4จนท.มอบตัว คืนเงินครู10ล.

4 เจ้าหน้าที่การเงินสพท. ร้อยเอ็ดมอบตัวแล้ว คดียักยอกเงินเดือนครูกว่า 10 ล้าน พร้อมนำเงินมาคืนครบ สารภาพเอาเงินไปใช้หนี้ เพราะปล่อยกู้นอกระบบแล้วตามเก็บเงินไม่ได้ ตร. แจ้งข้อหาคนทั้งหมดร่วมกันยักยอกทรัพย์

จากกรณีข้าราชการครู อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด จำนวน 465 คน ได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้รับเงินเดือน

เนื่องจากนางรุ่งรัตน์ บุปผาเดช อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/1 ซอย 18 ถนนรณชัยชาญยุทธ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่พัสดุ 5 ทำหน้าที่การเงิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.)ร้อยเอ็ด ยักยอกเงินที่จะต้องจ่ายเป็นเงินเดือนครูกว่า 10 ล้านบาท แล้วหลบหนีไป ต่อมาวันที่ 28 เม.ย. นายสมเกียรติ พื้นแสน ผอ.สพท.เขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองร้อยเอ็ด ให้ติดตามตัวนางรุ่งรัตน์ ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 เม.ย. นางรุ่งรัตน์เดินทางเข้ามอบตัวตามหมายเรียกต่อพ.ต.อ.สมประสงค์ พิมพิลา ผกก.สภ.เมือง และพ.ต.ท.พิชัย จันทรัตน์ พงส. (สบ 2) พร้อมด้วยเงินสด 826,000 บาท

โดยนางรุ่งรัตน์กล่าวว่า สำหรับเงินที่เหลืออยู่ที่เพื่อนอีก 3 คนกำลังนำมาคืนให้ ต่อมาเวลา 12.30 น. เพื่อนของนางรุ่งรัตน์อีก 3 คน ประกอบด้วย น.ส.สุจิตรา วิริหา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 1 ต.บ้านแจ้ง อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด น.ส.จารุวรรณ กลาง บุรัมย์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 2 ต.เมืองไพร อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด และน.ส. อัจฉรา จันทร์เสละ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 14 ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งสองคนเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานสหกรณ์การเกษตร อ.ธวัชบุรี และเป็นคนที่นางรุ่งรัตน์โอนเงินให้ เดินทางมาที่สภ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมเงินส่วนที่เหลือมาคืนให้จนครบ 10 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือจากธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาร้อยเอ็ด ส่งเจ้าหน้าที่นำเครื่องนับเงินมาตรวจสอบเพื่อความถูกต้อง พบว่ามีเงินครบถ้วน จากนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาคนทั้ง 4 ว่าร่วมกันยักยอกทรัพย์

จากการสอบสวน นางรุ่งรัตน์รับสารภาพว่า แก้ไขข้อมูลนำเงินเข้าบัญชีพรรคพวกรวม 3 คนจริง เพื่อไปใช้หนี้ส่วนตัวที่กู้ยืมมาปล่อยกู้นอกระบบ เนื่องจากมีปัญหาเรียกเก็บเงินจากลูกหนี้ไม่ทัน และยินดีชดใช้ความผิดที่ก่อขึ้น ส่วนเพื่อนอีก 3 คนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นางรุ่งรัตน์กู้ยืมเงินจากพวกตน อ้างว่าจะนำไปลงทุนปล่อยกู้นอกระบบ และให้ผลตอบ แทนอัตราที่สูง เมื่อครบกำหนดชำระหนี้คืน ก็โอนเงินมาให้ โดยไม่ทราบว่าแอบยักยอกเงินของครูมาจ่ายหนี้ เมื่อทราบข่าวและถูกหมายเรียกก็ยินดีนำเงินมาคืนให้ทั้งหมดดังกล่าว ขณะนี้นางรุ่งรัตน์เป็นหนี้พวกตนประมาณ 20 ล้านบาท หากนางรุ่งรัตน์ถูกจับหรือถูกออกจากราชการ พวกตนไม่รู้ว่าจะไปเอาเงินคืนได้อย่างไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์