ตำรวจวิสามัญโจรใต้ระดับพระกาฬ

(9เม.ย.) เวลา 01.30 น. พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้รับรายงาน ว่า มีแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบมาเคลื่อนไหว ที่จะเตรียมการก่อเหตุในพื้นที่ อ.สายบุรี จึงสั่งให้ พ.ต.อ.วัลลพ จำนงอาสา ผกก.สภ.สายบุรี พ.ต.ท.สมบูรณ์ พวงมาลัย สว.สป.สภ.สายบุรี ร่วมกับ น.ท.สุรชัย ตันเจริญ ผก.ฉก.26 นำกำลังตำรวจ ทหาร ร่วม 30 นาย เข้าทำการตรวจสอบ และปิดล้อม บ้านเลขที่ 5 ม.6 บ้านจาราโก ต.มะนังดาลำ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องหาคดีก่อความไม่สงบ


 แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง และกำลังจะทำการปิดล้อมอยู่นั้น ปรากฏว่า มีคนกระโดดออกทางหน้าต่าง พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหลบกันพัลวัน จนเกิดการยิงปะทะกัน ประมาณ 5 นาที ทำให้ผู้ต้องหาถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายมูฮำหมัดอาลี จิตา อายุ 29 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมกระสุน โทรศัพท์มือถือ ตรวจสอบมีคลิประเบิดทหาร เสียชีวิต 8 นายที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เอกสารบันทึกหมายเลขโทรศัพท์ โดยเฉพาะมีรายชื่อของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ใน อ.สายบุรี ที่ระบุความเคลื่อนไหว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นเหยื่อที่คนร้ายเตรียมตัวจะก่อเหตุ หากผู้ตายหลบหนีไปได้


 สำหรับผู้ตายเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา ในคดีก่อการร้ายหลายคดี โดยเฉพาะคดีลอบวางระเบิดรถยนต์ เป็นเหตุให้ นายชยพัทธ์ รักษายศ นายอำเภอไม้แก่น จ.ปัตตานี เสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 มิย. 50 ถล่มยิงทหารชุดฝึกนักศึกษาวิชาทหาร เสียชีวิต 3 นาย เมื่อวันที่ 28 กย.50 รวมไปถึงการลอบวางระเบิด การลอบยิงและเผาอีกหลายคดี ที่ก่อเหตุในพื้นที่ อ.สายบุรี


 อีกทั้งยังเป็นเครือข่ายกลุ่มเดียวกับนายฮูไซฟะ หะยีสาเมาะ แกนนำระดับสูงและเป็นผู้เชี่ยวชาญระเบิดของกลุ่ม RKK ในพื้นที่อีกด้วย ซึ่งในการปิดล้อมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย จำนวน 6 คนโดยมีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านรวมอยู่ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์