แท็กซี่ฮึดสู้โจรจี้ชิงเงินถูกยิงคอปางตาย

คมชัดลึก :สองรปภ.เมาชักปืนลูกซองจี้ชิงเงินแท็กซี่ โชเฟอร์ฮึดสู้ถูกยิงเจาะคอปางตาย ตำรวจ-ชาวบ้านล้อมจับได้ขณะว่ายน้ำข้ามคลองหนี อีกคนหนีรอดหวุดหวิด ตำรวจแจ้ง 5 ข้อหาหนัก

(9พ.ค.) บ่ายวันนี้ พ.ต.ท.กำจัด ชัยนอก พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.ฉลองกรุง รับแจ้งคนขับรถแท็กซี่ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณด้านหน้า หจก.อ.สแตนเลส ถ.ซอยท่าเรือ (คุ้มเกล้า 16) แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม.หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ศราวุธ จิตต์ระเบียบ ผกก.สน.ฉลองกรุง พ.ต.ท.ชวิน เกิดสวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สน.ฉลองกรุง กำลังตำรวจสายตรวจ และฝ่ายสืบสวน
 
 ที่เกิดเหตุเป็นถนนเปลี่ยวสองข้างทางเป็นป่าหญ้ารก ห่างจากสะพานคลองสี่ประมาณ 500 เมตร พบรถแท็กซี่โตโยต้า รุ่นอัสติส สีส้ม ของสหกรณ์บวรแท็กซี่ ทะเบียน ทว 305 กทม.จอดดับเครื่องยนต์ กระจกรถฝั่งคนขับถูกเปิดทิ้งไว้ ภายในห้องโดยสารมีคราบเลือดติดอยู่ที่เบาะคนขับจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบหัวกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ 5 เม็ด จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนขับรถแท็กซี่ทราบชื่อต่อมาคือ นายจำปี การพันธ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 9 ต.ชุมตาบุง กิ่ง อ.แม่วงศ์ จ.นครสวรรค์ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนลูกซองสั้นเข้าลำคอฝั่งขวา กระสุนลูกปรายเฉียดไปถูกแขนซ้าย 1 นัด อาการสาหัส เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลลาดกระบัง
 
 จากการสอบปากคำ นายบุญงาม ดีจริง อายุ 36 ปี ช่างเชื่อมของ หจก.อ.สแตนเลส ให้การว่า ขณะทำงานในร้านสังเกตเห็นรถแท็กซี่คันดังกล่าวขับแบบช้าๆมาจอดหยุดรถที่หน้าร้าน ก่อนที่โชเฟอร์จะลดกระจกโผล่หน้าออกมาร้องขอความช่วยเหลือในสภาพเลือดโทรมกาย โดยโชเฟอร์บอกว่า ถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ใช้ปืนยิงแล้วชิงทรัพย์เป็นเงินสด 3,100 บาท และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง หลบหนีไป ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ
 
 ต่อมา พ.ต.อ.ศราวุธ ได้สั่งระดมกำลังตำรวจสายตรวจ ชุดสืบสวน และอาสาสมัครตำรวจบ้าน สน.ฉลองกรุง ช่วยกันปิดล้อมสถานที่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุเอาไว้ กระทั่งพบหนึ่งในคนร้ายกำลังว่ายน้ำหลบหนีอยู่ในคลองใกล้สุเหร่าบึงขวาง คลอง 3 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร ฝ่ายสืบสวนร่วมกับอาสาสมัครตำรวจบ้านจึงช่วยกันติดตามจับกุมตัวมาได้ ทราบชื่อนายบรรเจิด อินหาดกรวด อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 4 ต.สะพานคลี่ อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก พร้อมของกลางปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ เบอร์ 20 กระสุน 2 นัด โทรศัพท์มือถือ และเงินสดทั้งหมดของผู้เสียหาย จากนั้นได้นำตัวมาสอบสวนที่ สน.ฉลองกรุง

 จากการสอบสวน นายบรรเจิด ซึ่งอยู่ในสภาพเมาสุรา ให้การรับสารภาพว่า เป็น รปภ.บริษัท พีทเมคเกอร์ จำกัด เข้าเวรอยู่ในหมู่บ้านเทอเรส ซ.ลาดพร้าว 71 ก่อนเกิดเหตุตนและนายสุธรรม (ไม่ทราบนามสกุล) เพื่อน รปภ.ที่เพิ่งรู้จักกัน 3 วัน ได้นั่งดื่มสุราด้วยกันภายในห้องพักย่านลาดพร้าว เมื่อเมาได้ที่ก็ชักชวนกันไปหาเพื่อนย่านสุวินทวงศ์โดยเรียกแท็กซี่คันดังกล่าวจากหน้าห้องพัก โดยตนเป็นคนบอกเส้นทาง แต่สุดท้ายก็ขับหลงเข้าไปในซอยดังกล่าว ด้วยความมึนเมาและไม่รู้จะทำอย่างไร จึงตัดสินใจชักปืนที่พกมาจี้ชิงทรัพย์คนขับรถ แต่คนขับขัดขืนจึงยิงใส่ 1 นัด ก่อนล้วงเอาเงินสดในกระเป๋าสะพายไป 3,100 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หนีลงจากรถ ส่วนนายสุธรรมได้แยกกันหนี ไม่ทราบว่าหนีไปทางไหน
 
เมื่อถามว่าเหตุใดจึงก่อเหตุรุนแรงขนาดนี้และต้องการนำเงินไปทำอะไร นายบรรเจิด เอาแต่ก้มหน้าก้มตาไม่ยอมตอบคำถามใดๆ
 
 พ.ต.อ.ศราวุธ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ต้องขอขอบคุณประชาชนที่เป็นอาสาสมัครตำรวจบ้านที่เข้ามาช่วยเหลือตำรวจ สน.ฉลองกรุง จับกุมคนร้ายมาได้อย่างทันท่วงที ส่วนตัวผู้ต้องหานั้นได้แจ้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันชิงทรัพย์, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนคนร้ายที่หลบหนีไปจะรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับและติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์