เสี่ยทำปืนลั่นเจาะหัวเด็กศพทิ้งข้างถนน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 22 เม.ย. ที่บริเวณถนนหน้าวัดบางเทา หมู่ 2 บ้านบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ได้มีชาวบ้านกว่า 200 คนนำสิ่งของ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ก้อนอิฐ รถ จยย.รถยนต์มาปิดถนน เพื่อกดดันให้ตำรวจ สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง ออกค้นหาและติดตามตัว ด.ช.อมรเทพ ปัญญาสิริกุล อายุ 12 ปี ซึ่งถูกนายเอกวุฒิ พิพัฒรัตนะ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ตรอกวัดพายัพ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา เจ้าของร้าน ดร.คอมอิเล็กทรอนิกส์เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 38/12 หมู่ 2 ตรงข้ามโรงเรียนบ้านบางเทา ถ.ศรีสุนทร-หาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ตใช้อาวุธปืนจ่อหัวแล้วเกิดปืนลั่นใส่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะกำลังนั่งเล่นเกมส์อยู่ภายในร้านดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อเวลา 12.40 น.ของวันเดียวกัน เบื้องต้นคาดว่าอาจเสียชีวิตแล้ว


จากนั้น นายเอกวุฒิได้นำร่าง ด.ช.อมรเทพขึ้นรถกระบะมิตซูบิชิ สีแดง ทะเบียน กท 2254 ภูเก็ตไปส่ง รพ.

แต่เมื่อตรวจสอบไปตาม รพ.ต่างๆ ใน จ.ภูเก็ต กลับไม่พบ ด.ช.อมรเทพเข้ารักษาตัว จึงไม่ทราบชะตากรรม ซึ่งถ้าตำรวจไม่สามารถติดตามหรือสืบหา ด.ช.อมรเทพมาได้จะไม่เปิดถนน โดยจะให้เวลาค้นหาถึง 18.00 น.ของวันเดียวกัน มิฉะนั้นอาจนำกลุ่มชาวบ้านไปปิดล้อม สภ.เชิงทะเล ส่งผลให้การจราจรระหว่างบ้านบางเทา ต.เชิงทะเลไปยังหาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล-หาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้และหาดป่าตองเป็นอัมพาต พ.ต.อ.โกมล วัตรากรณ์ พ.ต.อ.ชลิต ถิ่นธานี รอง.ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ ผกก.พ.ต.ท.ศิริวัฒน์ อินทร์ยิ้ม รอง.ผกก.สส.สภ.เชิงทะเล นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นาย มาคอยรักษาความสงบเรียบร้อยและเจรจากับกลุ่มชาวบ้าน แต่ไม่เป็นผล


จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ด.ช.อมรเทพและเพื่อนวัยไล่เลี่ยกันอีก 3 คนได้นั่งเล่นเกมส์อยู่ภายในร้าน ดร.คอม

จากนั้นนายเอกวุฒิเจ้าของร้านได้นำปืนไม่ทราบขนาดออกมาโชว์ให้เด็กๆ ดู โดยได้เอาลูกกระสุนปืนออกจากลูกโม่ จากนั้นได้ใช้ปืนจ่อหัวเด็กๆ ที่นั่งเล่นเกมส์อยู่ ซึ่งเด็ก 2 ใน 4 คนถูกนายเอกวุฒิ ใช้ปืนจ่อหัวแล้วลั่นไก แต่ไม่เป็นอะไร เนื่องจาก นายเอกวุฒินำกระสุนปืนออกจากลูกโม่แล้ว จากนั้นได้หันปากกระบอกปืนจ่อศีรษะ ด.ช.อมรเทพ พร้อมกับลั่นไก ทันใดนั้นเองกระสุนได้พุ่งออกจากปากกระบอกเจาะเข้าศีรษะ ด.ช.อมรเทพ ที่กำลังนั่งเล่นเกมส์อยู่บนเก้าอี้ล้มคว่ำเลือดไหลทะลักท่วมพื้นร้านท่ามกลางความตื่นตกใจของเพื่อนๆ ที่เห็นเหตุการณ์ จากนั้นนายเอกวุฒิได้อุ้มร่าง ด.ช.อมรเทพที่ชุ่มไปด้วยเลือด ขึ้นรถกระบะมิตซูบิชิ สีแดง ทะเบียน กท 2254 ภูเก็ต ออกจากหน้าร้านไปอย่างรวดเร็ว


เบื้องต้นคาดว่า นายเอกวุฒินำร่าง ด.ช.อมรเทพส่ง รพ.แต่เมื่อเวลาผ่านไปกว่า 3 ชม. ญาติพี่น้องของ ด.ช.อมรเทพได้โทรเช็คไปตาม รพ.ต่างๆ ใน จ.ภูเก็ต พร้อมกับแจ้งตำรวจ สภ.เชิงทะเลช่วยกันตรวจสอบ

