ฉุนเมียด่าหนุ่มใหญ่คลั่งจุดไฟเผาบ้านวอด

ชวนเพื่อนบ้านมาดื่มเหล้าที่บ้าน พากันร้องรำทำเพลงส่งเสียงดังเป็นที่หนวกหู เมียลุกมาด่ากราดขอให้เลิกดื่มกลับไล่ให้กลับเข้าไปนอน คว้าเอาเสื้อผ้า ผ้าห่ม มุ้ง และข้าวของเครื่องใช้มากองจุดไฟเผาวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 05.30น.ที่ผ่านมา (26 เม.ย.) พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ คงเรือง สารวัตรเวรสภ.ขอนหาด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 3 ต.ขอนหาด จึงรายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.ท.สุพจน์ คงนาลึก สวญ.สภ.ขอนหาดนำกำลังตำรวจรุดไปที่เกิดเหตุ

พบว่าเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวหลังใหญ่ ที่ลานหน้าบ้านพบนายจำรัส จันทร์สุข อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาและคลุ้มคลั่งฉุนเฉียวอย่างหนัก ปากตะโกนด่าลูกเมียของตัวเองไม่ขาดปาก กำลังใช้แกลอนน้ำมันราดเผากองเสื้อผ้า-ผ้าห่มและมุ้ง ที่กองอยู่หน้าบ้านซึ่งมีไฟลุกไหม้อยู่ที่กองเสื้อผ้าดังกล่าวเช่นกัน เจ้าหน้าที่ได้เข้าชาร์ทควบคุมตัวนายจำรัสเอาไว้ พร้อมประสานไปยังอบต.ขอนหาด และเทศบาลตำบลชะอวด ส่งรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงควบคุมเพลิงได้ แต่ปรากฏว่าบ้านและข้าวของในบ้านถูกไฟไหม้วอดวายหมดทั้งหลัง

ในขณะเดียวกันได้มีนางมยุรี บุญศรี อายุ 44 ปี ภรรยาของนายจำรัส พร้อมนายบรรจง จันทร์สุข อายุ 21 ปี และนส.มะลิวรรณ จันทร์สุข อายุ 19 ปี ลูกชายและลูกสาว วิ่งมาที่เกิดเหตุ

โดยนางมยุรีร้องห่มร้องให้ปล่อยโฮเสียงดังลั่นชี้หน้าด่ากราดนายจำรัสและพยายามเข้าไปทำร้ายนายจำรัส ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเข้าห้ามและกันไว้เป็นทีโกลาหล การสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา ทราบว่านายจำรัสและนางมยุรีสองผัวเมียมีอาชีพทำสวนยางและทำไร่นาสวนผสม ช่วงหัวค่ำนายจำรัสได้ชวนเพื่อนบ้าน มาดื่มเหล้าที่บ้าน โดยตั้งวงดื่มกินกันที่ห้องโถงในบ้าน ให้นางมยุรีและลูกสาวช่วยทำกับแกล้มให้ กระทั่งประมาณตีหนึ่ง นายจำรัสและเพื่อนๆที่อยู่ในอาการเมาสุราอย่างหนัก พากันร้องรำทำเพลงส่งเสียงดังเป็นที่หนวกหู นางมยุรีที่กำลังนอนอยู่ในห้อง ได้ลุกมาขอให้เลิกดื่มกินกันได้แล้ว เพราะเมาแล้วส่งเสียงดังหนวกหูตนและลูกๆนอนไม่หลับ นายจำรัสได้โต้เถียงว่าตนยังไม่เมา และไล่ให้นางมยุรีกลับเข้าไปนอน

กระทั่งต่อมาประมาณตีสามเศษวงเหล้าของนายจำรัสส่งเสียงดังหนักขึ้นกว่าเก่า นางมยุรีลุกออกมาอีกครั้ง คราวนี้เกิดมีปากเสียงกับนายจำรัส โดยนางมยุรีด่ากราดนายจำรัสอย่างฉุนเฉียว นายจำรัสโมโหเลือดขึ้นหน้า

หาว่านางมยุรีไม่ให้เกียรติ ด่าตนต่อหน้าเพื่อนฝูงตรงเข้าไปตบตีนางมยุรี จนลูกชายและลูกสาวออกมาห้าม จากนั้นนางมยุรีพร้อมลูกชายและลูกสาว พากันออกจากบ้านไป และพากันไปนอนที่บ้านของนางละออง บุญศรี อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นแม่ของนางมยุรี ที่มีบ้านอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ห่างไปประมาณ 400 เมตร ในขณะที่เพื่อนๆของนายจำรัสได้พากันแยกย้ายกันกลับบ้าน แต่นายจำรัสที่เมาหนักและเดือดดาลภรรยาอยู่ ได้คว้าเอาเสื้อผ้า ผ้าห่ม มุ้ง และข้าวของเครื่องใช้อื่นอีกหลายรายการ มากองหน้าบ้าน

ก่อนคว้าแกลอนบรรจุน้ำมันเบนซินสำหรับใส่เครื่องยนต์คูโบต้าที่ใช้สำหรับรถไถนาที่อยู่ในโรงรถ ราดภายในบ้านก่อนจุดไฟเผา แล้วเอาน้ำมันมาราดกองเสื้อผ้าหน้าบ้านและจุดไฟเผาอีกครั้งด้วยความคลุ้มคลั่ง จนไฟเผาผลาญบ้านและทรัพย์สินจนวอดวายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายจำรัสไปควบคุมที่โรงพัก หลังสร่างเมานายจำรัสให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ทำไปเพราะความมึนเมาและบันดาลโทสะด้วยอารมณ์โกรธภรรยา เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์และควบคุมตัวดำเนินคดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์