บัสกาญจน์ประสานงากระบะตกคูน้ำเจ็บ15ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้ (3 พ.ค.) ว่า เมื่อเวลา 18.45 น. เกิดอุบัติเหตุรถบัสประจำทางชนรถกระบะมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย

บนถนนสายแสงชูโต (สายเก่า) บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านศาลเจ้าโพรงไม้ หมู่ 1 ต.วังขนาย ที่เกิดเหตุพบรถบัสประจำทาง ปอ. 2 สีส้มขาว ยี่ห้อเบ๊นซ์ทะเบียน 10 - 0432 กาญจนบุรี ข้างติดหมายเลข 81-30 สายกรุงเทพฯ - กาญจนบุรี กับ รถกระบะอีซูซุดีแม็ค สีเขียว ทะเบียน บธ-5342 กาญจนบุรี ด้านหน้าของรถตกลงไปในคูน้ำข้างทางทั้ง 2 คัน สภาพหัวปักคูน้ำทั้ง 2 คัน โดยรถกระบะอยู่แถบซ้ายของตัวรถบัส พบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเป็นชายหญิงจำนวน 15 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ ลำเลียงนำส่ง รพ.ท่าม่วง

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถบัสประจำทางดังกล่าว ขับออกจาตัวอำเภอท่าม่วง มุ่งหน้าเข้า กทม.

โดยมีผู้โดยสารประมาณ 40 กว่าคน มาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นถนน 2 เลน วิ่งสวนทางกันไม่มีเกาะกลางถนน ได้มีรถกระบะซึ่งบรรทุกคนมารวมคนขับ 5 คน จอดกลางเลนพร้อมเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวขวา เพื่อเตรียมเข้าหมู่บ้านศาลเจ้าโพรงไม้ รถบัสที่แล่นมาด้วยความเร็วจึงหักหลบก่อนที่ข้างซ้ายของตัวรถบัสจะไปกระทบ กับข้างขวาของรถกระบะและพุ่งลงคูน้ำด้วยกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 ราย ดังกล่าว

พ.ต.ท.เมษา มณีสว่าง พงส.สภ.ท่าม่วง กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุว่าว่ารถคันใดผิด

เนื่องจากเป็นทางแยกเข้าหมู่บ้าน รถกระบะรอเปิดไฟเลี้ยวเข้าหมู่บ้านตามปกติ ส่วนรถบัสขับมาตามเลนของตัวเองตามปกติเช่นกัน คงต้องรอการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้โดยสารมากับรถบัส 14 ราย มากับรถกระบะ 1 ราย โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บสาหัส และคนขับรถทั้ง 2 คัน ไม่ได้หลบหนีไปไหน หลังเกิดยืนรอให้การกับตำรวจ

ผู้สื่อข่าวมีรายงานด้วยว่า ชาวบ้านในระแวกที่เกิดเหตุต่างพากันพูดบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ถนนสายนี้เป็นเลนสวนไม่มีเกาะกลาง

รถบัสประจำทางมักจะวิ่งมาด้วยความเร็วสูง ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยระหว่างที่เกิดเหตุยังมีรถบัสวิ่งมาด้วยความเร็วสูงอีกหลายคัน ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุข้างถนนและส่งสัญญาณไฟบอกก็ ไม่ยอมชะลอความเร็ว ทำให้ชาวบ้านต่างพากันตะโกนด่าต่อว่าต่างๆ นานา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์