สลัดบุกเดี่ยวจี้เครื่องบินที่จาเมกา

สลัดอากาศรายเดียวก่อเหตุบุกจี้เครื่องบินเช่าเหมาลำของแคนาดาในจาเมกา

ก่อนปล่อยตัวผู้โดยสารกว่า 170 คน แต่ยังคงจับลูกเรือ 6 คนเอาไว้เป็นตัวประกัน ท่ามกลางการเจรจาต่อรอง เพื่อยุติวิกฤติการณ์ครั้งนี้ เกิดเหตุการณ์สลัดอากาศรายหนึ่งพร้อมอาวุธปืนบุกจี้เครื่องบินเช่าเหมาลำของแคนาดา ซึ่งจอดอยู่ที่ท่าอากาศยานในเมืองมอนเตโก เบย์ ของจาเมกา และจับลูกเรือ 6 คนเป็นตัวประกัน ภายหลังคนร้ายยอมปล่อยตัวผู้โดยสารทั้งหมดเกือบ 180 คน
 
สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า มือปืนที่อยู่บนเครื่องบินเช่าเหมาลำเที่ยวบินที่ 918 ซึ่งเป็นโบอิ้ง 737 ของสายการบินแคนเจทในแคนาดา


จากเมืองฮาลิแฟกซ์ในรัฐโนวา สโกเชีย มายังเมืองมอนเตโก เบย์ และทันทีที่มาถึงสนามบินในจาเมกาเมื่อคืนวันอาทิตย์ ผู้โดยสารคนหนึ่งได้แสดงตัวเป็นคนร้าย จับลูกเรือและผู้โดยสาร 182 คนเป็นตัวประกัน จนถึงกระทั่งถึงเช้าวันจันทร์ คนร้ายได้ยอมปล่อยผู้โดยสารทั้งหมด คงเหลือลูกเรือ 6 คนเท่านั้นที่ถูกจับไว้
 
นอกจากนี้ ซีเอ็นเอ็นรายงานต่อไปว่า ชายผู้ก่อเหตุใช้บัตรปลอมในการผ่านระบบรักษาความปลอดภัยเข้าไปยังตัวเครื่องบิน

และข่าวแจ้งว่า มีการยิงปืนบนเครื่องบิน แต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย ขณะที่ตำรวจและหน่วยรักษาความมั่นคงปิดล้อมท่าอากาศยานแล้ว และกำลังมีการเจรจากันอยู่ เบื้องต้นยังไม่ทราบความต้องการของคนร้าย ขณะที่นายกรัฐมนตรี  บรูซ โกดดิ้ง แห่งจาเมกา ได้เดินทางมายังเมืองมอนเตโก เบย์ เพื่อบัญชาการต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
รายงานล่าสุดแจ้งว่า ทางการจาเมกาส่งหน่วยคอมมานโด ทั้งทหารและตำรวจบุกขึ้นไปบนเครื่องบิน และสามารถรวบตัวคนร้ายวัย 20 ปีชาว   จาเมกาไว้ได้ และช่วยเหลือนักบินพร้อมลูกเรือปลอดภัยทุกคน หลังการเจรจาต่อรองนาน 8 ชั่วโมง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์