โจรสดโชว์ บุกเดี่ยวงัดแบงก์

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 30 ก.ค.


ร.ต.ต.จิรศักดิ์ ภูแสนศรี ร้อยเวร สภ.อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์รักษาความปลอดภัยธนาคารกรุงไทย ว่า มีสัญญาณเตือนภัยระบุมีผู้บุกรุกเข้าไปในธนาคารกรุงไทย สาขากำแพงแสน ตั้งอยู่ริมถนนพลดำริห์ หมู่ 1 เขตเทศบาลตำบลกำแพงแสน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ปิ่นทอง ผกก. พร้อมด้วย พ.ต.ท. วันชัย อิทธิฤทธิ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.อาทร ชิ้นทอง สวป. พ.ต.ต.คณณัฏฐ์ ศุภวัชรโยธิน สว.สส. นำกำลังไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่าธนาคารดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น


ตั้งอยู่ย่านชุมชนติดกับตึกร้านค้า 8 คูหา ด้านหลังเป็นตลาดสด ส่วนด้านหน้ามีร้านค้าโต้รุ่ง ภายในธนาคารชั้นล่างเปิดไฟส่องสว่างมองเห็นภายในชัดเจน พบคนร้ายคลุมผ้าโพกหน้ามิดชิด สวมเสื้อลายพรางทหาร นุ่งกางเกงยีนสีดำ สวมถุงมือเดินไปมาในธนาคาร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกระจายกำลังปิดล้อมไว้พร้อมประสานพนักงานธนาคารนำกุญแจมาไขเปิดประตูแล้วจู่โจมเข้าชาร์จ จับกุมคนร้ายไว้ได้ ทราบภายหลังชื่อนายองอาจ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งใน อ.กำแพงแสน บ้านอยู่ใน ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน ตรวจค้นในย่ามสะพายพบเครื่องมือโจรกรรมมีเลื่อยตัดเหล็ก 1 อัน คีมตัดเหล็ก 1 ตัว มีดปลายแหลม 1 เล่ม เงินเหรียญจำนวน 14 บาท นอกจากนี้ ชุดซีดีรอมบันทึกข้อมูลของธนาคารถูกถอดออกมาวางอยู่บนพื้น 1 ชุด

จากการสอบปากคำนายองอาจให้การรับสารภาพว่า


ก่อนเข้าโจรกรรมธนาคารได้เตรียมการวางแผนมาดูลาดเลาที่ธนาคารล่วงหน้า 7 วัน และในคืนวันที่ 28 ก.ค. ได้เข้ามาโจรกรรมในธนาคารแห่งนี้มาครั้งหนึ่งได้เงินเพียง 50 บาท กระทั่งวันเกิดเหตุได้แอบปีนขึ้นกันสาดชั้น 3 ร้านตรีสุข ติดกับธนาคารเข้ามาในตัวอาคารชั้น 2 มุดช่องระบายอากาศห้องน้ำตรงเข้ามาที่ห้องบันทึกภาพวงจรปิดเพื่อจะถอดเอาแผ่นซีดีที่บันทึกภาพ แต่ถอดไม่ออก จึงยกออกมาทั้งชุด และเตรียมจะหลบหนีก็มาถูกตำรวจยกกำลังมาจับกุมเสียก่อน ส่วนที่โจรกรรมก็เพื่อต้องการหาเงินไปเรียนต่อโรงเรียนพาณิชย์นาวี

ขณะเดียวกัน


ได้มีบิดาของนายองอาจขอปิดชื่อและนามสกุล เข้าพบพนักงานสอบสวนแจ้งว่าบุตรชายมีอาการทางประสาท เนื่องจากเคยประสบอุบัติเหตุสมองได้รับความกระทบกระเทือนและไปรักษากับจิตแพทย์ พร้อมนำยาที่แพทย์ให้มาดูเป็นหลักฐานยืนยันด้วย

ด้าน ร.ต.ต.จิรศักดิ์ ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า


ในเบื้องต้นไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าผู้ต้องหารายนี้มีอาการทางประสาทจริงหรือไม่ ต้องรอให้แพทย์ตรวจวินิจฉัย แต่จากการสังเกตพบว่าผู้ต้องหาพูดคุยรู้เรื่องเป็นปกติดี และดูจากพฤติกรรมที่บุกเข้าไปในธนาคารก็มีการเตรียมการมาอย่างดี ในทางสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาติดเกมเล่นดึกทุกคืน ไม่น่าจะมีอาการทางประสาท จึงควบคุมตัวส่งสถานพินิจฯเพื่อดำเนินการต่อไป

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์