กรรมซัดซวยซ้ำ ไฟไหม้ ยางระเบิด หนีไฟนรก !!

เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 9 ส.ค.


ร.ต.ท.ธีรภัทร์ แย้มกรานต์ ร้อยเวร สภ.อ.เมืองอ่างทอง รับแจ้งไฟไหม้ในตลาดสดอ่างทอง ถนนสายอ่างทอง-โพธิ์ทอง ต.ตลาดหลวง หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ผวจ.อ่างทอง พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ผบก.ภ.จ. อ่างทอง พ.ต.อ.ธวัชชัย ยิ่งเจริญสุข ผกก.

บริเวณดังกล่าวเป็นย่านธุรกิจกลางเมือง


ต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เปิดเป็นร้านค้าชื่ออวยชัยพานิช มีสินค้ากองอยู่นอกร้านจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นไม้กวาด ไม้ไผ่ ถ่านหุงข้าว ประตูเหล็กยืดหน้าร้านใส่กุญแจล็อกด้านนอก ,b>รถดับเพลิงจากหน่วยต่างๆฉีดน้ำสกัดอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากเป็นบ้านไม้ประกอบกับลมกระโชกแรงทำให้ไฟโหมไหม้หมดทั้งหลัง และถังแก๊สที่อยู่ในร้านเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น

เพลิงลุกลามไปติดร้านค้าที่อยู่ติดกัน ชื่ออู่พิทักษ์ รวมช่าง


ซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถและขายยางรถยนต์ เป็นอาคารชั้นเดียวขนาดใหญ่ มีประตูเหล็กแบบม้วนดึงลงปิดหน้าร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องวิทยุระดมรถดับเพลิงจากอำเภอใกล้เคียงทั้งใน จ.อ่างทองและ จ.พระนครศรีอยุธยา มาช่วย เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟขยายวงกว้างออกไปติดตลาดสดอีก แห่งที่อยู่ด้านหลัง ส่วนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ตัดไฟเพื่อไม่ให้ไฟฟ้าลัดวงจร

ระหว่างนั้นมีรถโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์


หมายเลขทะเบียน กข 7865 อ่างทอง ชนประตูเหล็กม้วนชั้นล่างจนหลุดทั้งแผ่น ก่อนจะพุ่งฝ่าเปลวไฟที่โหมกระหน่ำออกมาด้วยความเร็ว คนขับทราบชื่อนายเจตนา สุวรรณกูล อายุ 47 ปี เจ้าของอู่พิทักษ์รวมช่าง มีนางสุรีรัตน์ สุวรรณกูล อายุ 40 ปี ภรรยานั่งกอดลูกสาว 2 คน คือ ด.ญ.พิชชาพา สุวรรณกูล อายุ 8 ขวบ และ ด.ญ.ณัฏฐา สุวรรณกูล อายุ 6 ขวบ ด้วยความระทึกขวัญที่หนีตายออกมาได้อย่างหวุดหวิด

เวลาผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง


จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดก่อนจะสงบลง โดยมีร้านค้าถูกไฟเผาวอดไป 2 แห่ง หน่วยกู้ภัยได้เข้าเคลียร์ที่เกิดเหตุภายในร้านอวยชัยพานิช พบภาพสุดสยองข้างเสากลางบ้าน ซึ่งมีกระสอบน้ำตาลทรายถูกเผาจนละลายหมด มีผู้เสียชีวิตโดนไฟไหม้เกรียม ทราบชื่อนายลำจวน อินทวงศ์ หรือเถ้าแก่จวน อายุ 76 ปี เจ้าของร้านและเป็นบิดาของนางอุไรรัตน์ สายเจริญ อัยการจังหวัดธัญบุรี จ.ปทุมธานี และนายโกวิท อินทวงศ์ อดีต ส.จ.เขต อ.โพธิ์ทอง

สอบสวนนายธีรพงษ์ บุญประสงค์ ลูกจ้างร้านอวยชัยพานิชให้การว่า


ขายสินค้าประเภทข้าวสาร ไข่สด น้ำตาลทราย ไม้กวาด ไม้รวก ไม้ไผ่ ฟางข้าวสำหรับรองไข่และถ่านหุงข้าว โดยมีกันสาดคลุมฟุตปาทวางสินค้าไว้หน้าร้านด้วย ตอนเย็นหลังเลิกงานตนพร้อมด้วยคนงานอีก 4 คน กลับไปนอนบ้าน โดยดึงประตูเหล็กยืดปิดร้านและล็อกกุญแจด้านนอก เพื่อสะดวกแก่การมาไขเปิดร้านตอนเช้า ตามที่นายลำจวนสั่ง สำหรับสินค้าหน้าร้านใช้ผ้าคลุมไว้ ส่วนนายลำจวนเฝ้าร้านคนเดียวโดยนอนอยู่ข้างกระสอบน้ำตาลทรายบริเวณเสากลางบ้านชั้นล่างเหมือนเช่นทุกวัน

