ปลอมบัตรวีซ่า ฉกกว่า 700 ล้าน

"ของกลาง เครื่องมือปลอมบัตรเพียบ"


ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว (บก.ทท.) เวลา 12.30 น. วันที่ 25 ก.ค. พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น ผบก.ทท. แถลงข่าวจับกุมนายทศพล เชาวนวุฒิ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 ถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 21/1 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต เลขที่ 406/2549 ลงวันที่ 19 ก.ค. 49 ในข้อหา ทำเครื่องหมาย หรือวัสดุสำหรับปลอม หรือแปลง

หรือสำหรับให้ได้ข้อมูลในการปลอม หรือแปลงสิ่งใดๆ ซึ่งบัตรเครดิตปลอมทั้งฉบับ หรือบางส่วน หรือมีเครื่องมือหรือวัสดุเช่นว่านั้น เพื่อใช้ หรือให้ได้ข้อมูลในการปลอมหรือแปลง พร้อมทั้งของกลาง เครื่องแปลงสัญญาณโทรศัพท์ 4 ตัว เครื่องเอ็มพี 3 จำนวน 1 เครื่อง ถ่านไฟฉาย 24 ก้อน และสาย โทรศัพท์อีกจำนวนหนึ่ง


"ไหวตัวทัน หลบหนีตามจับได้"


สืบเนื่องจากตำรวจท่องเที่ยวได้รับแจ้งข้อมูลจากบริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ว่า มีการลักลอบขโมยข้อมูลของบัตรเครดิตเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความเสียหายมูลค่าหลายร้อยล้านบาท พ.ต.อ.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผกก.1 บก.ทท. จึงมอบหมาย พ.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ สว.งานสืบสวน กก.1 บก.ทท. นำกำลังเข้าสืบสวนพบกลุ่มคนร้ายลักลอบขโมยข้อมูลบัตรเครดิตใช้บ้านเลขที่ 103

ถนนพังงา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต เป็นแหล่งเชื่อมโยงสายโทรศัพท์ที่ใช้อุปกรณ์แท็บขโมยข้อมูลจากบัตรของผู้เสียหาย มีนายทศพล เชาวนวุฒิ อายุ 42 ปี อยู่ในแก๊ง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นกลุ่มผู้ ต้องหากลับไหวตัวหลบหนี ยึดได้เพียงของกลางเป็นอุปกรณ์ไฮเทคจำนวนมาก ก่อนแกะรอยติดตามรวบตัวนายทศพล ในเวลาต่อมาขณะหนีกบดานอยู่ที่บ้านย่านซอยลาดพร้าว 41 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม.


"สร้างความเสียหายกว่า 700 ล้านบาท"


พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น ผบก.ทท.เผยว่า คนร้ายแก๊งนี้มีหัวหน้าเป็นชาวมาเลเซีย สั่งให้ทีมงานประมาณ 4 คน ใช้เครื่องแปลงสัญญาณโทรศัพท์ไปเชื่อมต่อกับตู้ชุมสายโทรศัพท์ย่อยเข้าไปยังบ้านที่พักอาศัยเพื่อรอดูดข้อมูลบัตรเครดิตของแต่ละใบที่จะส่งเข้าธนาคาร

เมื่อเจ้าของบัตรใช้บัตรเครดิตผ่านเครื่องตามร้านค้า ข้อมูลทั้งหมดจะปรากฏบนเครื่องแปลงสัญญาณของกลุ่มคนร้ายนำไปปลอมบัตรที่ประเทศมาเลเซียแล้วย้อนกลับมาจำหน่ายและใช้ในเมืองไทยแถบแหล่งท่องเที่ยวทางจังหวัดภาคใต้ ลักลอบทำกันมาแล้ว 6 เดือน สร้างความเสียหายประมาณ 700 ล้านบาท ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อย


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์