หนุ่มอ่างทองแจ้งความหมอผ่าตัดทำคลอดเมียตาย

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (14 พ.ค.) นายธนภัทร เลื่อนยศ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/47 ม.5 ต.ไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

เข้าแจ้งความกับร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทอง ขอให้ดำเนินคดีกับ นพ.สุรพล ไม่ทราบนามสกุล สูตินารีแพทย์ รพ.อ่างทอง ที่ผ่าตัดทำคลอดให้นางศิริรัตน์ พูลพงษ์ อายุ 29 ปี ภรรยา แล้วเสียชีวิต  นายธนภัทร ให้การว่าก่อนหน้านี้ภรรยาของตนได้ตั้งครรภ์บุตรคนที่ 2 และได้ฝากครรภ์พิเศษกับ นพ.สุรพล ซึ่งเป็นแพทย์สูติฯที่ รพ.อ่างทองในราคา 3,000 บาท ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 13 พค. ตนได้พาภรรยามาพบ นพ.สุรพล ตามใบนัดเพื่อตรวจครรภ์ ซึ่ง นพ.สุรพลได้บอกให้เข้านอนพักเพื่อรอการผ่าตัดทำคลอด จนกระทั่งวันรุ่งขึ้นเวลา 09.30 น. นพ.สุรพล ก็ได้นำเมียของตนเข้าห้องผ่าตัด ทั้งที่ยังไม่มีอาการเจ็บท้องคลอด ต่อมาในเวลา 13.30 น.แพทย์คนดังกล่าวมาแจ้งให้ตนทราบว่า ได้ผ่าตัดทำคลอดลูกของตนเป็นเพศชายหนัก 2,700 กรัม เด็กปลอดภัย แต่เมียของตนหยุดหายใจโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงได้ช่วยปั๊มหัวใจถึง 3 ครั้ง ก่อนย้ายมาที่ห้องไอซียู แต่ก็ได้เสียชีวิตลงในที่สุด ทั้งที่ก่อนจะมาตรวจภรรยาของตนยังมีร่างกายแข็งแรงเป็นปกติดี  

นายธนภัทร ให้การต่อไปว่า เมื่อตนพยายามซักถาม นพ.สุรพล กลับตอบบ่ายเบี่ยงว่าอ้างไม่ทราบสาเหตุที่เสียชีวิต แต่พอซักหนักเข้าก็อ้างว่าเมียตนเสียชีวิตเพราะน้ำคร่ำเข้าไปในเลือด

พอถามอีกครั้งก็บอกว่าน้ำคร่ำเข้าปอด และเมื่อขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศล แพทย์คนดังกล่าวก็ให้ตนเซ็นรับศพออกไปโดยไม่ยอมระบุสาเหตุการเสียชีวิต ทำให้ตนยิ่งเพิ่มความกังขาและเชื่อว่าหมอจะต้องทำการผ่าตัดทำคลอดด้วยความ ประมาท จนมีข้อผิดพลาดจนทำให้เมียตนต้องเสียชีวิตทั้งที่ร่างกายแข็งแรงดี  

หนุ่มสูญเสียเมีย กล่าวอีกว่า เมื่อเห็นตนและญาติต่างติดใจสาเหตุการตาย ทาง รพ.อ่างทอง จึงได้นัดหมายให้ไปพูดคุยตกลงกันเวลา 10.00 น.วันที่ 15 พ.ค.

แต่เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และมีการช่วยเหลือหมอคนนี้จึงได้มาแจ้งความกับตำรวจเพื่อขอให้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริง และช่วยสอบสวนหาสาเหตุการตายและดำเนินคดีอาญากับ นพ.สุรพล ที่ทำให้เมียตนต้องเสียชีวิตดังกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์