รถทัวร์ประสานงากระบะคร่า7ศพเจ็บอีก4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 01.00 น. วันนี้ (6 พ.ค.) พ.ต.ท.ชานนท์ จันทร์เพ็ญ สารวัตรเวร สภ.ห้วยแถลง อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา

รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ปรับอากาศชนกับรถกระบะ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 66-67 ถ.เพ็ชรมาตุคลา สายนครราชสีมา-ห้วยแถลง-บุรีรัมย์ ห่างจากเทศบาลตำบลห้วยแถลง และโรงเรียนห้วยแถลงพิทยาคม 500 เมตร มีผู้เสียชีวิตจำนวน 7 ราย บาดเจ็บอีก 4 ราย จึงไปที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ปรับอากาศชั้น 1 สีฟ้า- ขาว สายราชสีมา-ชลบุรี เลขข้างรถ 265-2 หมายเลขทะเบียน 10 - 2460 นครราชสีมา ของ บริษัทวิศวกรเสนา

สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ตกอยู่ข้างถนน ชนอัดกับเสาไฟฟ้าแรงสูงขาด 2 ท่อน ทำให้ไฟฟ้าในพื้น อ.ห้วยแถลงดับทั้งอำเภอ และใกล้กันพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ แค็ป รุ่นดีแม็ค สีเทา หมายเลขทะเบียน ตม-2868 กรุงเทพมหานคร สภาพรถท่อนตัวเก๋งและกระบะฉีดขาดเปิดพังยับเยินทั้งคัน

นอกจากนั้น ยังพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 7 คน เป็นผู้โดยสารมากับรถกระบะทั้งหมด ประกอบด้วย

1 .นายสุนี เงินประโคน อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 40 หมู่ 2 ต.โนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะ 2. นางนด โชติทองหลาง อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 86 หมู่ 2 ต.โนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ 3. หญิงไทยไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 35 ปี 4. นางยุพิณ สไบ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 46 หมู่ 12 ต.ห้วยหิน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ 5. ด.ช.ยอดขวัญ เขื่อนคำ อายุ 12 ปี บ้านเลขที่ 46 หมู่ 16 ต.ห้วยใน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ 6. ด.ญ.ยุวดี สไบ อายุ 4 ปี บ้านเลขที่ 46 หมู่ 12 ต.ห้วยหิน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ และ 7. น.ส.ดอน วงศ์ชา อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 81 หมู่ 2 ต.โนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์

ขณะเดียวกันยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลห้วยแถลง โดยในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัสถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช 3 คน

ทั้งหมดเป็นผู้โดยสารที่มากับรถกระบะ จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า รถกระบะคันเกิดเหตุ มีนายสุนี เป็นคนขับ บรรทุกผู้โดยสารมาทั้งหมด 11 คน โดยเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่จะทำงานอยู่ในโรงงานกะทิชาวเกาะ เพื่อจะไปงานแต่งงานของญาติที่ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ และส่งลูกหลานกลับไปเรียนหนังสือที่ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งมีต้นไม้สองข้างทางปกคลุมหนาแน่น มีรถทัวร์สายราชสีมา - ชลบุรี ซึ่งเป็นรถทัวร์เปล่าไม่มีผู้โดยสาร มีนายสุจินต์ พีระนวกาญจน์ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 146 ถ.สรรพสิทธิ์โกศล ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พนักงานขับรถมือ 2 เป็นคนขับ สภาพคล้ายคนเมาสุรา ขับรถกินเลนในทางโค้งซึ่งเป็นโค้งอันตราย และพุ่งเข้าชนรถกระบะ

เบื้องต้นตำรวจได้อายัดตัว นายสุจินต์คนขับรถทัวร์ ไว้ดำเนินคดี ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้เสียชีวิตญาติได้เดินทางมารับศพเพื่อไปดำเนินการตามประเพณี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์