จับสมุนไข่หมูก ขณะรีด100ล้าน


จับลูกน้อง "ไข่หมูก" จอมโจรชื่อดัง เรียกค่าคุ้มครองทั่วภาคใต้ เผยตร.ภาค 8 ร่วมกันจับกุม "เอียดเป๋" มือปืนชื่อดัง ประวัติก่อคดีสังหารนักการเมืองท้องถิ่นมาอื้อ ค้นในตัวพบจดหมายเรียกค่าคุ้มครองโรงแรมดัง 3 แห่ง ลีการ์ เด้นท์ ลีการ์เด้นพลาซ่า อ.หาดใหญ่ และเบตงเมอร์ลิน อ.เบตง รวมกันเป็นเงิน 100 ล้านบาท ใช้ชื่อ "ห้าอินทรีย์พยัคเถื่อน" พร้อมเรียกค่าคุ้มครองเจ้าของร้านส.การเกษตรในเมืองคอนอีกด้วย

จากกรณีที่จอมโจร "ไข่หมูก" ส่งจดหมายเรียกค่าคุ้มครองนักธุรกิจ เจ้าของสถานประกอบการ เจ้า ของสวนยางหลายจังหวัดในภาคใต้ ล่าสุดนางปราณี กิ้มต้อง เจ้าของกิจการร้าน ส.การเกษตร ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จนสร้างความหวาดผวาให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ขณะที่ตำรวจภาค 8-9 ติดตามไล่ล่าแก๊งนี้อยู่ตลอดเวลา

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 2 เม.ย. พล.ต.ต.สัณฐาน ชยานนท์ ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศราวุธ พีรานนท์ ผบก.ภ.จว.นครศรี ธรรมราช, พ.ต.อ.อำพล บัวรับพร รอง ผบก.หน. ศูนย์สืบสวน ภาค 9 และผกก. รอง ผกก.หลายอำเภอของ จ.นครศรีธรรมราช สงขลา ตรัง และพัทลุง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายวิโรจน์ ทนงาน อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่ 5 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง มือปืนชื่อดังเจ้าของฉายา "เอียดเป๋" สมุนคนสนิทของนายเจิม เส้งเอียด หรือ "ไข่หมูก" ที่ก่อคดีฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่าผู้อื่น รวมทั้งคดีเรียกค่าคุ้มครอง กรรโชกทรัพย์ มีหมายจับของ สภ.ป่าพะยอม ศาลจังหวัดพัทลุง สภ.ห้วยยอด ศาลจังหวัดตรัง และพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงอีกหลายคดี

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.โชคดี ศรีเมือง รอง ผกก.หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวน บก.ภ.จว.นครศรีธรรม ราช พร้อมกำลังรวม 3 นาย สืบสวนคลี่คลายคดีที่นายปราโมทย์ คงจันทร์ และนายวิโรจน์ ทนงาน สองสมุนของจอมโจรไข่หมูก เรียกค่าคุ้มครอง ฆ่าและพยายามฆ่า ในพื้นที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรม ราช โดยเฉพาะคดีพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอวด โดยประสานกับ พ.ต.อ.สมภพ สังข์กรทอง ผกก.สภ.ป่าพะยอม และมีสายรายงานว่า นายปราโมทย์และนายวิโรจน์จะเดินทางด้วยรถตู้โดยสารสายป่าพะยอม-พัทลุง เพื่อไป อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กำลังตำรวจจึงดักซุ่มสังเกตการณ์หน้าโรงพยาบาลป่าพะยอม กระทั่งนายวิโรจน์มาขึ้นรถตู้เพียงคนเดียวโดยไม่มีนายปราโมย์มาด้วย

ต่อมาพ.ต.ท.โชคดีพร้อมกำลังตำรวจจึงขับรถยนต์ติดตามไป พร้อมประสานขอกำลังตำรวจสมทบจาก สภ.หาดใหญ่ แต่เมื่อรถตู้แล่นไปตาม ถ.เพชรเกษม จนถึงบ้านโคกทรายเขตรอยต่อ อ.ป่าพะยอม กับ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง รถตู้โดยสารจอดข้างทาง จากนั้นนายวิโรจน์ลงจากรถสะพายเป้สีดำอยู่ด้านหลัง พ.ต.ท.โชคดีพร้อมกำลังจึงบุกเข้าจับกุมตัวนายวิโรจน์ไว้ได้

