ศุลกากรจับยาบ้า 32000 เม็ดเตรียมทะลักเข้าสงการนต์

นายจงกล ทิมอรุณ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาค 3 นายพัชรพรหม รุ่งเรือง หัวหน้าด่านตรวจศุลกากร อ.แม่จัน จ.เชียงราย แถลงข่าวการจับกุมยายาบ้า จำนวน 32,000 เม็ด จากรถขนส่งพัสดุ ซึ่งลักลอบขนส่งเข้าไปในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 เม.ย. เจ้าหน้าที่ด่านตรวจศุลกากรประจำด่านตรวจ อ.แม่จัน ได้ตั้งจุดตรวจค้นบนถนนพหลโยธิน ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลแม่จัน หมู่ 3 อ.แม่จัน จ.เชียงราย หลังสืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดล๊อตใหญ่ จากแนวชายแดนไทย-พม่า เข้าไปยังกรุงเทพฯ โดยปะปนไปกับรถขนส่งสินค้าเอกชน

กระทั่งเมื่อเวลา 19.00 น. ได้ตรวจพบรถขนส่งพัสดุบริษัทสยามเฟิร์ส เอ็กเพรสคาร์โก้ จำกัด วิ่งจาก อ.แม่สาย ผ่านมามุ่งหน้าเข้าตัวเมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณขอทำการตรวจค้น และเมื่อตรวจสอบในตู้บรรทุกสินค้าด้านหลัง พบกล่องกระดาษที่ระบุเป็นกล่องกล้วยฉาบ ลักษณะต้องสงสัย หน้ากล่องระบุชื่อผู้รับ คือ นายสมพร ทาทอง พร้อมหมายโทรศัพท์เลขมือถือ แต่ไม่ระบุที่อยู่ผู้ฝาก
และเมื่อแกะออกตรวจสอบ พบว่า ภายในมียาบ้าจำนวน 32,000 เม็ด บรรจุอยู่ โดยมีการนำถั่วเน่ามากลบกลิ่นยาบ้า เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่และสุนัขตำรวจอยู่ด้านใน และมีการนำเสื้อผ้าใช้แล้วมาห่อหุ้มอีกชั้นเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไว้และขยายผลการจับกุม
นายพัชรพรหม น้าชุดจับกุม เปิดเผยว่า ด่านศุลกากรแม่จัน เคยตรวจยึดยาบ้าที่มีการส่งไปกับรถขนส่งพัสดุบริษัทนี้หลายครั้งแล้ว และที่สำคัญพบว่า มีการใช้วิธีการเดียวกัน ที่เอาอาหารที่มีกลิ่นแรงมากลบกลิ่นยาเสพติด เชื่อว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีการลอบลำเลียงยาบ้าจำนวนมากจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านตรวจสกัดกั้นยาเสพติดอย่างเข้มงวด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์