18ล้อซิ่งรถไฟชน!กลางกรุง

รถพ่วง18ล้อวิ่งตัดหน้ารถไฟชนสยองย่านหลักสี่

เผยรถด่วนวิ่งจากเด่นชัยเข้ากรุงเทพฯ เพิ่งออกจากสถานีหลักสี่ได้เพียง 500 เมตร มีรถพ่วง 18 ล้อวิ่งตัดหน้ากระชั้นชิดจึงพุ่งชนพังยับ พขร.และช่างเครื่องรถไฟได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก ส่วนผู้โดยสารปลอดภัย ตร.รวบโชเฟอร์รถพ่วง ตรวจแอลกอฮอล์พบมีสูงกว่าปกติ จึงควบคุมตัวดำเนินคดี ส่วนค่าเสียหายรอให้ร.ฟ.ท.มาแจ้งความอีกครั้ง

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 30 ก.ค. พ.ต.ท.นพดล ดอนศรีจันทร์ สว.ส.สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถไฟชนรถพ่วงบรรทุก 18 ล้อ บริเวณหน้าสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ถ.กำแพงเพชร 6 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบรถไฟดังกล่าวเป็นขบวนรถด่วนที่ 112 วิ่งจากเด่นชัยเข้ากรุงเทพฯ หัวรถจักรเลขที่ 4109 ด้านหน้าถูกเฉี่ยวพังยับเยิน ล้อรถคู่หน้าตกรางไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ ส่วนโบกี้รถที่เหลืออีก 7 โบกี้ มีเพียงโบกี้ที่ 1 ที่ถูกเฉี่ยวเสียหาย


ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกหินบด ยี่ห้อนิสสัน สีขาว ทะเบียน 84-8841 นครปฐม

ถูกชนบริเวณกลางคัน จนตัวพ่วงขาดติดอยู่กับโบกี้รถไฟอีกฝั่งหนึ่ง ส่วนตัวหัวพ่วงสามารถวิ่งไปได้ ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 รายคือ นายพรชัย คงมั่น อายุ 40 ปี เป็นพขร.รถไฟขบวนดังกล่าว และนายชัชวาล บุญคร อายุ 27 ปี เป็นช่างเครื่องประจำรถ ทั้งคู่ถูกแรงกระแทกบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่รถไฟช่วยกันนำตัวส่งร.พ.มงกุฎวัฒนะ ล่าสุดอาการปลอดภัย ส่วนผู้โดยสารที่มากับขบวนรถ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


จากการสอบสวน นายสุพจน์ จงเทพ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 ม.4 ต.สีสุก อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา

ซึ่งเป็นคนขับรถพ่วง ได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถคันดังกล่าวเพื่อเอาหินมาส่งที่โรงผสมคอนกรีตของบริษัท ซีแพค ในสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ พอมาถึงที่เกิดเหตุ จะต้องข้ามทางรถไฟเพื่อเข้าไปในสถาบันฯ เพราะถ้าไม่เข้าทางนี้ก็จะต้องอ้อมไปอีกไกล แต่ทางรปภ.ไม่ยอมมาเปิดที่กั้นให้ ตนจึงลงมาเอาลูกกุญแจจากรปภ.ไปไขเอง

ขณะที่กำลังขับรถข้ามทางรถไฟไม่ทันเห็นรถไฟที่วิ่งมา เลยถูกชนเข้ากลางคันพอดี ปกติตนไม่ได้เป็นคนขับรถคันดังกล่าว แต่น้าชายติดธุระเลยให้ตนมาขับแทน ก่อนที่จะมาก็นั่งดื่มเบียร์กับเพื่อนๆ ที่แคมป์พักในจ.ปทุมธานี

หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจแอลกอฮอล์พบว่ามีถึง 260 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดให้ที่ 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงแจ้งข้อหาขับรถในขณะเมาสุรา ส่วนเรื่องความเสียหายของทางรถไฟ จะต้องรอให้ทางการรถไฟมาแจ้งความเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง




แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์