แห่โลงศพไปโรงพัก ทวง 1 ล้าน

"ยิงสกัดพลาดถูกคนท้องตาย"


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 ส.ค. นางละออง เพ็งสร อายุ 62 ปี พร้อมญาติอีกนับสิบคน ได้นำโลงศพแบบตู้แช่ศพนางวัลลี เพ็งสร อายุ 40 ปี บุตรสาว ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา นำโดย ร.ต.ต. ภูวดล คณาดา รอง สว.สส. นำกำลังไล่ตามจับนายรัตนา เพลินสุข สามีของนางวัลลี ตามหมายจับคดียาเสพติดของ สภ.อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก โดยใช้ปืนยิงสกัดแต่พลาดไปถูกนางวัลลีซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 8 เดือน เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา

ขึ้นรถกระบะขับออกจากวัดโพธิ์ไทร ต.จำปา อ.ท่าเรือ เดินทางมาประท้วงที่หน้า สภ.อ.ท่าเรือ เรียกร้องขอพบ พ.ต.อ.สมบัติ สมบูรณ์สุข ผกก. เพื่อทวงถามเรื่องเงินชดเชยจำนวน 1 ล้านบาท ตามที่เคยรับปากไว้ โดยมีป้ายผ้าเขียนโจมตีการทำงานของตำรวจอย่างดุเดือดติดที่ข้างรถกระบะและหน้าโรงพักด้วย


"เจรจายังไม่ได้ขอยุติ"


ทั้งนี้ นางอินทิชา ศรีแก้ว ญาติของนางวัลลีเผยถึงสาเหตุที่ต้องแบกโลงศพมาประท้วงว่า หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.ท่าเรือ ได้ไปเจรจากับทางมารดาของผู้ตายระบุว่าจะชดใช้เงินให้ 1 ล้านบาทนัดหมายจะจ่ายเงินให้ในวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่กลับเบี้ยวนัดและไม่ยอมมาพบหน้าอีกเลย จึงเกรงว่าจะไม่ได้ รับความเป็นธรรมทั้งในเรื่องของรูปคดีและการจ่ายเงินค่าชดเชย จึงตัดสินใจยังไม่เผาศพนางวัลลีและแบกโลงมาทวงถามเรื่องทั้งหมดเอง

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.อ.อดิศักดิ์ น้อยประเสริฐ ผกก.สภ.อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ต.วราวุธ พุกประยูร ผบก.ภ. จ.พระนครศรีอยุธยา ให้เป็นคนกลางมารับเรื่อง ได้เรียกตัวแทนของญาติผู้เสียชีวิตเข้าไปเจรจาในห้องของ พ.ต.อ. สมบัติ สมบูรณ์สุข ผกก.สภ.อ.ท่าเรือ นานประมาณ 1 ชม. แต่ไม่ได้ข้อยุติ โดยทางฝ่ายญาติของนางวัลลีเรียกร้องให้จ่ายเงินค่าชดเชยจำนวน 1 ล้านบาทในทันที


"ยังหาเงินให้ไม่ครบ ขอเลื่อนไปก่อน"


แต่ทาง พ.ต.อ.สมบัติระบุว่า ขณะนี้ทางกลุ่มตำรวจที่ตกเป็นผู้ต้องหาเพิ่งรวบรวมเงินได้เพียง 4 แสนบาทเท่านั้น ขอขยายระยะเวลาต่อไปอีกเพื่อรวบรวมเงินให้ครบตามจำนวนที่ตกลงกันไว้ ทางญาติของนางวัลลีไม่ตกลงจึงเคลื่อนโลงใส่ศพไปประท้วงต่อที่หน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.อ.อดิศักดิ์ น้อยประเสริฐ ผกก.สภ.อ.อุทัย ได้ตามมาเจรจาอีกรอบ โดยพาไปพบนายบุญมี แดนวังเดิม อัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อสอบถามถึงการดำเนินคดีกับตำรวจทั้ง 6 นาย นอกจากนี้ ยังให้พูดโทรศัพท์กับทาง พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผบช.ภ.1 ยืนยันว่าได้สั่งให้ดำเนินคดีกับตำรวจทั้ง 6 นาย โดยไม่มีข้อยกเว้น


"จะติดตามหาเงินชดเชยให้ครบ"


โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.ธนู ชัยนุกูลศิลา รอง ผบช.ภ.1 เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว ส่วนตำรวจทั้ง 6 นายถูกย้ายมาช่วยราชการใน บช.ภ.1 โดยไม่มีกำหนด ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนเงินชดเชยนั้น ทาง ผบช.ภ.1 รับที่จะไปติดตามเรื่องกับทาง ผกก.สภ.อ.ท่าเรือ ให้ได้ครบตามจำนวนที่ตกลงกันไว้คือ 1 ล้านบาท กลุ่มญาตินางวัลลีพอใจจึงยอมนำศพกลับไปที่วัดโพธิ์ไทรตามเดิมและมีกำหนดจะฌาปนกิจในวันที่ 9 ส.ค.นี้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์