นร.พาณิชย์เมืองคอนสุดแสบ ยกพวกบุกทำร้ายครูปกครอง

"ขู่เอาชีวิตครูทั้งโรงเรียน"


เด็กนักเรียนหญิง ปวช.2 โรงเรียนพาณิชย์ชื่อดังเมืองคอนสุดแสบ ยกพวกเกือบ 20 คน บุกโรงเรียนทำลายทรัพย์สินและพยายามทำร้ายครูฝ่ายปกครอง แถมยังข่มขู่ "เอาชีวิตครูทั้งโรงเรียน" หลังครูจับได้ว่าทะเลาะกับเพื่อนเรื่องการตัดราคาค่าตัวขายบริการ ตำรวจปฏิเสธไม่ได้แจ้งความ อ้างครูแวะมาเที่ยวโรงพักเฉยๆ ด้าน สว.นักเรียนยันมีการประสานขอกำลังดูแลความปลอดภัยหลังเกิดเหตุจริง

เรื่องราวนักเรียนสาว ปวช.ซ่า ยกพวกเกือบ 20 คน บุกโรงเรียนพยายามทำร้ายครูฝ่ายปกครอง และขู่เอาชีวิตครูทั้งโรงเรียนครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากบุคลากรคนหนึ่งของเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 ว่า มีนักเรียนหญิงชั้น ปวช.2 ของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ก่อเหตุยกพวกซึ่งเป็นเด็กวัยรุ่นทั้งชายและหญิงรุ่นราวคราวเดียวกันเกือบ 20 คน บุกเข้าไปทำลายทรัพย์สินของโรงเรียนได้รับความเสียหาย อีกทั้งยังพยายามจะทำร้ายร่างกายครูฝ่ายปกครองด้วย


"พาพวกกว่า 20 คนบุกโรงเรียน"


แหล่งข่าวรายเดิม เปิดเผยอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม โดยครูรายหนึ่งได้ยิน น.ส.นุช (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ปวช.2 เจรจากับเพื่อนนักเรียนหญิงด้วยกันเรื่องการตัดราคาค่าตัวที่ให้บริการกับแขก ครูฝ่ายปกครองจึงเรียกมาพูดคุยเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมกับทำหนังสือเชิญผู้ปกครองมาพบ เพื่อชี้แจงถึงพฤติกรรม โดยฝากจดหมายไปกับนักเรียน

ปรากฏว่า เมื่อถึงเวลานัดหมาย น.ส.นุช ได้นำผู้ปกครองมาพบ แต่ครูฝ่ายปกครองจับได้ว่าเป็นผู้ปกครองปลอม จึงบอกว่าให้เขียนใบลาออก เพราะไม่สามารถรับพฤติกรรมของ น.ส.นุช ได้อีกต่อไป สร้างความไม่พอใจให้แก่ น.ส.นุช เป็นอย่างมาก แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อ น.ส.นุช กลับมาพร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนทั้งชายและหญิงจำนวนเกือบ 20 คน บุกเข้ามาพูดจาข่มขู่และพยายามทำร้ายร่างกายครูคนดังกล่าว ถึงขั้นครูคนอื่นๆ ในโรงเรียนต้องออกมาห้ามปราม


"เข้าแจ้งความดำเนินคดี"


"วัยรุ่นกลุ่มนี้ก็ยังไม่ยอมหยุดพฤติกรรม และใช้ไม้ตีกระจกหน้าต่างจนแตกเสียหายบางส่วน และข่มขู่อีกว่าจะย้อนกลับมาเอาชีวิตครูทั้งโรงเรียน ทำให้ครูหวาดผวา เนื่องจากวัยรุ่นกลุ่มนี้มีพฤติกรรมรุนแรง ขณะเดียวกัน น.ส.นุช ยังขู่อีกว่าจะไปแจ้งความเอาเรื่องครูฐานทำร้ายร่างกายด้วย" แหล่งข่าวรายเดิม กล่าว

ต่อมาเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 สิงหาคม วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวได้ยกพวกย้อนกลับเข้ามาก่อกวนในโรงเรียนอีกครั้ง กระทั่งผู้บริหารโรงเรียน ครูฝ่ายปกครองและนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์รวม 3 คน เข้าพบ พ.ต.ต.อนันต์ เปาะทองคำ สว.เวรสอบสวน สภ.อ.เมืองนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 17.00 น. วันเดียวกัน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเด็กกลุ่มดังกล่าว


"สารวัตรนักเรียนมีน้อย"


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม พ.ต.ต.อนันต์ เจ้าของคดี ได้คำตอบเพียงว่า ยังไม่มีการแจ้งความกัน เนื่องจากผู้บริหารและครูเห็นนักข่าวก็ตกใจ เกรงว่าจะเป็นข่าวครึกโครมจึงเปลี่ยนใจไม่ยอมแจ้งความ แค่มาเที่ยวโรงพักเฉยๆ เท่านั้น โดย พ.ต.ต.อนันต์ ยังย้ำกับผู้สื่อข่าวอีกว่า อย่าเสนอข่าวมั่ว

ด้านนายสมพงศ์ อยู่เถาว์ หัวหน้างานสารวัตรนักเรียนเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม จนถึงวันที่ 9 สิงหาคม โดยทางโรงเรียนได้ร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่สารวัตรนักเรียนเข้าไปดูแลความเรียบร้อย หลังจากนักเรียนหญิงกลุ่มนี้เข้าไปก่อเหตุในโรงเรียน และวันที่ 9 สิงหาคม ก็ทราบมาว่าเด็กกลุ่มดังกล่าวได้เข้าไปก่อกวนอีก แต่คลาดกับเจ้าหน้าที่สารวัตรนักเรียนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงไม่สามารถจับกุมตัวมาสอบถามข้อเท็จจริงได้ ส่วนกรณีที่ผู้บริหารโรงเรียนจะไปแจ้งความหรือไม่นั้น เป็นอำนาจในการตัดสินใจและดำเนินการของผู้บริหาร


"ติดตามหาตัวเพื่อเข้าช่วยผู้ปกครองแก้ปัญหา"


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของนักเรียนหญิงที่ก่อเหตุนั้น ทางสารวัตรนักเรียนได้พยายามติดตามตัวให้พบเพื่อให้การช่วยเหลือ และจะประสานไปยังผู้ปกครอง เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาตามสมควร ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกันแต่ไม่ได้เรียนอยู่ในสถาบันเดียวกันนั้น หากได้ตัวก็จะต้องนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไปตามขั้นตอน

"หากมีการแจ้งความดำเนินคดีกับนักเรียนที่ทำรุนแรงเช่นนี้ เข้าใจว่าทางครูอาจจะเกรงกลัวความปลอดภัยเหมือนกัน เพราะต้องเดินทางไปกลับทุกวันอาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้นก็ได้ ซึ่งผมเองเข้าใจคนที่เป็นครูดี" นายสมพงศ์ กล่าว



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์