนปอดฉีก ส่งโรงพยาบาลศูนย์นครปฐมผ่าตัดช่วยชีวิตเบื้องต้น แต่อาการไม่ดีขึ้นเลยต้องลำเลียงส่งศิริราช แต่ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตระหว่างทาง ผบช.ภาค 7 เผยทำงานหนักเพิ่งระดมกวาดล้างยาเสพติดจนต้องอดหลับอดนอน ร่างกายอ่อนเพลียกระทั่งประสบอุบัติเหตุสยอง เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 16 พ.ค. พ.ต.ท. สรรค์ กุลนานันท์ สวส.สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าพุ่งเข้าชนบ้านเสียหาย 2 หลัง เหตุเกิดบนถนนยิงเป้าใต้ หมู่ 2 ต.สนามจันทร์ อ.เมืองนคร ปฐม

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบแต่รถยนต์กระบะ เชฟโรเลต สีน้ำเงิน ทะเบียนป้ายแดง ก-0633 ชัยนาท จอดพุ่งชนคาเสาประตูบ้านด้านหน้าพังอยู่หน้าบ้านเลขที่ 4/3 ถนนยิงเป้าใต้ และบ้านเลขที่ 119/1 ถนนยิงเป้าใต้ สภาพรถพังยับเยินกระจกแตก

จากการตรวจสอบที่หน้าบ้านเกิดเหตุพบเสาไฟหน้าบ้านที่พ่วงมาจากเสาไฟแรงสูงหักคา และมีรอยเบรกเป็นทางยาวบนถนน มีผู้บาดเจ็บถูกนำส่งร.พ.ศูนย์นครปฐม ทราบ ชื่อคือ พ.ต.อ.สรายุทธ พิกุลทอง อายุ 44 ปี ผกก.ปพ.ศสส.ภาค 7 อาการสาหัสแพทย์นำเข้าห้องไอซียู หน้าอกยุบจากการถูกกระแทก กับพวงมาลัยรถ ปอดฉีก หน้าผากบวมปูดกะโหลกร้าว แพทย์ต้องช่วยกันปั๊มหัวใจและผ่าตัดเพื่อช่วยเหลือชีวิต

ต่อมาเวลา 07.00 น. พ.ต.อ.สมชาย รักเสนาะ ผกก.สส.ศสส.ภาค 7 ได้รายงานเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมเดินทางไปดูอาการ เห็นว่าอาการทรุดหนัก มีความเห็นให้ย้ายพ.ต.อ.สรายุทธเข้ารักษาที่ร.พ.ศิริราช โดยนำรถพยาบาลฉุกเฉินของร.พ.เคลื่อนย้ายไปส่ง แต่ระหว่างทางพ.ต.อ.สรายุทธได้เสียชีวิตลงเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงนำศพกลับมายังร.พ.ศูนย์นครปฐม

จากนั้นนางนวพร พิกุลทอง อายุ 43 ปี ภรรยาซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้า ได้เดินทางมาที่ร.พ. เพื่อนำเสื้อผ้าในชุดเต็มยศของ พ.ต.อ.สรายุทธ มาเตรียมเปลี่ยนให้ ก่อนเคลื่อนศพไปตั้งที่วัดธรรมศาลา อ.เมืองนคร ปฐม
และจัดพิธีรดน้ำศพ โดยพล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐพงษ์ ผบช.ภาค 7 รับเป็นเจ้าภาพในเวลา 15.00 น.

พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผบช. ภาค 7 กล่าวว่า ได้รับรายงานว่า พ.ต.อ.สรายุทธเกิดอุบัติเหตุ เข้าใจว่าพ.ต.อ.สรายุทธคงทำงานหนักเพราะทางภาค 7 สั่งระดมกำลังกวาดล้างใหญ่ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด 05.00 น. หลัง จากนั้นในช่วงบ่ายได้รายงานอีกว่าจะเดินทาง ไปล่อซื้อยาบ้าที่อ.สองพี่น้องอีก ซึ่งอาจจะอดหลับอดนอน ทำให้เพลีย และขับรถทางไกลจากสุพรรณบุรีกำลังจะกลับบ้านที่นคร ปฐม โดยมีรถลูกน้องขับตามกันมา โดยได้รับรายงานว่าก่อนถึงที่เกิดเหตุมีรถบรรทุกสิบล้อวิ่งสวนมาแล้วเปิดไฟสูง ทำให้ต้องหัก หลบแล้วพุ่งชนเสาไฟฟ้าก่อนที่จะพุ่งเข้าบ้านอย่างจังจนเสียชีวิตดังกล่าว

เวลา 16.00 น. มีพิธีรดน้ำศพพ.ต.อ.สรายุทธ ที่วัดธรรมศาลา อ.เมืองนครปฐม มีนาย ตำรวจชั้นผู้ใหญ่เดินทางมาร่วมพิธีจำนวนมาก อาทิ พล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐพงษ์ ผบช. ภาค 7 พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. พล.ต.ท.ธีรวุฒิ บุตรศรีภูมิ อดีตผบช.ภาค 7

โดยนางนวพร พิกุลทอง น.ส.นวสรา พิกุลทอง อายุ 15 ปี และด.ญ.ชลิสรา พิกุลทอง อายุ 7 ขวบ ภรรยาและบุตรสาวอยู่ในอาการ โศกเศร้าและกอดกันร้องไห้อยู่ตลอดเวลา พล.ต.ท.ถวิลกล่าวว่า พ.ต.อ.สรายุทธเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งจะช่วยเหลือให้อย่างเต็มที่ตามที่ระเบียบกำหนดไว้ นับว่าเป็นการสูญเสียกำลังหลักด้านการปราบปรามซึ่งเป็นบุคลากรที่มีฝีมือเยี่ยมของบช. ภาค 7 ซึ่งพิธีพระราชทานเพลิงศพจะมีขึ้นในวันที่ 23 พ.ค. เวลา 16.00 น. โดยเริ่มสวด พระอภิธรรม เวลา 19.30 น.ทุกวัน ประวัติของพ.ต.อ.สรายุทธ เป็นนักเรียนนายร้อย (นรต.) รุ่นที่ 40 เริ่มรับราชการที่ภาคใต้ ก่อนเลื่อนขึ้นเป็น สว.นปพ.นครปฐม เป็น รองผกก.สืบสวน ภาค 7 และผกก. ปพ.ศสส.ภาค 7

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์