คืบคดีลูกสาวอดีต ส.ส.ฉ้อโกง

กรุงเทพฯ 27 มี.ค. - กองปราบเผยพบข้าราชการมีสี 2 นาย ให้การช่วยเหลือนางกันต์กนิษฐ์ ชิ้นศิริ ลูกสาวนายปิยะ อังกินันท์ หลบหนีและสวมบัตรประชาชนปลอม

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขวัฒนกุล ผู้กำกับการ 5 กองปราบปราม  กล่าวว่า จากการสืบสวนขยายผลหลังจับกุมนางกันต์กนิษฐ์ และนายชาญชัย ชิ้นศิริ สามี ภรรยา ฐานฉ้อโกงบริษัทน้ำมันและสถาบันการเงินต่าง ๆ มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท รวมทั้งตรวจสอบพยานหลักฐานสำคัญที่ยึดจากบ้านพัก จนพบว่ามีข้าราชการมีสี 2 นายให้การช่วยเหลือหลบหนีและให้ที่พักพิง การสวมบัตรประชาชนปลอม และการยักย้ายถ่ายโอนทรัพย์สินและธุรกรรมทางการเงินไปยังผู้อื่น 


ส่วนกรณีที่นายชาญชัย สามี แจ้งการเสียชีวิตของนางกันต์กนิษฐ์ จากเหตุสึนามิ
โดยมีการนำศพผู้อื่นมาสวมแทนนั้น ล่าสุดได้ส่งใบมรณบัตรและลายนิ้วมือจากสถาบันนิติเวช ไปให้ สภ.ปากน้ำ จังหวัดระนอง ตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีข้อหาแจ้งความเท็จ พร้อมยืนยันนายปิยะ อังกินันท์ อดีต ส.ส.เพชรบุรี พรรคไทยรักไทย บิดาไม่มีส่วนรู้เห็นกับคดีต่าง ๆ


ขณะที่ บริษัทเอไอเอประกันภัย และเมืองไทยประกันชีวิต ได้ประสานกองปราบขอเอกสารคำร้องขอรับเงินสินไหมทดแทน

กรณีการเสียชีวิตของนางกันต์กนิษฐ์ เพื่อฟ้องร้องเรียกค่าสินไหมทดแทนคืนจากนายชาญชัย รวมเป็นเงิน  2.1 ล้านบาท ส่วนผู้เสียหายรายใดที่ถูกสามี ภรรยาคู่นี้ฉ้อโกง ให้แจ้งความหรือขอดูตัวได้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์