ไซบีเรียนฮัสกี 5 ตัว ขย้ำสาวเคเอฟซีสาหัส

สุนัขสายพันธุ์"ไซบีเรียนฮัสกี"5 ตัว หลุดจากฟาร์มเลี้ยงกุ้ง

รุมขย้ำฝังเขี้ยวใส่พนักงานสาวเคเอฟซี จนใบหน้า ปาก แขนซ้ายขวา หัวไหล่ทั้ง 2 ข้าง ถลอกปอกเปิก เลือด ไหลแดงฉาน อ่วมอรทัย ไปทั้งตัว อาการสาหัส ขณะที่ลูกชายเจ้าของสุนัขสายพันธุ์โหด ออกมารับผิดแทนบิดา ยินยอมชดใช้ค่ารักษาพยาบาลและค่าเสียหายแก่สาวโชคร้ายทั้งหมดแล้ว
 
เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 7 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีฝูงสุนัขรุมกัดหญิงสาวเคราะห์ร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณหน้าฟาร์มเลี้ยงกุ้ง

เลขที่ 32 ถนนคลองลัด หมู่ 3 ต.คลองจุกเฌอ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา และมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยช่วยนำตัวส่ง รพ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงไปตรวจสอบพบ น.ส.อภัสรา สินประรุ อายุ 23 ปี พนัก งานของร้านเคเอฟซี ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาฉะเชิงเทรา อยู่บ้านเลขที่ 18/2 หมู่ 1 ต.คลองจุกเฌอ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา กำลังนอน ให้แพทย์รักษาบาดแผลอยู่บนเตียงคนไข้จากการ  ที่ถูกสุนัขรุมกัดเข้าที่ใบหน้าด้านขวา ปาก แขน   ซ้ายขวาและหัวไหล่ทั้ง 2 ข้าง อาการสาหัส ไม่สามารถพูดโต้ตอบได้
 
จากการสอบสวน นายยุคล สินประรุ  อายุ 26 ปี แฟนหนุ่มของ น.ส.อภัสรา กล่าวว่า ตนทำงานอยู่ที่ห้างฯ เดียวกับแฟนสาว

ก่อนเกิดเหตุแฟนสาวได้เลิกงานกลับบ้านไปก่อนจึง  โทรศัพท์ให้แฟนขี่รถ จยย.มารับที่บริเวณวัดจุกเฌอ เพื่อกลับบ้านพักด้วยกัน แต่ขณะที่แฟนสาวขี่รถ จยย.มาถึงบริเวณหน้าฟาร์มสาริกา ได้มีชาวบ้านเห็นฝูงหมาวิ่งออกมาจากฟาร์มประมาณ 4-5 ตัว แต่ไม่ทราบว่าเป็นพันธุ์อะไร วิ่งไล่รถ จยย.ของแฟนสาว จนเสียหลักล้มลง ก่อนรุมกัดแฟนสาวจนสลบแน่นิ่งแล้วพากันวิ่งหลบหนีเข้าไปในฟาร์ม แต่โชคดีที่มีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ นำผู้บาดเจ็บถูกกัดร่างกายโชกเลือดส่ง รพ.เมืองฉะเชิงเทรา 
 
ต่อมาได้มี นายชาลี จิตรประสงค์ นายก อบต.คลองจุกเฌอ เดินทางมาเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลพร้อมกล่าวว่า สุนัขที่กัดผู้บาดเจ็บนั้นเป็นสุนัขพันธุ์อะไรจำไม่ได้

แต่จำได้แต่เพียงว่าเป็นพันธุ์ที่ใช้สำหรับลากล้อเลื่อนมีขนหางเป็นพวง ตาสีฟ้า เลี้ยงไว้ในฟาร์ม ซึ่งเป็นของบิดานายสาริกา จิตรประสงค์ อายุ 72 ปี พักอาศัยอยู่ในฟาร์มเกิดเหตุ แต่ในช่วงเช้าสุนัขจะถูกย้ายไปอยู่ที่ฟาร์มอีกแห่งหนึ่ง ห่างประมาณ 1 กม. และพอตกช่วงบ่าย จะกลับบ้านมานอนเฝ้าหน้าห้องของ บิดา อย่างไรก็ดี ตั้งแต่เลี้ยงมาจะปล่อยให้เป็นอิสระ และไม่เคยกัดใคร แต่เมื่อเกิดเหตุขึ้นมาตนยินยอม ชดใช้ค่ารักษาพยาบาลและค่าเสียหายทั้งหมด
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสุนัขที่ก่อเหตุ น่าจะเป็นสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี เป็นสุนัขขนาดกลาง ขนฟูแน่น จัดอยู่ในกลุ่มสุนัขใช้งาน


มีต้นกำเนิดทางตะวันออกของไซบีเรีย เพาะพันธุ์มาจากสุนัขในวงศ์สปิตซ์ มีลักษณะขน 2 ชั้นฟูแน่น หางรูปเคียว หูเป็นรูปสามเหลี่ยมตั้งชัน และลายที่เป็นลักษณะเฉพาะ มีความแข็งแรง คล่องแคล่ว เต็มไปด้วยพลังและยืดหยุ่นเป็นคุณสมบัติสืบทอดจากบรรพบุรุษมาจากสิ่งแวดล้อมที่หนาวเย็นอย่างรุนแรงของไซบีเรียและการเพาะพันธุ์ของชาวชุกชี อาศัยอยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของเอเชีย ถูกนำเข้ามาในรัฐอะแลสกา สหรัฐอเมริการะหว่างช่วงตื่นทองที่เมืองนอมน์ และแพร่เข้าสู่สหรัฐอเมริกาและประเทศแคนาดาในฐานะสุนัขลากเลื่อน ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นสุนัขเลี้ยงตามบ้านในภายหลังอย่างรวดเร็ว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์