แฉผอ.โรงเรียนดัง ลวนลามสาวช่อง 11

"ลวนลามและคุกคามทางเพศ"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ก.ค. ที่กระทรวงศึกษาธิการ นางสุวรรณา อุยานันท์ บรรณาธิการข่าวเด็ก เยาวชน และ ครอบครัว สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11 ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ แต่นายจาตุรนต์ไปประชุม ครม. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอุดม ไกรวัตนุสรณ์ เลขาธิการ รมว.ศึกษาธิการ จึงมารับหนังสือแทน

นางสุวรรณาแจ้งกับนายอุดมว่า น.ส.กรรญกร กลิ่นเอี่ยม ผู้สื่อข่าวสายเด็กและเยาวชน ช่อง 11 ได้เดินทางไปถ่ายทำรายการโรงเรียนในพื้นที่ทุรกันดาร ที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 20-21 ก.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังการถ่ายทำและสัมภาษณ์ครูนักเรียนโรงเรียนหนองบัวสันติสุขเรียบร้อยแล้ว ทีมงานได้ติดต่อขอตามคณะปลัดอำเภอตาพระยาเข้าไปบริเวณรอยต่อชายแดนไทย-กัมพูชา และ น.ส.กรรญกรได้ถูกผู้อำนวยการโรงเรียนตาพระยา แสดงพฤติกรรมลวนลามและคุกคามทางเพศ


"โอบกอดแล้วหอมแก้ม"


ด้าน น.ส.กรรญกร ผู้เสียหาย ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา ตนพร้อมทีมงานจากช่อง 11 เดินทางพร้อมปลัดอำเภอตาพระยา เข้าไปดูบรรยากาศฝั่งประเทศกัมพูชา ซึ่งระหว่างการเดินทางได้มีการจัดงานเลี้ยงฉลองตำแหน่งใหม่ของนายทหารคนหนึ่ง ระหว่างที่เดินอยู่มีกลุ่มคนเดินสวนออกมา ตนจึงหยุดหลีกทางให้ และผู้ชายคนหนึ่งในกลุ่มทราบภายหลังว่าเป็นนายประถม มั่งคั่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนตาพระยาพิทยา

เดินมากอดคอ นักศึกษาฝึกงานช่อง 11 ที่เดินทางไปด้วยกัน ซึ่งตนเข้าใจ ว่าน้องนักศึกษาฝึกงานรู้จักกัน แต่น้องกลับบอกว่าไม่รู้จัก ต่อมานายประถมเดินมาหาตนและตะคอกถามว่า เข้ามาได้ยังไง ตนไม่อยากคุยด้วย จึงเดินเลี่ยงไป แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อนายประถมเอื้อมมือมาโอบกอดตน และหันไปบอกกับเพื่อนๆว่าชอบตนพร้อมกับยื่นหน้ามาหอมแก้ม ซึ่งตนตกใจมาก จึงร้องด้วยความ ตกใจแล้วดิ้นออกมาจากอ้อมกอดของนายประถมและวิ่งไปหาทีมงานทันที


"พูดจาลวนลามจะเอาให้ได้"


น.ส.กรรญกรกล่าวอีกว่า แต่นายประถมยังพยายามจะเข้ามาหา และตะโกนบอกว่าชอบ อีคนนี้ ซึ่งคนอื่นๆ ก็พยายามกันนายประถมให้ห่างจากตน จนน้องทีมงาน จากช่อง 11 ตะโกนบอกว่า อย่าไปยุ่งกับน้องเขาเลย น้องเขาเป็นผู้สื่อข่าว แต่นายประถมไม่ยอมฟังยังวนเวียนเพื่อที่จะเข้าถึงตัว และยังพูดจาหยาบคายว่า ทำไมกูชอบอีนี่ กูจะเอาอีนี่ ซึ่งทำให้ตนกลัวและอับอายมาก จนกระทั่งปลัดอำเภอตาพระยาเข้ามาขอร้องนายประถมให้เลิกพูดจาลวนลามผู้สื่อข่าวช่อง 11 และบอกว่าจะให้นักศึกษา 2 คน

เพื่อแลกกันกับผู้สื่อข่าวหญิงช่อง 11 แต่นายประถมไม่ยอมกลับพูดขึ้นอีกว่า โรงเรียนของเขาตั้งแต่ ม. 1-ม. 6 ชี้เอาได้เลยว่าจะเอาคนไหนเดี๋ยวจัดให้ ซึ่งตนคิดว่าข้าราชการ ระดับซี 9 ไม่น่ามีพฤติกรรมที่ต่ำขนาดนี้ ทำให้รู้สึกอับอายมาก จึงเดินทางข้ามกลับฝั่งประเทศไทยทันที โดยที่ปลัดอำเภอตาพระยาไม่ได้มีท่าทีจะขอโทษ หรือแสดงความเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ทั้งนี้ ตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าเป็นการดูหมิ่น ดูถูก และคุกคามผู้สื่อข่าวเป็นอย่างมาก ซึ่งไม่เข้าใจว่าเป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียนแต่ทำไมถึงมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเช่นนี้


"ให้ จนท.เข้าตรวจสอบเร่งด่วน"


ด้านนายอุดมกล่าวภายหลังรับเรื่องร้องเรียนว่า ได้มอบให้นายสุรเทพ ตั๊นประเสริฐ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขต 8 และ 9 เข้าไปดูแลเรื่องดังกล่าว โดยเบื้องต้นนายสุรเทพได้ชี้แจงว่า จะตั้งกรรมการไปตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ซึ่งตนไม่สบายใจและคิดว่าเหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นไม่ว่ากับประชาชนหรือสื่อมวลชน ซึ่งทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้แก่ประชาชน ตนจะรายงานเรื่องดังกล่าวให้ รมว.ศึกษาธิการทราบโดยเร็ว

