สลด!ไหม้กระต๊อบคลอกแม่เฒ่าดับ

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เมื่อเวลา  21.00  น. วานนี้ พ.ต.ท.สุทิน  ควรชม สารวัตรเวรสภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านและมีผู้เสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 43 หมู่ที่  2  ต.ธำรงค์ อ.เมือง  จ.กำแพงเพชร จึงรุดไปที่เกิดเหตุเป็นกระต๊อบไม้มุ่งด้วยสังกะสี ถูกเผาไหม้จนหมดทั้งหลัง และในกองเพลิงมีศพถูกไฟไหม้เผาจนดำเป็นตอตะโกเสียชีวิตลักษณะนอนคว่ำหน้าทราบชื่อต่อมาว่า นางหยวก ต่ายเทศ อายุ  66 ปีเจ้าของกระต๊อบหลังดังกล่าว

สอบถามนางพัชราภรณ์ แจ้งดี อายุ  47  ปีอยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ที่ 2  ต.ธำมรงค์ อ.เมือง  จ.กำแพงเพชรลูกสาวผู้ตายทราบว่า
 
ได้แยกครอบครัวไปอยู่กับสามีห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร  โดยแม่จะอาศัยอยู่กับหลานสาวลูกพี่ชายที่เสียชีวิตเพียงสองคน และเมื่อเวลา 20.30 น.ได้มีชาวบ้านมาบอกว่าบ้านของแม่ถูกเพลิงไหม้ จึงรีบมาดูแต่ไฟได้ลุกท่วมบ้านจนไม่สามารถช่วยเหลือได้ สำหรับบ้านหลังนี้ไม่มีไฟฟ้าใช้ มีเพียงตะเกียงที่จุดส่องสว่างเวลากลางคืนเท่านั้น

นายถวิล จันทีอายุ 50 ปีอยู่บ้านเลขที่ 49/2 หมู่ที่ 2 ต.ธำมรงค์ อ.เมือง  จ.กำแพงเพชร ซึ่งอยู่ใกล้บ้านผู้ตายกล่าวว่า

ก่อนเกิดเหตุนั่งดูทีวีอยู่ภายในบ้าน โดยมีหลานสาวของยายหยวกมาดูด้วย จนเวลา 20.30 น.
ได้มองเห็นเปลวเพลิงสว่างมากทางบ้านยายหยวก จึงลุกออกไปดูก็พบว่าไฟไหม้บ้านจึงเรียกเพื่อนบ้านออกไปช่วยกันดับไฟ แต่ไม่สามารถช่วยได้เนื่องจากไฟลุกไหม้เร็วมาก แม้รถดับเพลิงเทศบาลตำบลปากดง มาช่วยก็ไม่ทัน และยายหยวกก็เสียชีวิตคากองเพลิงแล้ว 

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่านางหยวกได้จุดเทียนไว้ และอาจเผลอหลับจนเทียนลุกไหม้บ้าน ซึ่งก็พยายามหนีไฟแต่ไม่สามารถออกได้ จึงถูกไฟคลอกเสียชีวิต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์