นายธีรพงษ์ให้การต่อไปว่า


สาเหตุอาจเกิดไฟไหม้ สินค้าหน้าร้านและลามเข้าไปในร้าน ขณะที่นายลำจวนกำลังนอนหลับสนิท ตกใจตื่นขึ้นมาไฟก็มาถึงตัว ประกอบกับอายุมากแล้วทำให้หนีไม่ไหว ตกอยู่กลางวงล้อมเปลวเพลิง ขณะเดียวกัน หน้าต่างทุกด้านถูกปิดตายเพราะจ้างช่างมาตีทึบปิดหมด เนื่องจากกลัวขโมย ทำให้ควันออกมาได้น้อย เลยถูกควันรมจนหมดสติ ก่อนถูกไฟคลอกตายทั้งเป็นอย่างสยดสยอง

ขณะที่นายเจตนา สุวรรณกูล เจ้าของอู่พิทักษ์รวมช่าง ซึ่งโดนไฟเผาวอดไปทั้งร้านให้การอย่างตื่นเต้นว่า


ขณะนอนหลับอยู่กับลูกเมียในห้องนอนชั้น 2 ก็ต้องตกใจตื่น ได้ยินคนตะโกนว่าไฟไหม้ จึงลงมาดูชั้นล่าง เห็นไฟไหม้ร้านของนายลำจวน ซึ่งมีผนังติดกัน จึงรีบปลุกเมียช่วยกันอุ้มลูกสาว 2 คนลงมา แต่ประตูเหล็กม้วนชั้นล่างที่เปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้าไม่ทำงาน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตัดกระแสไฟฟ้า จึงตัดสินใจเอาลูกเมียขึ้นรถขับถอยชนประตูเหล็กจนพัง หนีออกมาได้รอดตายหวุดหวิด สำหรับค่าเสียหายทั้งเครื่องมือและรถเก๋งในร้านอีก 3 คัน ประมาณ 4,500,000 บาท

ต่อมาเวลา 09.00 น.


พ.ต.ต.อรรถพร ภมรมานพ สารวัตรวิทยาการ บก.ภ.จ.อ่างทอง เข้าตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียดหาสาเหตุเพลิงไหม้ โดยสันนิษฐานว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นจากภายนอกบริเวณหน้าร้าน ตรงเสาไฟฟ้าที่มีสินค้ากองอยู่ เนื่องจากมีรอยคล้ายวัสดุหรือพลาสติกติดไฟจนหลอมละลายตกใส่ข้าวของจนลุกลามขึ้น หรืออาจเกิดจากการทิ้งก้นบุหรี่ลงไปก่อนลามเข้าไปในร้านอวยชัยพานิช ยังไม่สามารถระบุได้ว่าไฟฟ้าลัดวงจรหรือเป็นอุบัติเหตุหรือเป็นการวางเพลิง ต้องรอผลการตรวจที่แน่ชัดอีกครั้ง สำหรับค่าเสียหายร้านนี้ประมาณ 3,000,000 บาท

ด้าน พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ผบก.ภ.จ.อ่างทองกล่าวว่า


สั่งให้พนักงานสอบสวนเร่งหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือการวางเพลิง สำหรับนายลำจวนก่อนหน้านี้เคยแจ้งจับลูกจ้างที่ยักยอกทรัพย์ไปคิดเป็นเงินเกือบ 100,000 บาท และแจ้งความดำเนินคดีกับลูกค้าที่ฉ้อโกงเงิน แต่ทั้ง 2 รายตกลงกันได้และถอนแจ้งความภายหลัง ล่าสุดเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมาได้ให้นายโกวิท อินทวงศ์ อดีต ส.จ.เขต อ.โพธิ์ทอง ลูกชาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้รับเหมาก่อสร้างรายหนึ่งที่จ่ายเช็คเด้ง

ก่อนหน้านี้เวลา 05.30 น. วันเดียวกัน


ขณะพนักงานสอบสวนวุ่นอยู่กับเหตุไฟไหม้ ก็มีผู้ถูกกล่าวหาที่โดนควบคุมตัวอยู่ในห้องขังบนโรงพักฆ่าตัวตาย ชื่อนางเบญจมาศ กรุณาดวงจิต อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/8 หมู่บ้านชัยพฤกษ์ หมู่ 5 ต.บ้านอิฐ อ.เมืองอ่างทอง ทำงานอยู่โรงงานมินิแบร์ ใช้เสื้อแจ็กเกตกับผ้าถุงผูกคอกับลูกกรงหลังห้อง สอบสวนทราบว่า สามีชื่อนายประดิษฐ์ ภิวงษ์ อายุ 42 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้าง ถูกจับคดีครอบครองยาบ้าในเขต สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อปลายเดือน ก.ค.

ขณะเดียวกันเจอยาบ้าฝังไว้โคนต้นไม้นอกรั้วหลังบ้านนายประดิษฐ์อีก 30,000 เม็ด


จึงเข้าค้นบ้านเจอยาบ้าซ่อนในโคมไฟของนายประดิษฐ์อีก 196 เม็ด เลยคุมตัวนางเบญจมาศมาดำเนินคดีเมื่อวันที่ 8 ส.ค. ซึ่งนางเบญจมาศให้การปฏิเสธไม่รู้เรื่อง และมีอาการเครียดจะฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องให้ผู้ต้องหาในห้องขังช่วยดูแล แต่ช่วงเกิดไฟไหม้ตลาดไฟฟ้าถูกตัดและเจ้าหน้าที่ตำรวจไปสอบสวนเรื่องไฟไหม้ นางเบญจมาศเลยฉวยโอกาสผูกคอตาย

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์