พ่ออ้างปืนลั่นเข้าอก ดับลูกชาย ประสาท

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 10 เม.ย. ร.ต.อ.สมคิด ชื่นชม ร้อยเวร สภ.เมืองหนองบัวลำภู

ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่
45 บ้านภูหินลาด-ช่อฟ้า หมู่ 7
ต.โนนทัน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติรัชต์ น้อยโพนทอง ผกก. พ.ต.ท.พุฒินันท์ อำพันธ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ทศเทพ โลนะลุ สว.สป. พ.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ ชัยชนะกุล สวป. ตำรวจวิทยาการ แพทย์เวร รพ.หนองบัวลำภู รุดไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง พบศพนายพงษ์พันธ์ ศรีพล อายุ 27 ปี

ลูกเจ้าของบ้าน สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงยีนส์ ถูกจ่อยิงด้วยปืนลูกซองเข้าหน้าอกซ้ายเป็นรูโบ๋
1 นัด นอนคว่ำหน้าเลือดทะลักอยู่บนลานดินหน้าบ้าน มีนายสังคม ศรีพล อายุ 52 ปี พ่อผู้ตาย เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ฝ่ายรักษาความสงบ มีอาการเมาเหล้ายืนถือปืนลูกซองยาวสื่อมรณะ ซึ่งเป็นปืนของทาง ราชการ มีปลอกกระสุนคารังเพลิง 1
ปลอก รอมอบตัวอยู่

สอบสวนนายสังคม ให้การด้วยน้ำตานองหน้าว่า

ก่อนเกิดเหตุขับรถปิกอัพกลับจากกินเหล้าที่งานศพในหมู่บ้าน เห็นนายพงษ์พันธ์
ซึ่งมีอาการทางประสาท ถือปืนสื่อมรณะลงจากบ้านปรี่เข้ามาหา ตนเกรงจะเกิดเรื่องจึงเข้าไปแย่งปืนกลับมา ปรากฏว่า ช่วงที่ยื้อแย่งปืนกันนั้น ปืนเกิดลั่นกระสุนพุ่งเจาะอกนายพงษ์พันธ์ทรุดไปกองกับพื้นตายคาที่ จากนั้น เพื่อนบ้านได้วิ่งเข้ามาแย่งปืนไป พร้อมย้ำว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ

ขณะที่นางวันเพ็ญ ศรีพล อายุ 26 ปี น้องผู้ตาย ให้การว่า

นายพงษ์พันธ์ พี่ชาย มีอาการทางประสาทตั้งแต่เด็ก ก่อนเกิดเหตุตนกำลังเลี้ยงลูกอยู่ใต้ถุนบ้าน เห็นพี่ชายเดินขึ้นไปเอาปืนบนบ้าน ก่อนที่นายสังคม ผู้เป็นพ่อจะขับรถเข้ามาจอดในบ้าน แล้วเห็นทั้งคู่แย่งปืนกัน จึงร้องเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วย เพียงครู่เดียวก็มีเสียงปืนดังขึ้นพร้อมกับร่างพี่ชายทรุดลงเสียชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้พ่อกับพี่ชายเคยมีเรื่องทะเลาะกันเป็นประจำ โดยเฉพาะเวลาที่พ่อเมาเหล้ากลับเข้าบ้าน พี่ชายจะมีอาการตาขวาง ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ก.พ.
2551
พี่ชายได้ใช้มีดฟันศีรษะพ่อจนตาขวาบอด

ทางด้าน พ.ต.อ.กิตติรัชต์ น้อยโพนทอง ผกก.สภ. เมืองหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า
 
จากการสอบสวนพบว่ามีพยานเห็นนายสังคมแย่งปืนมาจากนายพงษ์พันธ์ได้แล้ว ก่อนจะลั่นกระสุนจ่อยิงนายพงษ์พันธ์ตายคาที่ จึงคุมตัวนายสังคมพ่อปืนโหด ดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์