ระทึก!โจ๋20ควงปืนสังหารหมู่มะกันดับ13

เกิดเหตุวัยรุ่นควงปืนไรเฟิลสังหารหมู่ในศูนย์บริการผู้อพยพ ของสหรัฐฯ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 13 ศพบาดเจ็บอีก 26 คน และยังจับตัวประกันในอาคารไว้ 41 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ความคืบหน้าเหตุกราดยิงผู้คนในอาคารสมาคมพลเรือนอเมริกัน ซึ่งเป็นศูนย์ให้บริการผู้อพยพ ในเมืองบิงแฮมตัน ทางภาคกลางของรัฐนิวยอร์กในสหรัฐอเมริกา

จากการเปิดเผยของตำรวจ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 13 คน บาดเจ็บอีก 26 คน อย่างไรก็ตาม ยอดยังไม่มีการยืนยัน ข่าวแจ้งว่า คนร้ายซึ่งมีลักษณะเป็นคนเอเชีย อายุราว 20 ปี มีปืนไรเฟิลแรงสูงเป็นอาวุธ ยังจับตัวประกันในอาคารไว้ 41 คน ตัวประกันพยายามหลบหนีลงห้องใต้ดิน ห้องสุขา และห้องต้มน้ำ แต่เชื่อว่าคนร้ายได้จงใจนำรถไปจอดขวางประตูหลังของอาคารดังกล่าวไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เหยื่อหลบหนีด้วย ส่วนตัวเองเดินเข้าไปในอาคารทางประตูหน้าและกราดยิงผู้คนอย่างบ้าคลั่ง

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยคอมมานโด หรือ หน่วยสวาท เมืองบิงแฮมตัน จำนวนมากกระจายกำลังโอบล้อมอาคารดังกล่าวอย่างแน่นหนา

สั่งปิดถนนหลายสาย รวมทั้งอาคารโดยรอบและโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้เคียง และได้อพยพผู้คนออกมาจากอพาร์ทเมนต์และอาคารหลายหลัง และประกาศให้เจ้าของธุรกิจย่านนั้นอยู่แต่ในอาคาร ตำรวจยังติดต่อกับตัวประกันที่อยู่ข้างในทางโทรศัพท์ ส่วนผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 4 คนถูกลำเลียงด้วยเปลสนามออกมาส่งโรงพยาบาล และมีการเรียกระดมรถพยาบาลเสริมอีกกว่า 10 คัน หลังการโอบล้อมหลายชั่วโมง มีรายงานว่าตำรวจได้ควบคุมชาย 2 คน ใส่กุญแจมือออกมาจากอาคารที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นไปได้ว่าคนร้ายอาจมีมากกว่า 1 คน

สำหรับ สมาคมพลเรือนอเมริกันทำหน้าที่ช่วยเหลือผู้อพยพ และผู้ลี้ภัย ทั้งการให้คำปรึกษา ช่วยจัดหาที่อยู่ ช่วยวิ่งเต้นขอสิทธิเป็นพลเมือง ช่วยให้ครอบครัวที่พลัดพรากได้เจอกัน ไปจนถึงบริการล่ามและสอนภาษา

นอกจากนี้ยังช่วยเหลือเรื่องฉุกเฉินอื่นๆ รวมทั้งช่วยเหยื่อความรุนแรง ช่วยผู้อดอยากหิวโหย และไร้ที่อยู่อาศัย เหตุการณ์สังหารหมู่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในสังคมอเมริกัน ซึ่งอาวุธปืนซื้อหาได้ง่ายและสิทธิในการครอบครองอาวุธปืนเพื่อป้องกันตนเองได้รับการปกป้องอย่างสูง

ทั้งนี้ สัปดาห์ที่แล้ว ชายวัย 45 ปีคนหนึ่ง ซึ่งอดีตภรรยาเคยทำงานในสถานดูแลคนชราและผู้ป่วยในรัฐนอร์ธ แคโรไลนา ก็บุกกราดยิงผู้คนในสถานที่ดังกล่าว

มีผู้เสียชีวิต 11 ศพ เดือนที่แล้ว ชายคนหนึ่งบุกยิงสังหารหมู่ผู้คนถึง 10 ศพในรัฐอลาบามา เหยื่อส่วนใหญ่เป็นคนในครอบครัวของมือปืน ส่วนเหตุสะเทือนขวัญที่ยังเป็นที่กล่าวขานจนถึงปัจจุบันคือกรณีนายโช ซุง โฮ นักศึกษาชาวเกาหลี กราดยิงผู้คนในมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย เทค ในรัฐเวอร์จิเนีย เมื่อ 16 เม.ย. 2550 มีผู้เสียชีวิต 32 ศพ นับเป็นเหตุยิงกันตายในสถานศึกษามีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกายุคใหม่

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เผยว่า ในช่วง 6 เดือนหลัง คดีกราดยิงสังหารหมู่ผู้คนเกิดขึ้นถี่กว่าปกติ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งมาจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 80 ปีในสหรัฐฯ ทำให้มีคนตกงานจำนวนมากจนเกิดความเครียด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์