ยิงหนุ่มสวนยาง ดับต่อหน้าเมีย ปมแย่งจับผึ้งหลวง

เมื่อเวลา 04. 00 น. วันนี้ (2 พ.ค.) พ.ต.ท.ประพฤติ พูลศักดิ์ สารวัตรเวร สภ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช

ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงตายในสวนยางพาราเชิงเทือกเขาบรรทัด หมู่ที่ 4 ต.นาบอน อ.นาบอน จึงรายงานให้ผู้บังคับัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.ท.บุญมี ศิริปาลกะ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.สาโรจน์ มณีนิล สว.สส. แพทย์เวร รพ.นาบอน เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ รุดไปยังที่เกิดเหตุภายในสวนยางดังกล่าว ซึ่งเป็นที่เนินเชิงเขาพบศพ นายชลธี รัตนบุรี อายุ 32 ปี แต่งกายสวมเสื้อเชิ๊ตแขนยาวสีขาว นุ่งเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าบูต มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวกระสุนถูกที่ขมับขวาทะลุซ้าย 1 รู ฝ่ามือขวา 3 รู ข้อมือขวา 2 รู นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ข้างตัวผู้ตายมีตะเกียงมีกรีดยางตกอยู่ และมีนางบุหลัน เจริญค้าว อายุ 26 ปี ภรรยา ซึ่งกำลังท้อง 6 เดือน กอดศพสามีร้องไห้อย่างน่าเวทนา

สอบสวนนางบุหลัน ได้ความว่าเมื่อเวลา 03. 00 น. นายชลธี สามีขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักเลขที่ 94 หมู่ที่ 4 ต.นาบอน

โดยตนเองนั่งซ้อนท้ายมากรีดยางในสวนดังกล่าว ซึ่งเป็นสวนยางของนางประทีป ปิยะพฤติพันธ์ พอมาถึงก็แยกย้ายกันกรีดยาง ขณะที่กำลังกรีดยางอยู่ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ซึ่งมาดักซุ่มรออยู่ก่อนแล้วใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงใส่สามี 1 นัด หลังถูกยิงสามีล้มคว่ำเสียชีวิตทันที ส่วนคนร้ายพากันวิ่งหลบหนีหาย ตนเองหายจากตกตะลึงวิ่งเข้ามาดูแต่สามีเสียชีวิตไปแล้ว

พ.ต.ท.บุญมี ศิริปาลกะ รอง ผกก.สส. กล่าวว่าจากการสอบสวนสงสัยสาเหตุที่นายชลธี ถูกฆ่าตายน่าจะมีจากสาเหตุเรื่องของการแย่งจับผึ้งหลวง

โดยบริเวณเทือกเขาบรรทัดจะมีฝูงผึ้งมาทำรังตามต้นไม้ใหญ่เป็นจำนวนมาก ได้มีชาวบ้านคนหนึ่งไปจองต้นไม้ใหญ่ที่ผึ้งมาทำรังเป็นจำนวนมากถึง 40 - 50 รัง หลังจากจองก็ทำเครื่องหมายเอาไว้ ปรากฏว่านายชลธี กับพวก 5 - 6 คน ไปปลดเครื่องหมายที่จองนั้นออก แล้วช่วยกันขึ้นไปจับผึ้งบนต้นไม้ได้น้ำผึ้งเป็นจำนวนมาก ขายได้เงินถึง 40,000 บาทเศษ จากสาเหตุนี้เองอาจทำให้ผู้ที่ไปจองเอาไว้โกรธแค้น จึงมาลอบสังหารก็เป็นได้ ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งรัดหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์