แพะคดีฆ่าเมียอธิบดีอัยการเดินสายรดน้ำมนต์9วัด

จากกรณีศาลสั่งปล่อยตัวนายวินัย นวลจีน ผู้ต้องหาคดีสังหาร นางอุนิตา ยิ้มสินสมบูรณ์  ภรรยาอธิบดีอัยการแผนกคดีเด็กและเยาวชน สำนักงานอัยการสูงสุด

ตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค. เป็นต้นมา  ซึ่ก่อนหน้านี้เป็นผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวเป็นคนแรก หลังรับงานเดินสายไฟภายในบ้านที่มีการก่อสร้าง โดยทางเจ้าหน้าที่ตรวจระบุมีหลักฐานสามารถเอาผิดนายวินัย  และตำรวจยืนยันว่าไม่มีการจับแพะ  เนื่องจากผู้ต้องหาสารภาพเองด้วย  หลังมีการจับกุมนายวินัย ทางพ่อแม่ของนายวินัย พร้อมญาติได้ออกมายืนยันความบริสุทธิ์ของลูกชายบริสุทธิ์  กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 6 ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาคนที่ 2 คือนายธนพงษ์  หรือบัด ทิศแสง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/329 ม.7 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพมหานครฯ เป็นช่างปูน รับงานก่อสร้างที่บ้านของนางอุนิตา ผู้เสียชีวิต 

จากการสอบสวนนายธนพงษ์ ให้การรับสารภาพ  โดยมีหลักฐานที่สอดคล้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

พร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบการรับสารภาพเพียงคนเดียว   ส่วนนายวินัยตำรวจนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก  เพื่อรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์จากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร  หลังผลเลือดออกมาไม่ตรงกัน  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหลักฐานแถลงต่อศาล กระทั่งสั่งให้มีการปล่อยตัวดังกล่าว 
    
ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 24 มี.ค. นายวินัย  หรือ จ๊ะ นวลจีน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160/2 ม.11 ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

พร้อมด้วยนายเชน นางสมจิตร พ่อแม่  และญาติ เดินทางไปที่วัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก  ได้เข้าไปกราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุ  ที่ประดิษฐานบนศาลาการเปรียญ วัดราชบูรณะ  เพื่อให้เป็นสิริมงคลกับตนเอง  และประกอบพิธีไหว้พระรับศีล  หลังจากนั้นได้ให้พระครูสิทธิธรรมวิภัชประกอบพิธีอาบน้ำมนต์ขันใหญ่  มีพ่อและแม่กับนายวินัย ร่วมกันอาบน้ำมนต์เพียง 3 คน  จากนั้นทั้งหมดได้พากันไปลอดเรือรับเสด็จ ร.5  ซึ่งเป็นเรือโบราณ คนละ 9 รอบ  พร้อมกับมีการจุดประทัดพวงใหญ่เสียงดังสนั่น  เป็นการสะเดาะเคราะห์ให้กับตนเอง  ก่อนจะพากันออกไปอาบน้ำมนต์ตามวัดอื่นอีกจำนวน 8 วัด เพื่อให้ครบ 9 วัด  ซึ่งมีวัดใหม่อภัยราม  วัดสะพานสี่  วัดพระขาวชัยสิทธิ์  วัดเด่นโบสถ์ วัดนิมิตธรรมมาราม  วัดเกาะแก้ว วัดจอมทอง และวัดท่าตะเคียน  ซึ่งทั้งหมดเป็นวัดอยู่ในเขต อ.เมืองพิษณุโลก 
    
นางสมจิตร  กล่าวว่า หลังจากลูกชายได้รับการปล่อยตัวออกมาก็รู้สึกดีใจมาก เพราะเชื่อมั่นตลอดว่าลูกบริสุทธิ์ ไม่ได้มีส่วนร่วมกับการฆาตกรรม และได้ต่อสู้มาตลอด

กระทั่งลูกชายได้รับการปล่อยตัวออกมา ทำให้ตนและครอบครัวรู้สึกดีใจอย่างมาก เพื่อเป็นการแก้เคล็ดให้กับลูกชาย ที่ถูกโชคชะตาทำให้ชีวิตประสบกับความยุ่งเหยิง จึงพาลูกชายพร้อมกับเพื่อนร่วมงานของลูกชายอีก 2 คน เดินสายอาบน้ำมัน 9 วัด เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตลูกชาย และหลังจากนี้ ก็จะเริ่มเดินสายแก้บนตามที่ตนได้บนบานศาลกล่าวกับหลากหลายที่ และเมื่อจบเรื่องทุกสิ่งแล้ว ก็จะให้ลูกชายบวชสักระยะหนึ่ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์