ฆ่ายัดกระสอบทิ้งน้ำโขง หน้าเละดูเค้าโครงไม่ออก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เวลา 06.00 . วันนี้ (9 เม..) ...ประหัส ปลายด่วน สารวัตรเวร สภ.เมืองนครพนม

ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ออกเรือหาปลาตามลำแม่น้ำโขงว่า พบศพยัดกระสอบลอยอืด บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ใกล้สถานีเรือตำรวจน้ำ ชุมชนหนองแสง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม จึงรายงานไปยัง พ
...พงศ์ศิริ เพ็ชรหว้าโง๊ะ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครพนม พร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม และหน่วยกู้ชีพ รุดไปที่เกิดเหตุร่วมชันสูตรศพ
 

ในที่เกิดเหตุพบกระสอบผ้าใบลายสีแดง สลับฟ้า เหลือง ลอยอยู่เหนือน้ำ ตรวจสอบภายในกระสอบพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุประมาณ 45 ปี สูงประมาณ 150 เซนติเมตร ร่างท้วม

ในสภาพลอยคว่ำหน้าคุดคู้ ขึ้นอืดบวม ผิวหนังตามตัวลอก ส่งกลิ่นเหม็น ศีรษะถูกสวมปิดทั้งใบหน้าด้วยหมวกโม่งพรมสีดำ มีเทปกาวพันรอบศีรษะบริเวณเบ้าตา จึงเปิดหมวกพรมออกพบเป็นคนลักษณะมีศีรษะล้านด้านหน้าผาก และยังพบเส้นรวดลัดบริเวณลำคอ พร้อมมีรอยทุบตีบริเวณใบหน้าหลายจุด จนไม่สามารถดูเค้าโครงหน้าออก นอกจากนี้ยังพบห่อถุงพลาสติกภายในมีเสื้อยืดลายขวางสีขาวดำ กางเกงขายาวผ้ามันสีดำ และเข็มขัดหนัง ของผู้ตายยัดใส่กระสอบมาด้วย แต่ไม่พบเอกสารหลักฐานอื่นๆ ของผู้ตาย เจ้าหน้าที่จึงบันทึกเป็นหลักฐาน ก่อนนำศพไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลนครพนม รอการสอบสวนหาสาเหตุ ดำเนินคดีตามกฎหมาย และแจ้งญาติมารับไปบำเพ็ญกุศล

 ...ประหัส ปลายด่วน สารวัตรเวร สภ.เมืองนครพนม กล่าวว่า จากการตรวจสอบชันสูตร ร่วมกับแพทย์ ยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร มาจากไหน

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายจะถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต มาจากพื้นที่อื่น ก่อนนำศพยัดกระสอบโยนลงแม่น้ำโขงเพื่ออำพรางศพ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า
3 วัน  จะได้เร่งทำการสืบสวนหาสาเหตุ และที่มาของศพดังกล่าว โดยละเอียด พร้อมประสานไปยังท้องที่ต่างๆ ว่ามีการแจ้งความคนหายไว้หรือไม่ เพื่อสอบสวนหาสาเหตุ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หรือหากมีผู้สงสัยว่าเป็นญาติสามารถติดต่อขอดูศพได้ที่ สภ.เมืองนครพนม โทร. 042-516202 หรือติดต่อได้ที่โรงพยาบาลนครพนม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์