รวบสมภารโหด แทงพรุน แค้นเหยื่อเบี้ยวเงิน

ตร.บุรีรัมย์รวบเจ้าอาวาสโหดใช้มีดแทงฆราวาสดับคารถ ต่อหน้าเมียคนตาย

หลังจากให้นำพระเครื่องสมเด็จ 15 องค์ไปปล่อยให้เซียนพระเช่าบูชา ได้เงินมาเกือบ 1 ล้าน แต่คนตายไม่นำมาแบ่งให้ กลับเงียบหาย เลยวางแผนให้ไปส่งที่วัดอื่น สบโอกาสใช้มีดปลายแหลมกระหน่ำแทงจนตาย ก่อนจะหนีไปกับเมียคนตาย เลยถูกจับสึกมาดำเนินคดี ขณะที่ตำรวจยังไม่เชื่อเมียคนตายว่าไม่มีส่วนรู้เห็น เพราะหลังเกิดเหตุไม่ยอมแจ้งความ แถมยังหนีไปกับคนฆ่าผัวตัวเองอีก

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 5 พ.ค. พ.ต.อ.ยศนันท์ ชมบุญ ผกก.สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

พ.ต.ท.บัณฑิต อ่อนสาคร รองผกก.สส. พ.ต.ท. สมชาย จองสุขี สว.สส. พ.ต.ต.โสภณ โสกงโสด สว.สป. พ.ต.ท.ทองดี วิชชุเมธารักษ์ สารวัตรเวร นำตัวนายเจียม ราชประโคน หรืออดีตหลวงพ่อเจียม ญาณวีโร เจ้าอาวาสวัดหนองขุดอัดใหม่ ต.ทรัพยา อ.นางรอง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ถนนเชิงเขาพนมรุ้ง ระหว่างบ้านหนองบัวราย-บ้านหินกอง ต.โคกย่าง อ.ประโคนชัย

หลังใช้มีดปลายแหลมกระหน่ำแทง นายหยาด ดีนันท์ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 5 ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ที่ราวนมซ้ายจำนวน 6 แผล

เสียชีวิตคาที่ในรถกระบะ ต่อหน้านางม้วย เสาวโร อายุ 42 ปี ภรรยา เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบ สวนสภ.ประโคนชัย สืบสวนจนทราบว่ามือมีดรายนี้คือ หลวงพ่อเจียม หรือนายเจียม จึงติด ตามจับกุมตัวได้ที่วัดหนองขุนอัดใหม่ขณะจะหลบหนี พร้อมมีดที่ใช้ก่อเหตุ ส่วนจีวรที่ห่มขณะก่อเหตุนำไปเผาทิ้งหลังวัดเพื่อทำลายหลักฐานแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปสึกก่อนจะนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดี

จากการสอบสวนนายเจียมให้การรับสาร ภาพว่า เมื่อหลายวันที่ผ่านมา ได้ให้พระเครื่องเป็นพระสมเด็จหลายรุ่นจำนวน 15 องค์ไปกับนายหยาด

เพื่อให้นำไปให้ผู้ที่นิยมพระเช่า โดยพิมพ์หนึ่ง 5 องค์มีราคากว่า 1 แสนบาท ส่วนอีก 10 องค์หลายพิมพ์ราคาตั้งแต่ 12,000-60,000 บาท เมื่อผู้ตายได้เงินมาแล้วประมาณเกือบ 1 ล้านบาท กลับไม่นำเงินมาแบ่งให้ รู้ว่าถูกหลอกจึงโกรธแค้น จึงลวงเหมารถให้ผู้ตายไปส่งที่วัดในต.บ้านบัว เมื่อสบโอกาสถึงที่เกิดเหตุ จึงได้ใช้มีดที่พกมาภายในย่ามกระหน่ำแทงจนนายหยาดเสียชีวิตต่อหน้าเมีย

จากนั้นได้หลบหนีโดยเดินลัดทุ่งนาไปกับภรรยาผู้ตาย ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 กิโล เมตร แล้วโทรศัพท์ให้นายอ้อม เล็กไม่น้อย อายุ 45 ปี ญาติโยมคนใกล้ชิด ให้ขับรถมารับ

พร้อมกับนางม้วย เสาวโร ภรรยาผู้ตาย กลับไปยังวัดหนองขุนอัดใหม่ กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว และจากการสอบสวนนางม้วยที่อยู่ในเหตุ การณ์นายเจียมแทงสามีตัวเองตาย ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับที่นายเจียมแทงสามีตัวเองเสียชีวิต เพียงนั่งมาในรถเป็นเพื่อนสามี ไม่ทราบว่าทั้งสองมีเรื่องบาด หมางกัน จนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากหลังเกิดเหตุนางม้วยไม่ยอมแจ้งความ และพยายามหลบหนีไปกับนายเจียมด้วย ซึ่งหากสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีต่อไป ส่วนนายเจียมหลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์