สาวเหยื่อแชร์ ถอดเสื้อท้วง

สำนักงานอัยการสูงสุด เที่ยงวันที่ 2 เม.ย. มีกลุ่มผู้เสียหายคดีแชร์ลูกโซ่ที่ถูกฉ้อโกงหลอกนำเงินไปดำเนินกิจการขายยาจำนวน 5 คน

เดินทางไปยืนประท้วงที่หน้าอาคารสำนักงานอัยการสูงสุด ระหว่างนั้นนางหทยา นราภิยวัฒน์ อายุ 33 ปี และนางอังคณา ตรงดี อายุ 44 ปี แสดงความไม่พอใจอย่างหนัก ถึงกับถอดเสื้อจนเหลือแต่เสื้อชั้นในระบายอารมณ์ใส่เจ้าหน้าที่ จนนายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา ต้องเข้าเจรจาไกล่เกลี่ย พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน เข้าดูแลความปลอดภัย


นางหทยากล่าวว่า สาเหตุที่มาประท้วงเพราะตนกับพวกรวม 55 คน เป็นผู้เสียหายในคดีที่พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา จับกุมนายชันลอย แซ่ฉาน และนางวิไลลักษณ์ รัตนศรีเวคิน กับพวก

ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน เมื่อถูกหลอกให้นำเงินไปร่วมระดมทุนธุรกิจแชร์ลูกโซ่ ดำเนินกิจการขายยารักษาโรคกับบริษัท วิศวกลอินเตอร์ จำกัด และบริษัท ยูลิ อินเตอร์เทรด จำกัด ของผู้ต้องหา สูญเสียเงินรวมกันจำนวน 13 ล้านบาทเศษ ต่อมาวันที่ 23 ก.พ.52 พนักงานอัยการฝ่ายคดีเศรษฐกิจ และทรัพยากร 3 (กรุงเทพใต้) มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหากับพวก พร้อมทำหนังสือไปยังพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ให้ติดตามตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องต่อศาล เนื่องจากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวเมื่อคดีเลยกำหนดครบฝากขัง  


ผู้เสียหายคดีแชร์ลูกโซ่กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค.52 ผู้ต้องหาทั้ง 2 ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมต่อผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานอัยการสูงสุดขอให้มีการสอบสวนพยานได้แก่ ผู้เสียหายทั้ง 55 คนอีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังให้สอบสวนพยานฝ่ายผู้ต้องหาอีกจำนวนหนึ่ง อัยการมีความเห็นให้สอบสวนเพิ่มเติม ตนจึงเห็นว่า คดีนี้ ผู้ต้องหาถูกจับกุมมาตั้งแต่ปี 49 ขณะนี้ยังไม่สามารถฟ้องได้ พนักงานสอบสวนต้องเริ่มสอบสวนใหม่กลายเป็นว่า คดีเกิดความล่าช้า ตนกับพวกเป็นผู้เสียหายอยากได้เงินคืน ทั้งที่อัยการเจ้าของสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องแล้ว ที่ผ่านมาตนยังถูกผู้ต้องหาทั้งสองฟ้องเป็นจำเลยฐานหมิ่นประมาท ทุกวันนี้เครียดมาก รู้สึกกดดันจนนัดรวมตัวกันถอดเสื้อประท้วง 


ขณะที่นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญากล่าวกับกลุ่มผู้มาประท้วงว่า ขอให้ใจเย็นๆ ตนรับประกันว่าพนักงานอัยการไม่มีทางไปเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

ในการพิจารณาสั่งคดีนั้น ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานในสำนวนที่สอบสวนมา เป็นอย่างไรก็ต้องว่ากันไปตามนั้น 
หลังจากกลุ่มผู้ประท้วงได้รับคำชี้แจงก็เริ่มมีท่าทีที่ผ่อนคลายลง สาวใหญ่ผู้เสียหายทั้งคู่ต่างนำเสื้อกลับมาสวมใส่ตามปกติ เมื่อทำความเข้าใจกันแล้วเห็นว่าที่สุดคดีนี้พนักงานอัยการต้องเป็นผู้ดำเนินคดีให้ จึงได้แยกย้ายกันเดินทางกลับโดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์