ปาดคอเศรษฐีฝรั่งโยนทะเล


แล่นเรือยอชท์แวะไทย 3 ลูกเรือพม่าบุกปล้นกวาดทรัพย์หนีไม่พ้น

รวบลูกเรือประมงฆ่าปาดคอเศรษฐีเมืองผู้ดีทิ้งศพลงทะเลอันดามัน!!! ตำรวจสตูลตามล็อก 3 ลูกเรือชาวพม่าหลังแอบย่องขึ้นเรือยอชท์สองสามีภรรยาชาวอังกฤษ ขณะจอดเรือลอยลำบริเวณ เกาะดง อ.เมือง จ.สตูล เพื่อรอเดินทางเที่ยวรอบโลก พาพวกบุกหวังปล้นเรือยาง เหยื่อออกมาเห็นถูกทุบหัว ปาดคอโยนศพทิ้งทะเล บังคับเมียขับเรือเข้าฝั่ง ดันมาเจอเรือของเจ้าหน้าที่อุทยาน กระโดดลงเรือยางเผ่นหนีแต่ไม่รอดถูกตามรวบพร้อมของกลาง ส่วนศพสามีเบื้องต้นยังค้นหาไม่เจอ
 
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 มี.ค. ร.ต.อ.ศุภลักษณ์ พงษกาญจนะ ร้อยเวร สภ.ละงู จ.สตูล ได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกฆ่าเสียชีวิตแล้วนำศพโยนลงทะเลอันดามัน บริเวณเกาะเขาใหญ่ หมู่ 2 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล ห่างจากฝั่งท่าเรือปากบารา ประมาณ 1.50 กม.

หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ พ.ต.อ.วิรัตน์ อ่อนสง ผกก. สภ.ละงู เมื่อไปถึงพบเรือยอชท์ ชื่อ “มิสเตอร์มีน” จอดลอยลำอยู่ พบนางลินดา โรเบอร์สัน อายุ 60 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษอยู่ภายในเรือยอชท์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงให้ความช่วยเหลือ

ละสอบปากคำเบื้องต้นนางลินดา ให้การว่า ตนและสามีชื่อ นายเมลคอม โรเบอร์สัน อายุ 64 ปี สัญชาติอังกฤษ ได้นำเรือยอชท์ส่วนตัวออกเดินทางจาก ประเทศอังกฤษเพื่อท่องเที่ยวรอบโลกและได้เข้ามาเที่ยวที่เกาะพีพี จ.กระบี่ จากนั้นจะเดินทางไปเที่ยวต่อที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย
 
ต่อมาเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ขณะกำลังจอดเรือพักผ่อนอยู่บริเวณเกาะดง หมู่ 7 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล ได้มีคนร้าย 3 คน แอบลักลอบขึ้นมาบนเรือและพยายามจะขโมยเรือยางที่อยู่บนเรือยอชท์แต่ทางนายเมลคอม ได้มาพบเห็นจึงร้องตะโกนโวยวาย ทำให้กลุ่มคนร้ายใช้มีดปอกผลไม้เชือดคอ และใช้ค้อนทุบตีจนเสียชีวิต

จากนั้นได้นำศพโยนทิ้งทะเล พร้อมกับบังคับให้ตนขับเรือยอชท์เข้าฝั่ง แต่ระหว่างทางขณะมาถึงบริเวณเกาะเขาใหญ่ ตนเห็นเรือของเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ผ่านมา จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ กลุ่มคนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงพากันนำเรือยางที่ติดมาบนเรือยอชท์หย่อนลงทะเลและหลบหนีไปพร้อมทรัพย์สินบางรายการ หลังได้รับการช่วยเหลือแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนางลินดา ส่งให้แพทย์โรงพยาบาลละงู จ.สตูล ตรวจร่างกายต่อไป


หลังทราบเรื่อง พ.ต.อ.วิรัตน์ อ่อนสง ผกก.สภ.ละงู นายกิตติคุณ ธรรมโชติ หัวหน้าอุทยานฯเกาะเภตรา พร้อมเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่งได้กระจายกำลังออกติดตามตัวคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุ และสามารถจับกุมได้พร้อมของกลางขณะที่อยู่บนเรือยางห่างจากจุดที่พบเรือยอชท์ของผู้เสียหายประมาณ 1 กม.

จากนั้นจึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.ละงู ทราบชื่อนายเอ็ก อายุ 18 ปี นายอ่าว อายุ 19 ปี และนายโก อายุ 20 ปี ทั้งหมดเป็นชาวพม่า สอบสวนรับสารภาพว่า เป็นลูกเรือประมงอวนลาก “วิชัย 6” ก่อนเกิดเหตุเรือได้จอดอยู่ใกล้กับเรือยอชท์ที่เกาะดง เมื่อได้โอกาสจึงชักชวนกันมาขโมยเรือยางที่อยู่บนเรือยอชท์แต่ขณะที่กำลังก่อเหตุอยู่ นายเมลคอม ได้มาพบเห็นและตะโกนโวยวาย จึงได้ลงมือฆ่าโยนศพทิ้งทะเล และบังคับนาง   ลินดาให้นำเรือยอชท์กลับเข้าฝั่งเพื่อหลบหนี แต่ระหว่างทางนางลินดา เห็นเรือเจ้าหน้าที่ จึงร้องตะโกนโวยวาย เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงรีบนำเรือยางลงทะเลแล้วหลบหนีกระทั่งมาถูกจับดังกล่าว
 
อย่างไรก็ตามทาง พ.ต.อ.เลิศชาย ถิ่นรัตน์ ผกก.9 บก.รน. ได้สั่งการให้เรือตำรวจน้ำ 809 ออกค้นหาศพนายเมลคอม แต่ก็ยังหาศพไม่เจอ นอก จากนี้ยังมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งเรือตรวจการณ์ออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสั่งการและประสานงานไปยังกองเรือภาคที่ 3 ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจภูธร เฝ้าระวังนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด

เนื่องจากขณะนี้มีนักท่องเที่ยวบนเกาะตะรุเตา เกาะหลีเป๊ะ เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เป็นจำนวนมาก โดยได้รายงานให้นายสุเมธ ชัยเลิศวนิช กุล ผวจ.สตูลทราบ
ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลเองก็ได้มีคำสั่งกำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว พร้อมกับออกค้นหาศพนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเป็นการด่วน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์