บุกยิงเสี่ย-ดับในร้าน ปธ.ใบชา เพิ่งประท้วงภาษีชา

2 มือปืนบุกยิงอุกอาจเสี่ย ใหญ่ประธานสหกรณ์ใบชา เชียงราย
 
ผู้นำเคลื่อนไหวนักธุรกิจชาเชียงราย เพิ่งกลับมาจากคัดค้านการขึ้นภาษีชาที่กทม. จังหวะที่กำลังนั่งจิบชาอยู่ในร้านมือปืนขี่จยย.มาจอดแล้วบุกเข้ามายิงไปสิ้นใจร.พ. สงสัยปมหักธุรกิจใบชา

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 29 มี.ค. ร.ต.ท.อาณัติ กาวิชา ร้อยเวรสภ.เมืองเชียงราย

รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงในร้านสุวิรุฬห์ชาไทย ถ.ธนาลัย อ.เมือง เชียงราย หลังจากรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นรีบรุดไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.ท.อนันต์เดช ยาวิชัย รองผกก.ป. พ.ต.ต.สรัณรัช ชยนนท์ สว.สส. และรถพยาบาลศูนย์นเรนทรไปช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุร้านสุวิรุฬห์ชาไทย เลขที่ 175 ถ.ธนาลัย
 
ซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้น อยู่ใกล้สี่แยกหลังเทศบาลนครเชียงราย หลังเคาน์เตอร์ขายสินค้าในร้านพบเพียงกองเลือด ส่วนผู้บาดเจ็บมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยศิริกรณ์ นำส่งร.พ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ทราบชื่อภายหลังว่า นายกำจร มานิตวิรุฬห์ ประธานสหกรณ์ชาไทยเชียงราย กรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัดสุวิรุฬห์ชาไทย อายุ 56 ปี
ถูกยิงเข้าด้วยอาวุธปืน.38 เข้าหน้าอก 2 นัด และแขนซ้าย 1 นัด อาการสาหัส แพทย์เร่งช่วยเหลือแต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บเสียเลือดมาก ทนพิษบาดแผลไม่ใหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนพนักงานในร้านและประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า

ขณะที่ผู้ตายกำลังนั่งอยู่ในร้าน มีชายสองคนขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบสีและยี่ห้อเนื่องจากเป็นเวลาพลบค่ำ เห็นเพียงคนซ้อนท้ายสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ หมวกแก๊ปวิ่งเข้าไปในร้าน ใช้ปืนพกสั้นจ่อยิงผู้ตายขณะกำลังนั่งดื่มชาอยู่ 3 นัดซ้อน จากนั้นได้รีบวิ่งหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไปทางหน้าโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม ท่ามกลางความตกตะลึงของชาวบ้านที่ผ่านไปมาจำนวนมาก หลังสอบปากคำเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ส่งกำลังออกติดตามสกัดจับคนร้าย แต่ไม่พบตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

สำหรับนายกำจรผู้ตายเป็นผู้กว้างขวางในธุรกิจใบชาของภาคเหนือ มีธุรกิจส่งออกชาไปต่างประเทศ และเป็นนักเคลื่อนไหวในกลุ่มผู้ค้าใบชา ล่าสุดผู้ตายได้ออกมาต่อต้านกฎหมายการเก็บภาษีชาเท่ากับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเดินทางไปยื่นหนังสือที่กทม. เพิ่งเดินทางกลับมา จ.เชียงราย ไม่นานก็ถูกยิงเสียชีวิต ขณะที่เพื่อนบ้านกล่าวว่าผู้ตายเป็นคนอัธยาศัยดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และยังเป็นชาวมุสลิมที่เป็นหลักช่วยระดมทุนหลักในการพัฒนาบำรุงมัสยิดกลางเมืองเชียงรายที่มีอายุเก่าแก่นับร้อยปี ส่วนสาเหตุในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่ามาจากธุรกิจใบชาของผู้ตาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์