ยามเฒ่าป้องกันทรัพย์สิน ถูกยิงตายสยอง

คนร้ายยิงชายชรา วัย 70 ปี เสียชีวิต หลังถูกขัดขวางการเข้าขโมยทรัพย์สิน ในบ้านที่กำลังก่อสร้าง พื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่

เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ (9 พ.ค.) พ.ต.อ.ทรงยศ แปลกทองดี สารัตรเวร สภ.หางดง จ.เชียงใหม่

ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกฆ่าตาย ที่ตึกกำลังก่อสร้าง ภายในหมู่บ้านไร่เหนือ หมู่ 3 ต.หนองควาย อ.หางดง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อรรถสิทธิ์ หลาวทอง ผกก.สภ.หางดง พ.ต.ท.วิฑูรย์ คำทิพย์ รอง ผกก.สส.ฯและ พ.ต.ท.พงศธร เตมียศักดิ์ สว.สส.​รวมทั้งตำรวจวิทยาการเชียงใหม่ เขต 32 พร้อมทั้งแพทย์เวร รพ.หางดง เดินทางไปยังบ้านเกิดเหตุ ซึ่งเป็นตึกขนาดใหญ่ อยู่ระหว่างก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ บนเนื้อที่ประมาณ 2ไร่ ส่วนบริเวณหลังตัวตึก เป็นบ้านของคนเฝ้า พบศพนายปั๋น อรินตูม อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 3 ต.หนองควาย อ.หางดง นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนหงาย ใส่เสื้อกล้ามสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ รองเทาแตะสีฟ้า
มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณกลางลำคอ 1 นัด ที่มือข้างขวามีท่อนไม้ไผ่ขนาดยาว 1 เมตรวางอยู่ และห่างจากศพประมาณ 5 เมตร พบปืนแก๊ปตกอยู่ในสภาพหัก 2 ท่อน รวมทั้งตำรวจยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.ตกอยู่ 1 ปลอก และยังมีลูกสุนัขหลังอานนอนเฝ้าศพ

จากการสอบสวนพยาน ทราบเบื้องต้นว่า

ผู้ตายรับจ้างเฝ้าตึกหลังใหญ่ ที่กำลังก่อสร้างใกล้เสร็จ มานานกว่า 1 ปี แต่มักจะมีคนร้ายเข้ามาลักลอบขโมยของ ในตอนกลางคืน และถูกนายปั๋นไล่ โดยมีปืนแก๊ปเป็นอาวุธประจำตัว กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ของคืนที่ผ่านมา (8 พ.ค.) ชาวบ้านได้ยิงเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ที่บ้านเกิดเหตุแต่ไม่มีใครกล้าออกมาดู กระทั่งเมื่อเวลา 07.30 น.วันนี้ (9 พ.ค.) นายอุดร อรินตูม บุตรชายนายปั๋น ได้มาตามบิดาไปรับประทานข้าว แต่พบนายปั๋นถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ ตำรวจสันนิษฐานว่า 

เมื่อช่วงกลางคืน มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้เข้ามาขโมยของ แต่นายปั๋นซึ่งนอนเฝ้าอยู่ในตัวตึกได้ออกมา และพบคนร้ายที่เชื่อว่ารู้จักกับนายปั๋น จึงถูกคนร้ายใช้อาวุธปืน 11 ม.ม.ไทยประดิษฐ์ ยิงใส่ 1 นัด แต่พลาด นายปั๋นจึงคว้าท่อนไม้ไผ่จะต่อสู้ จึงถูกคนร้ายยิงใส่อีก 1 นัด จนกระสุนเจาะลำคอเสียชีวิต


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์