อลงกรณ์ปัดสร้างภาพ จับละเมิดลิขสิทธิ์ ลั่น 2 วันบุกไปอีก

วันนี้ (7 พ.ค.) นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์รายการสยามเช้านี้ ทางช่อง 5 และ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

ถึงเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เข้าจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ย่านพัฒน์พงศ์ จนเกิดการปะทะกัน เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (6 พ.ค.) ว่า การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ครั้งนี้ไม่ใช่การสร้างภาพ ของรัฐบาล ที่จะมีการจัดประชุมรัฐมนตรีสาธารณสุข อาเซียน ที่โรงแรมดุสิตธานี ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับย่านพัฒน์พงศ์ ยืนยันว่าตนต้องการสร้างสังคมและกฎหมาย ให้เกิดความถูกต้อง เราปล่อยให้มีการละเมิดกฎหมายกันได้อย่างไร สินค้าเหล่านี้เป็นสินค้าที่ทำลายอุตสาหกรรมของเราเสียหายไปไม่น้อยกว่า 2-3 แสนล้านบาทต่อปี เป็นสินค้าที่ลักลอบเข้ามาจากต่างประเทศ แล้วอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม อุตสาหกรรมเครื่องหนัง สารพัดอย่างต้องปิดตัวเอง คนต้องตกงาน ไม่เคยมีใครคิดว่าคนเหล่านี้ได้กระทำผิดกฎหมายและทำลายอุตสาหกรรมทำลายเศรษฐกิจ

นายอลงกรณ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของการดำเนินการในจุดอื่น ไม่มีพื้นที่ไหนละเว้น

ไม่ว่า มาบุญครอง คลองถม บ้านหม้อ สะพานเหล็ก แต่ต้องยอมรับว่า ธุรกิจใต้ดินเหล่านี้ มีส่วย ดังนั้นการดำเนินการต้องดำเนินการให้ละมุนละม่อมที่สุด แต่เนื่องจากก็มีนักเลงโต มีมาเฟีย คอยคุมอยู่ เหมือนบ่อนเถื่อนเปิดกลางกรุงได้อย่างไร

ส่วนภาพที่เจ้าหน้าที่ถือไม้และดาหน้าทำร้ายพ่อค้าแม่ค้านั้น นายอลงกรณ์ กล่าวว่า เป็นเหตุการณ์ในช่วงปลายเจ้าหน้าที่ต้องถอยมาตั้งหลัก

และ อีก 2 วัน เจ้าหน้าที่จะเข้าไปจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์?และจะดำเนินการทุก 2 วัน โดยจะให้เจ้าหน้าที่แสดงบัตร ส่วนใครถูกจับกุมก็ขอให้ไปโรงพัก อย่างไรก็ตาม ตนจะดูรายงานทั้งหมด ตั้งแต่ 21.30 น.วันที่ 6 พ.ค. ถึง เวลา 01.00 น. วันที่ 7 พ.ค. ว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บปางตายเช่นกัน ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์