ปล้นร้านทองยิงเจ็บ5-กวาดทองไป300บ.

คมชัดลึก :3โจรสวมไอ้โม่งพร้อมปืนอาก้า บุกกราดยิงร้านทองเยาวราช จ.ชลบุรีก่อนกวาดทองไป 300 บาท ขณะหนียิงตำรวจ ขว้างระเบิดซ้ำ ตำรวจเจ็บสาหัส 1 ชาวบ้านบาดเจ็บอีก 4 ราย รวม 5 ราย

(4พ.ค.) เวลา 09.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้าย 3 คน ใช้อาวุธปืนสงครามปล้นร้านทอง ชื่อห้างทองเยาวราช

ตั้งอยู่เลขที่ 406/339 ถ.ทางลงหาดจอมเทียน ม.12 โดยร้านทองดังกล่าว ตั้งอยู่ห่างจาก สภ.ย่อยโค้งดงตาล ไปประมาณ 100 เมตร หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ
เมื่อไปถึงพบ นายยุรนันท์ หอบูรพา อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายของเจ้าของร้านทองดังกล่าว กำลังยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยอาการตกใจ จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่เปิดร้านตามปกติ และกำลังจัดของอยู่ภายในร้านนั้น ได้มีคนร้าย 3 คน สวมหมวกแบบไอ้โม่ง ใช้อาวุธปืนอาก้า ยิงกราดเข้าใส่ประตูร้านจนแตกกระจาย จากนั้นคนร้ายทั้งหมด ได้วิ่งเข้าไปภายในร้าน พร้อมกับใช้พานท้ายปืนอาก้า ลงมือทุบตู้กระจกบริเวณหน้าร้าน ซึ่งใช้เป็นที่โชว์ทองรูปพรรณจนแตกละเอียด ก่อนกวาดเอาสร้อยคอทองคำ และเลสข้อมือทองคำ รวมน้ำหนักประมาณ 300 บาท หลบหนีไป


อย่างไรก็ตาม หลังจากคนร้ายลงมือก่อเหตุ ได้วิ่งไปขึ้นรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนทอง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับหลบหนีไป

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงขับรถจยย.ไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด ระหว่างที่ขับรถถึงซอยชัยพฤกษ์2 คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนอาก้า กราดยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสกัดกั้นการไล่ติดตาม พร้อมทั้งใช้ระเบิดขว้างเข้าใส่ จนเกิดการระเบิด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กำลังไล่ติดตามได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้สะเก็ตระเบิด ยังได้ไปถูกชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว จนได้รับบาดเจ็บไปอีก 4 ราย รวมผู้บาดเจ็บทั้งหมด 5 ราย 


สำหรับผู้บาดเจ็บนั้นทราบว่า มีเด็ก 2 ราย และวัยรุ่น 2 ราย ถูกนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลบางละมุง ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา 
 
นายทุย มะลิไมย อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองจอด รถจยย. อยู่เยื้องๆจากร้านทอง โดยภรรยานำทองเข้าไปขายภายในร้านอยู่นั้น จู่ๆ ได้มีคนร้าย 3 คนถืออาวุธปืนแบบอาก้า จำนวน 3 กระบอก ใส่หมวกไอ้โม่งคลุมหน้าทุกคน ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปภายในร้านทองฯดังกล่าว ซึ่งครั้งแรกตนคิดว่าภรรยาตน คงถูกคนร้ายยิงจนเสียชีวิตไปแล้ว


และเมื่อคนร้ายวิ่งออกมาจากร้านทอง และวิ่งไปขึ้นรถยนต์ ที่ใช้เป็นพาหนะขับหลบหนีออกไป ตนจึงขับรถจยย.ไล่ตามไปทางถนนเทพประสิทธิ์ บริเวณโค้วปลาโลมา

ซึ่งเมื่อตนขับรถไปทัน 1 ในคนร้ายได้หันหน้ามามองตน ทำให้ตนต้องขับรถหลบ เพราะเกรงว่าจะถูกคนร้ายใช้อาวุธยิง ทั้งนี้ ตนสามารถจดจำใบหน้าของคนร้ายได้อย่างชัดเจน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บนั้น คือ จ่าสิบตำรวจเอก สยาม โพธิ์งาม อายุ 38 ปี ตำแหน่งพลขับรถของ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา ซึ่งขณะเกิดเหตุได้รีบขับรถจยย. เข้ามาระงับเหตุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์