กู้ภัยแสบปล่อยคนป่วย อาสาพาไปส่งหนุ่มเป็นนิ่วแต่ทิ้งริมถนน

ประณามจนท.มูลนิธิฯกู้ภัย.ใจบาป ลอยแพหนุ่มใหญ่ ผู้ป่วยโรคนิ่ว แขน ขา ไม่มีแรง ทำทีใจบุญ

อาสานำตัวขึ้นรถตู้ออกจากโรงพยาบาลไปส่งบ้านพัก แต่พอถึงกลางทางกลับใจร้าย ปล่อยหิ้วถุงปัสสาวะทิ้งไว้ที่ริมถนนเผชิญชะตากรรมอย่างโดดเดี่ยว ปัดสวะโยนขี้ให้อีกมูลนิธิฯรับกรรมไป อ้างหน้าตาเฉยจะมีจนท.อีกมูลนิธิฯมารับตัวไปส่งต่อถึงที่หมายปลายทาง แต่ยังเคราะห์ดีมีพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวใจบุญพบเห็นเสียก่อน จึงให้ดื่มน้ำประทังชีวิต ก่อนมีอุปนายกสมาคมมูลนิธิฯใจบุญ มอบเงินช่วยเหลือและหารถพาไปส่งถึงมือญาติพี่น้อง


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนางสุมาลี โชคโชติ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านรักษ์ก๋วยเตี๋ยวเรือ

เลขที่ 617/18 ถนนพหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ว่า มีผู้ป่วยเป็นชายสูงอายุ ถูกนำตัวใส่รถตู้ไม่ ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ที่ข้างรถมีอักษรเขียนว่า มูลนิธิฯแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี นำมาทิ้งไว้ที่บริเวณริมถนนพหลโยธิน ใกล้กับร้านขายก๋วยเตี๋ยว ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมาและจนถึงขณะนี้ยังไม่มีญาติหรือบุคคลใดมารับไปดูแลแต่อย่างใด
 
จึงไปตรวจสอบ พบชายสูงอายุ สภาพ ร่างกายอิดโรย กำลังนั่งถือขวดน้ำเปล่าอยู่ใต้ต้นไม้ ใหญ่ ข้าง ๆ ตัวมีถุงต่อท่อสายยางปัสสาวะ 1 ใบ


และจากการสอบถามทราบชื่อนายณรงค์ สมพงษ์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 9 ต.คชสิทธิ์ อ.หนองแค จ.สระบุรี พร้อมกับเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ได้เดินทางจากบ้านพักใน ต.คชสิทธิ์ ไปรับจ้างทำงานกับเพื่อน ๆ ที่ จ.ลพบุรี มานานหลายเดือนแล้ว แต่ต่อมาเกิดล้มป่วยลงด้วยโรคนิ่วและแขน ขา ไม่มีแรง จึงไปเข้ารักษาตัวที่ รพ.แห่งหนึ่ง ใน จ.ลพบุรี และต่อมาจะขอกลับบ้านไปหาญาติพี่น้องที่ ต.คชสิทธิ์ แต่ไม่สามารถติดต่อ กับญาติพี่น้องได้เลย ทางโรงพยาบาลจึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯแห่งหนึ่ง ใน จ.ลพบุรี นำตัวขึ้นรถตู้ เดินทางจากลพบุรีไปส่งที่บ้านพักใน  ต.คชสิทธิ์
  
หนุ่มใหญ่โชคร้ายรายนี้ เล่าต่อว่า แต่ขณะเดินทางผ่านมาถึง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯกู้ภัยดังกล่าว จำนวน 2 คน ได้จอดรถแวะตรงที่บริเวณริมถนนพหลโยธิน แล้วอุ้มตนลงจากรถทิ้งไว้

โดยอ้างว่า เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯอีกแห่ง มารับไปส่งต่อที่บ้านพัก ก่อนพากันขับรถออกไปทันที จากนั้นคิดไม่ออกและไม่รู้จะทำอย่างไรดี อีกทั้งตนเดินก็ไม่ได้และเงินในตัวก็ไม่มี จึงทำได้เพียงกระเสือกกระสนไปขอน้ำดื่มจากร้านขายก๋วยเตี๋ยวใกล้เคียงมาดื่มประทังความหิว เพราะข้าวก็ไม่ได้กิน จนถึงกลางดึกจึงหลับนอนอยู่ริมถนนและถูกมดและยุงรุมกัดทั้งคืน ตนจึงอยากกลับบ้านไปหาพ่อแม่และฝากวอนผู้สื่อข่าวช่วยหารถไปส่งให้ด้วย
 
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง นายวิบูลย์ สุขอนันตธรรม อุปนายกสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี

เพื่อให้การช่วยเหลือและได้มอบเงินส่วนตัวไว้ใช้จ่ายเบื้องต้นจำนวนหนึ่ง ก่อนจัดหาเจ้าหน้าที่และรถไปส่ง นายณรงค์ ได้ไปพบญาติพี่น้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้คนที่ทราบข่าวต่างประณามเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯใจร้ายแห่งนั้น ที่ไม่ยอมส่งผู้ป่วยถึงที่หมายปลายทาง อีกทั้งยังปล่อยทิ้งไว้ให้เผชิญชะตากรรมอย่างโดดเดี่ยว ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรงสมบูรณ์อีกด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์