สยอง-แพ้ยาแก้ งูสวัด หน้าไหม้!

สาวใหญ่ชาวสวนชุมพร ร้องคลินิกชุ่ยทำเสียโฉม จนต้องส่งร.พ.หลังสวน ให้หมอรักษาเป็นการด่วน

เผยเริ่มจากป่วยเป็นงูสวัดไปหาหมอที่ "คลินิกพิพัฒน์" แยกเขาปีบ ทุ่งตะโก ให้ยามากินทุเลาลง แต่ปวดที่ปลายนิ้ว ไปหาซ้ำอีกหมอบอกเป็นไข้หวัดใหญ่ ให้ยามากิน เริ่มมีผื่นขึ้นที่ใบหน้าต้องเลิกกินยา ไปหาอีกครั้งหมอบอกว่าคงแพ้ยาให้หยุดกิน ตื่นมาอีกทีแทบช็อกหน้าดำเหมือนถูกสาดด้วยสี ไปหาหมอคนเดิมให้ยามากิน แต่ไม่กล้ากิน สามีรีบนำส่งร.พ.หลังสวน หมอที่คลินิกส่งเมียเอาดอกไม้มาให้ 1 ช่อและเงินอีกพันเดียว และไม่สนใจอีกเลย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 พ.ค. นายคำรอง สีแดด อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/3 หมู่ที่ 10 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ร้องเรียนผู้สื่อข่าว จ.ชุมพร เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีมีอาการผิดปกติหลังเข้ารับการรักษากับนายแพทย์ที่คลินิกในพื้นที่ ก่อนต้องนำตัวส่งร.พ. หลังสวน จ.ชุมพร อย่างเร่งด่วน

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังห้องป้องกันผู้ป่วยติดเชื้อ ตึกผู้ป่วยหญิง โรงพยาบาลหลัง สวน

นางวันทนาพร สีแดด อายุ 39 ปี อาชีพทำสวน อยู่ในชุดคนไข้ ใบหน้ามีสีดำสนิทคล้ายกับถูกสาดด้วยสีดำ บางส่วนเริ่มเปื่อยยุ่ย ผิวหนังตั้งแต่ศีรษะ ลงไปลำคอ ทรวงอก และลำตัวบริเวณเอว เป็นผื่นดำสนิททั่วบริเวณ บางส่วนเริ่มเปื่อยยุ่ย ใบหน้าเศร้าหมอง ภายในห้องมีเพียงนายคำรองเฝ้าดูอาการเท่านั้น

นางวันทนาพรเปิดเผยด้วยเสียงเบามากว่า เมื่อหลายวันที่ผ่านมา มีอาการเจ็บป่วยด้วยโรคงูสวัด เป็นผื่นตั้งแต่สีข้างด้านขวาลงไปถึงต้นขาขวา

มีอาการผิวหนังพองเจ็บปวดมาก จึงไปหาแพทย์ที่คลินิกพิพัฒน์ ที่สี่แยกเขาปีบ อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร แพทย์ที่คลินิกซึ่งชาวบ้านเรียกว่า "หมอทหาร" ได้ให้ยามากิน จนกระทั่งอาการของโรคงูสวัดทุเลาขึ้น แต่กลับมีอาการปวดที่ปลายนิ้ว จึงไปหาแพทย์คนเดิมอีก คราวนี้แพทย์บอกว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ ให้ยาอีกจำนวนหนึ่ง หลังจากกินยาไปได้ 7 วัน เริ่มมีผื่นขึ้นเล็กน้อยที่ใบหน้า จึงหยุดกินยา พร้อมกับไปหาแพทย์คนเดิม คราวนี้แพทย์บอกว่า คงแพ้ยา จึงให้หยุดกินยา แล้วบอกว่าจะหายเป็นปกติจึงกลับบ้าน

จนกระทั่งตื่นมาในตอนเช้าพบว่ามีผื่นดำลามทั้งใบหน้าและลามไปทั่วลำตัวอย่างรวดเร็ว พร้อมกับอาการเจ็บปวดภายในคอ และปวดแสบปวดร้อน

ด้วยความตกใจจึงให้สามีนำไปหาแพทย์คนเดิมอีก คราวนี้แพทย์คนดังกล่าวระบุว่า ไม่ต้องตกใจ ไม่เป็นอะไรมาก พร้อมกับให้ยามากินอีกจำนวนหนึ่ง แต่ตนไม่กล้ากิน พร้อมกับรีบเดินทางไปร.พ.หลังสวน เมื่อแพทย์ตรวจอาการและขอดูตัวยาที่นายแพทย์ผู้รักษาคนแรกสั่ง สันนิษฐานว่าแพ้ยาอย่างรุนแรง จึงนำตัวเข้าห้องกักเชื้อและรักษาที่ร.พ.หลังสวนมา 2-3 วันแล้ว แต่แพทย์ที่ร.พ.หลังสวนไม่รับปากว่าจะหายเหมือนเดิมหรือไม่ นอกจากนั้น ยังสอบถามไปยังแพทย์ที่คลินิกพิพัฒน์กลับไม่ได้รับความสนใจ แต่ให้ภรรยานำดอกไม้มาให้ พร้อมซองใส่เงิน 1,000 บาท หลังจากนั้นไม่ได้สนใจอะไรอีกเลย

น.พ.ยงยศ ธรรมวุฒิ ผู้อำนวยการร.พ. หลังสวน กล่าวว่า คนไข้มีอาการแพ้ยาอย่างรุนแรง ซึ่งแพทย์ที่ร.พ.หลังสวนก็รักษาไปตามอาการ

ส่วนจะกลับมาเหมือนหรือไม่ยังตอบไม่ได้ ส่วนข้อเรียกร้องแพทย์ผู้รักษาที่คลินิกนั้น เป็นเรื่องที่ผู้เสียหายสามารถร้องเรียนไปตามขั้นตอนได้ ด้านนายคำรอง กล่าวว่า ครอบครัวของตนเป็นเพียงชาวสวนยากจน มีลูก 3 คนที่กำลังเรียนหนังสือ เมื่อนางวันทนาพรเจ็บป่วยทำให้ขาดรายได้มาก ไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไร แต่ขอให้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นด้วย อย่าทำเหมือนชีวิตคนไม่มีค่าอะไรเลย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์