แต่กลับไม่พบวี่แววของ ด.ช.อมรเทพ เข้ารักษาตัว โดยกลุ่มญาติพี่น้องและชาวบ้านเชื่อว่า ด.ช.อมรเทพเสียชีวิตแล้ว จึงรวมตัวชุมนุมกดดันตำรวจ เพื่อเร่งสืบหาและติดตามตัว ด.ช.อมรเทพ เป็นการด่วน โดยให้เวลาจนถึง 18.00 น.ของวันเดียวกัน มิฉะนั้นจะไม่ยอมเปิดถนน และอาจนำชาวบ้านไปปิดล้อม สภ.เชิงทะเล จากนั้น พ.ต.อ.โกมล วัตรากรณ์ รอง.ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ ผกก.สภ.เชิงทะเลได้วิทยุแจ้งไปยัง สภ.ต่างๆ ใน จ.ภูเก็ต โดยเฉพาะด่านตรวจภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ซึ่งเป็นด่านเข้าออก จ.ภูเก็ต ทางถนนเพียงด้านเดียวให้ตรวจสอบรถกระบะต้องสงสัยคันดังกล่าว พร้อมกับรวบรวมหลักฐานต่างๆ เสนอต่อศาล จ.ภูเก็ต ออกหมายจับนายเอกวุฒิ โดยคาดว่านายเอกวุฒิอาจหลบหนีอยู่ในพื้นที่


จากนั้นได้นำกำลังออกค้นหา ด.ช.อมรเทพ ตามพื้นที่ที่คาดว่านายเอกวุฒิอาจนำร่าง ด.ช.อมรเทพไปทิ้ง

จนกระทั่งชุดสืบสวน สภ.ถลางได้ออกค้นหาบริเวณริมถนนและป่าละเมาะต่างๆ ในพื้นที่ และได้มาแวะปัสสาวะที่ป่าละเมาะ ริมถนนสายสนามบินตัดใหม่ ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง ซึ่งเป็นทางแยกเข้ามายังพื้นที่ว่าง ขณะที่กำลังปัสสาวะอยู่นั้น ชุดสืบสวนได้หันไปมองบริเวณโดยรอบ จนพบร่างคล้ายคนถูกซุกอยู่ใต้โพรงหญ้า จึงเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าเป็นศพเด็กชายนอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง นุ่งกางเกงขาสั้นสีขาวเลือดท่วมร่าง จึงประสานไปยัง สภ.เชิงทะเลนำญาติพี่น้อง ด.ช.อมรเทพ มาดูศพ โดยญาติๆ ยืนยันว่าเป็นศพ ด.ช.อมรเทพ จึงให้แพทย์ รพ.ถลางร่วมชันสูตรศพ จากนั้นได้มอบศพให้มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.ถลาง เบื้องต้นสภาพศพถูกยิงด้วยกระสุนปืน .38 เข้าที่บริเวณศีรษะขวากระสุนทะลุออกขมับซ้าย

จากนั้นได้ให้ญาติๆ โทร. แจ้งกลุ่มชาวบ้านที่ปิดถนนให้ทราบว่าพบศพ ด.ช.อมรเทพแล้ว ขอให้เปิดถนน เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนน สามารถเดินทางได้ จนชาวบ้านยินยอมเปิดการจราจรตามปกติ


ด้าน พ.ต.อ.โกมล วัตรากรณ์ รอง.ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ได้รวบรวมหลักฐานเสนอต่อศาลออกหมายจับนายเอกวุฒิแล้ว พร้อมกับสั่งให้ชุดสืบสวนทุก สภ.ใน จ.ภูเก็ต ออกไล่ล่าตัวนายเอกวุฒิ พร้อมรถกระบะคันดังกล่าวแล้ว ซึ่งเชื่อว่าขณะนี้นายเอกวุฒิ ยังคงหลบอยู่ใน จ.ภูเก็ตอย่างแน่นอน ส่วนกรณีที่นายเอกวุฒินำศพ ด.ช.อมรเทพ มาโยนทิ้งไว้ในโพรงหญ้าริมถนนสายดังกล่าวนั้น เชื่อว่านายเอกวุฒิ อาจตกใจที่ทำให้ ด.ช.อมรเทพเสียชีวิต ขณะนำส่ง รพ. แต่เมื่อ ด.ช.อมรเทพ เกิดเสียชีวิตระหว่างทาง จึงตัดสินใจจะอำพรางคดี โดยนำศพมาโยนทิ้งไว้ โชคดีที่ตำรวจ สภ.ถลาง มาพบศพโดยบังเอิญ ทำให้การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจเริ่มง่ายขึ้นตามลำดับ คงเหลือเพียงการไล่ล่าตัวนายเอกวุฒิเพียงอย่างเดียว ซึ่งคาดว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวนายเอกวุฒิมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์