จากการตรวจค้นในเป้พบอาวุธปืนขนาด .357 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก พร้อมกระสุนในลูกโม่ 6 นัด กระสุนสำรอง 6 นัด ซองพกหนังสีดำ 1 ซอง เงินสด 5,000 บาท เสื้อผ้า 2-3 ชุด เปลสนาม 1 อัน นอกจากนี้ยังพบแผ่นปลิวกระดาษ เอ 4 ประมาณ 100 แผ่น อยู่ในซองสีน้ำตาล มีข้อความเรียกค่าคุ้มครองกรรโชกทรัพย์จากโรงแรมดัง 3 แห่ง ประกอบด้วยโรงแรมลีการ์เด้นท์ โรงแรมลีการ์เด้นพลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และโรงแรมเบตงเมอร์ลิน อ.เบตง จ.ยะลา รวมกันเป็นเงิน 100 ล้านบาท โดยให้เวลา 3 เดือน หากไม่ได้รับเงินตามที่เรียกร้องจะวางระเบิดและใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบกับโรงแรมทั้ง 3 แห่ง ลงชื่อ "ห้าอินทรีย์พยัคเถื่อน" จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนายวิโรจน์พร้อมหลักฐานมาลงบันทึกการจับกุมและบันทึกประจำวันที่ สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผลที่ ภ.จว.นครศรีธรรมราช

จากการสอบสวนนายวิโรจน์ให้การรับสารภาพในทุกข้อหา ยกเว้นข้อหาฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะคดีเรียกค่าคุ้มครองและกรรโชกทรัพย์ ซึ่งทำสำเร็จมาแล้วหลายพื้นที่ เช่น อ.รัษฎา จ.ตรัง นายวิโรจน์ได้รับส่วนแบ่ง 14,000 บาท และท้องที่ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง อีกหลายแห่ง ส่วนการเรียกค่าคุ้มครองอดีตครูเจ้าของสวนยางพารารายใหญ่ ใน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จอมโจรไข่หมูกเรียกค่าคุ้มครอง 3 แสนบาท แต่มีผู้สวมรอยเรียกเพิ่มเป็น 2 ล้านผู้เสียหายจึงไม่ยอมจ่าย ไข่หมูกจึงนำสมุนบุกใช้อาวุธสงครามยิงข่มขู่และตัดต้นยางพาราทิ้งเกือบ 100 ต้น

นายวิโรจน์ให้การต่อว่า หลังจากออกหมายจับไข่หมูกและตำรวจติดตามอย่างกระชั้นชิด จึงหลบหนีเข้ากรุงเทพฯ ไปอยู่ที่ค่ายมวยแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร นานประมาณ 2 เดือน และเพิ่งเดินทางกลับมาในพื้นที่เมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยล่าสุดที่มีจดหมายเรียกค่าคุ้มครองนางปราณี กิ้มต้อง เจ้าของร้าน ส.การเกษตร ใน ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด นั้น ไม่ใช่ฝีมือของตน คาดว่าเป็นลูกสมุนคนอื่นของไข่หมูก และในส่วนของโรงแรมดัง 3 แห่งนั้น ไข่หมูกมอบหมายให้ตนนำใบปลิวไปโปรยทิ้งตามสี่แยกในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ โดยให้ค่าจ้าง 3,000 บาท ซึ่งตนกำลังจะเดินทางไปโปรยใบปลิว และจะแวะเยี่ยมญาติที่บ้านโคกทราย ก็มาถูกตำรวจจับกุมเสียก่อน

นายวิโรจน์กล่าวว่า สำหรับจดหมายเรียกค่าคุ้มครองที่ลงชื่อ "ห้าอินทรีย์พยัคเถื่อน" นั้น ในอดีตสมัยที่จอมโจรไข่หมูกโด่งดังก่อนถูกจับติดคุก จะใช้ชื่อนี้ส่งจดหมายเรียกค่าคุ้มครองทั่วภาคใต้ ซึ่งในวงการจะรู้ว่านั่นคือจอมโจรไข่หมูก และปัจจุบันไข่หมูกมีสมุนคนสนิท 3 คน มีอาวุธสงครามคือ ปืนอาก้า 1 กระบอก ปืนเอ็ม-16 จำนวน 2 กระบอก โดยไข่หมูกอาศัยอยู่กับนางแหวว ภรรยาคนล่าสุดวัย 50 ปี ที่บ้านห้วยลำพัน หมู่ 5 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายวิโรจน์ ทนงาน หรือ "เอียดเป๋" ที่ตำรวจจับกุมได้นั้น มีประวัติพัวพันคดีสังหารผู้นำท้องถิ่น นักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังใน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง 3 คดี ใน อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง 1 คดี ทั้งหมดศาลออกหมายจับแล้ว และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับอีกนับสิบคดี บางคดีร่วมก่อเหตุกับนายปราโมทย์ คงจันทร์ ล่าสุดทั้งสองสังหารชาวบ้านในท้องที่ ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ที่ออกไปหาปลา เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นสายของตำรวจ ภายหลังแถลงข่าวตำรวจ สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง จึงควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์