ส่วนนายสุรเทพกล่าวว่า เท่าที่ฟังจากผู้เสียหายคิดว่า ผอ.โรงเรียนตาพระยาพิทยามีอิทธิพลพอสมควร จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) เขต 5 ไปตรวจสอบในพื้นที่ เพราะเกรงว่าหากใช้คนในพื้นที่อาจจะทำลำบาก และถ้าได้รับรายงานจะเสนอต่อเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการโดยเร็ว ทั้งนี้ หากพบว่า ผอ.โรงเรียนตาพระยาพิทยามีพฤติกรรมตามที่ถูกร้องเรียนก็คงจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนจากส่วนกลางลงไป และหากพบว่ามีความผิดจริงก็คงต้องดำเนินการลงโทษขั้นสูงสุดคือไล่ออก เพราะถือว่าเป็นการประพฤติชั่วร้ายแรง อย่างไรก็ตาม คงต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย


"หลบหน้า หายตัว ติดต่อไม่ได้"


ต่อมาในบ่ายวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ โรงเรียนตาพระยาพิทยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อสัมภาษณ์นายประถม มั่งคั่ง ผอ.โรงเรียน เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่ไม่พบตัว แม้ว่าผู้สื่อข่าวจะพยายามติดต่อทางโทรศัพท์มือถือแต่ก็ปิดเครื่องติดต่อไม่ได้ ขณะเดียวกันนายสุรพล น้อยแสง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว เขต 2 เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เพิ่งทราบเมื่อตอนเที่ยงวันเดียวกันขณะเดินทางไปราชการที่ จ.นครปฐม จากนั้นจึงรีบเดินทางไปที่สถานีโทรทัศน์ ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ เพื่อสอบถามถึงผู้เสียหายและเรื่องราวทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร ซึ่งจะเรียกตัวนายประถมมาสอบถามข้อเท็จจริงต่อไป

ด้านนายเสริมศักดิ์ ศัตตบุตษ์ รักษาการนายอำเภอตาพระยา ปลัดอาวุโสอำเภอตาพระยา กล่าวในเรื่องนี้เช่นกันว่า ทราบว่าในวันที่เกิดเหตุเป็นวันที่ 21 ก.ค. ทาง พลตรีซก เพียบ รอง หน.ส.ประสานงานชายแดนกัมพูชา-ไทย จัดงานเลี้ยงแต่งตั้งหัวหน้าสำนักงาน คือ พันโทมัยสะเวิด ที่ บ.บึงตะกวน อ.ทะมอพวก จ.บันเตียเมียนเจย ซึ่งตนเป็นประธานฝ่ายไทยไปร่วมงาน โดยมีหัวหน้าส่วนของ อ.ตาพระยา ตชด. สภ.อ.ตาพระยา ตามที่ฝ่ายกัมพูชาเชิญ ซึ่งก็มีนายประถม มั่งคั่ง ผอ.โรงเรียนตาพระยาพิทยา ร่วมเดินทางไปด้วยรวมประมาณ 12 คน


"ปฏิเสธ ไม่ได้ลวนลาม"


และมีการเลี้ยงกลางวัน เบื้องต้นทราบว่าช่วงประมาณ 14.00 น. ตนเดินทางกลับก่อน สวนกับนักข่าวที่เข้าไปที่งานพอดี ซึ่งทางกัมพูชาก็แปลกใจ เพราะไม่ได้เชิญนักข่าว แต่ทางฝ่ายไทยทราบว่าทางกำนันอธิบายว่ามาร่วม แต่ไม่ได้ทำข่าว เท่าที่ทราบเรื่อง ซึ่งตนไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบว่าดื่มมาก แต่ตนไม่เห็นเหตุการณ์ ในเรื่องคำพูด แต่หลังจากที่น้องนักข่าวกลับก็ไปร้องต่อผู้บังคับบัญชา ตนทราบเรื่อง แค่นี้ เพราะไม่เห็นเหตุการณ์ และเพิ่งทราบเรื่องดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ในช่วงค่ำ ผู้สื่อข่าวสามารถติดต่อพูดคุยทางโทรศัพท์กับนายประถม มั่งคั่ง เบื้องต้นนาย ประถมปฏิเสธเรื่องดังกล่าวว่า วันที่เกิดเหตุมีการทานเลี้ยงกลางวันอยู่กับฝ่ายกัมพูชา พบว่าระหว่างทานอาหารมีหญิงสาวคนหนึ่งเข้าไปร่วมงาน จึงซักถามว่ามากับใคร หรือใครเชิญมาร่วมงาน สักพักก็เดินออกไป ยืนยันว่าไม่ได้ลวนลามอะไร ซึ่งตรงนั้นเป็นเวลากลางวัน


"พร้อมสอบได้ตลอดเวลา มีพยานยืนยัน"


และมีพยานยืนยันหลายคนว่าตนไม่ได้ทำอะไร และพร้อมที่จะให้สอบได้ตลอดเวลา ยืนยันว่าไม่เมา แต่ไม่ทราบว่านักข่าวสาวอาจจะไม่พอใจที่ตนถามว่าเป็นใคร มาจากไหน เพราะตนไม่รู้จัก เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็ตกใจไม่คิดว่าเกิดอะไรขึ้น ตนก็มีพยาน คือ พ.ต.ต.วัชรินทร์ เพ็งมา สวป.สภ.อ.ตาพระยา นายสิน สมบัติ กำนันตำบลตาพระยา และนายทหารฝ่ายกัมพูชา ซึ่งนั่งอยู่โต๊ะเดียวกัน ที่พร้อมจะเป็นพยานให้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์