3หนูน้อยหนีผู้ปกครองไปเล่นน้ำจมดับ1

วานนี้ (5 เม.ย.) เวลา 16.00 น.ร.ต.ท.สุพัดคำรังศรี ร้อยเวร สภ.สอยดาว จ.จันทบุรี

รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำตายจึงเดินทางไปสอบสวนพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสอยดาว เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูสอยดาว ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขอบสระสูงเป็นเมตรจากพื้นน้ำมีขนาดใหญ่ ขุดไว้กลางสวนป่ายูคาลิปตัส พื้นที่ ม.
1 ต.ทับช้าง อ.สอยดาว ส่วนเด็กที่จมน้ำเสียชีวิตชาวบ้านได้ช่วยกันงมนำร่างขึ้นจากสระเรียบร้อยแล้ว ชื่อ ด.ช.ทวีศักดิ์ คำอุด อายุ 8ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 62/53 ม.3 ต.ทับช้าง อ.สอยดาว สภาพศพเนื้อตัวยังอุ่นๆแต่ชีพจรหยุดเต็นแล้ว ไม่ใส่เสื้อ สวมกางเกงขาสั้นลายตารางสีฟ้า-ขาว มีนาง จำเรียง คำอุด อายุ 44 ปี แม่ของเด็กอยู่บ้านเลขที่เดียวกันกับผู้ตาย นั่งร้องไห้สะอึกสะอื้นพร่ำรำพรรณกอดศพลูกชาย คอยใช้เสื้อยืดของลูกชายเช็ดไปที่ใบหน้าศพและตามตัวอยู่ตลอดเวลา

จากการสอบ ด.ช.วราวุฒิ เปาะสระเกษ อายุ 9 ขวบ อยู่บ้านใกล้กันเล่าว่า เมื่อช่วงเที่ยง (5 เม.ย.) ตนเองและเพื่อนๆรวมทั้งหมด 3 คน ได้พากันขับขี่รถจักรยานหลบหนีผู้ปกครองไปเล่นน้ำในสระดังกล่าว

ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มาเล่นน้ำในสระแห่งนี้ ปกติจะเล่นกันตามแหล่งน้ำอื่น โดยอาศัยช่วงปิดภาคเรียนนี้ออกเล่นน้ำเกือบทุกวัน ขณะเกิดเหตุตนเองและเพื่อนอีกคน ก็พากันว่ายอยู่ใกล้ขอบสระน้ำซึ่งน้ำไม่ลึก แต่ ด.ช.ทวีศักดิ์ ได้เกาะถังพลาสติกลอยห่างไปอยู่กลางสระ ประกอบกับว่ายน้ำไม่เป็น คาดว่าตกใจทำให้มือพลาดหลุดจากถังพลาสติกจมน้ำหายไปต่อหน้า ซึ่งขณะที่เกิดเหตุชุลมุนนั้นเพื่อนอีกคนคือ ด.ช.นัทธี โพธิ์ทอง อายุ
14 ปีได้พยายามว่ายน้ำเข้าไปช่วยเพื่อนทั้งๆที่ว่ายน้ำไม่เป็น จึงจะจมน้ำต้องว่ายไปช่วยนำร่างขึ้นจากสระมาได้แต่เพื่อนอีกคนนั้นจมสระน้ำแล้ว หลังพักเหนื่อยจึงได้พากันไปแจ้งเหตุกับผู้ใหย่ว่าเพื่อนจมอยู่ในสระ

ภายหลังตำรวจได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพของเด็กไปส่งที่วัดใกล้บ้านเพื่อให้ญาตินำไปจัดการตามพิธีทางศาสนาต่อไป.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์