สุดยอดแห่งโจร 2ปี ปล้นไป 15 หน !!!

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 ส.ค.


พ.ต.อ.ปกรณ์ กิตติวัฒน์ ผกก.สส.บก.น.4 รับแจ้งจากศูนย์ผ่านฟ้า มีเหตุคนร้าย 3 คน ใช้รถกระบะอีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน สีดำ เป็นพาหนะ ก่อเหตุปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดหน้าร้านขายรถจักรยานยนต์ ตรงข้ามธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาพัฒนาการ ปากซอยพัฒนาการ 27 ถนนพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง จึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.4 เมื่อไปถึงพบว่าผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลคลองตันไปก่อนหน้า ทราบชื่อต่อมาว่า น.ส. รัชดาภรณ์ สีสุขใส อายุ 26 ปี มีบาดแผลแตกที่บริเวณศีรษะ แพทย์ต้องเย็บถึง 7 เข็ม ต่อมา พ.ต.อ.ปกรณ์ทราบว่าที่เกิดเหตุอยู่ในเขต บก.น.5 ท้องที่ สน.คลองตัน จึงประสานไปยัง พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน ผกก.สน.คลองตัน และ พ.ต.ท.มนตรี แตงโต พงส.(สบ.3) สน.คลองตัน ให้มาร่วมสอบสวน

น.ส.รัชดาภรณ์ให้การว่า


ทำงานเป็นผู้จัดการแฟมิลี่มาร์ท สาขาพัฒนาการ 27 ก่อนเกิดเหตุกำลังนำเงินสดจากการขายสินค้า จำนวน 153,415.25 บาท ใส่กระเป๋าสะพาย เพื่อนำมาฝากที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ซึ่งอยู่ใกล้ๆ แต่เมื่อเดินถึงปากซอยพัฒนาการ 27 มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ปรี่เข้ามากระชากกระเป๋า พร้อมทั้งใช้ปืนลูกโม่ตีที่ศีรษะจนล้ม เมื่อลุกขึ้นและร้องให้คนช่วย เลยถูกคนร้ายยิงสวนมา 1 นัด กระสุนไปถูกป้ายโฆษณาที่ติดอยู่บนเสาไฟฟ้า ก่อนวิ่งหนีไปขึ้นรถกระบะ สีเทาดำ ขับหนีมุ่งหน้าไปทางถนนศรีนครินทร์ เมื่อได้สติจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเหตุไปยังตำรวจ 191

มีรายงานว่า


แผนประทุษกรรมของคนร้ายครั้งนี้ สร้างความปวดหัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก เพราะช่วง 2 ปีที่ผ่านมา คนร้ายได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 14 ครั้ง ในเขตพื้นที่ บก.น.4 สภ.อ.บางพลี และ สภ.ต.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีเขตรอยต่อกับ บช.น. ได้เงินสดไปรวมทั้งสิ้น 4 ล้านกว่าบาท จน พล.ต.ต.วิทยา โกสิยะสถิต ผบก.น.4 ต้องสั่งการให้ฝ่ายสืบสวน บก.น.4 จัดแผนเผชิญเหตุร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้อง มีการปรับแผนแทบทุกวัน แต่คนร้ายยังก่อเหตุขึ้นได้อีกเป็นครั้งที่ 15 โดยคราวนี้คนร้ายเลือกลงมือในพื้นที่ บก.น.5 ท้องที่ สน.คลองตัน ซึ่งอยู่ใกล้กับท้องที่ สน.ประเวศ เขต บก.น.4

สำหรับคนร้ายที่ลงมืออย่างอุกอาจกลุ่มนี้

ก่อเหตุครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 ก.พ. 47 ใช้ปืนทุบหัว ผจก.ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ที่หน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาแยกกิ่งแก้ว ถนนบางนา-ตราด ขาเข้า กม.12 ต.บางพลี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้เงินไป 3.5 แสนบาท


จากนั้นได้ใจเข้ามาก่อคดีในเขตพื้นที่ สน.ประเวศ ถึง 2 ครั้งซ้อน ด้วยการจี้ชิงเงินพนักงานสาวปั๊มน้ำมัน และเจ้าหน้าที่การเงิน รพ.สมิติเวช ขณะนำเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนกรุงเทพ-กรีฑา

ต่อมาดักจี้แคชเชียร์ ร้านแฟมิลี่มาร์ท ปากซอยรามคำแหง 166 ได้เงินสดไป 2 แสนบาท ปล้นผู้จัดการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ท้องที่ สภ.ต. ราชาเทวะ ล่าสุดปล้นผู้จัดการแฟมิลี่มาร์ท สาขาหมู่บ้านธารารมณ์ และใช้ปืนยิงพลเมืองดีที่เข้ามาช่วยจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดท้องที่ สน.บางชัน โดยทุกคดี คนร้ายจะใช้รถกระบะลงมือกลางวันแสกๆ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถสกัดจับได้สักครั้งเดียว

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์