ตะครุบยกทีม ปั๊มดอลลาร์เก๊ เคยสมัครสส.

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 มี.ค. พล.ต.ต. พงษ์สันต์ เจียมอ่อน รอง ผบช.น. นำตัวนายพวน แสงฮาด อายุ 71 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ 10 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย นายกีรติพงศ์ จุ้ยศิรแก้ว อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 77 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. นางศันสนีย์ แสงโชติ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 484 หมู่ 3 ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี นายบุญชัย วงศ์เขียนทอง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 9 ต.บ้าน-สิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี และนางศรัญญา จุ้ยประเสริฐ อายุ 51  ปี  อยู่บ้านเลขที่  14  หมู่ 8 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กทม. พร้อมของกลางธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐฯปลอม ฉบับละ 100 ดอลลาร์ 1,470 ฉบับ คิดเป็นเงินไทย 5,218,500 บาท เครื่องตรวจสอบธนบัตรปลอม 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง และสำเนาตั๋วแลกเงินธนาคารกรุงไทย จำนวน 700,000 บาท 2 แผ่น มาแถลงต่อสื่อมวลชน โดยกล่าวหาว่าร่วมกันนำเงินสกุลต่างประเทศปลอมเข้ามาในราชอาณาจักร และร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งโดยรู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม 


พล.ต.ต.พงษ์สันต์กล่าวถึงการจับกุมครั้งนี้ว่า พ.ต.ท.ภัทรพล กมล รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน บก.ภ. จ.อุดรธานี พร้อมกำลัง

วางแผนติดต่อล่อซื้อธนบัตรดอลลาร์สหรัฐฯปลอมกับนายพวน 1 ในกลุ่มผู้ต้องหา เป็นเงิน 100,000 ดอลลาร์ ในราคา 6 แสนบาท นัดส่งที่ จ.ปทุมธานี โดยนายพวนได้ลองใจให้สายลับตำรวจไปซื้อตั๋วแลกเงินธนาคารกรุงไทย 7 แสนบาท แล้วให้ส่งทางโทรสารเพื่อยืนยันว่ามีเงินจริงหรือไม่ แต่สุดท้ายไม่มีการตกลงส่งมอบของกันในการติดต่อล่อซื้อครั้งแรก อย่างไรก็ตาม ทำให้ตำรวจมีข้อมูลชัดเจนว่ากลุ่มผู้ต้องหาลักลอบค้าธนบัตรปลอมจริง พ.ต.ท.ภัทรพลจึงประสาน พ.ต.ท.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ศูนย์ สืบสวน  บช.น. และเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐฯ  เพื่อวางแผนจับกุมอีกครั้ง 


รอง ผบช.น.กล่าวต่อว่า คราวนี้ชุดสืบสวนได้สั่งซื้อธนบัตรดอลลาร์ปลอม 147,000 ดอลลาร์ ในราคา 1.5 ล้านบาท นัดหมายให้ไปส่งที่ห้อง 506 โรงแรมเดอะเซ็นทริค ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กทม.

เมื่อผู้ต้องหาทั้ง 5 คน หลงกลมาที่ห้อง ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนขยายผลตรวจค้นห้องพักนางศันสนีย์ แสงโชติ ที่อะคาเดีย ทาวเวอร์ คอนโดมิเนียม จ.นนทบุรี พบธนบัตรปลอมสกุลริงกิตอีก 187 ฉบับ ฉบับละ 50 ริงกิต รวม 9,350 ริงกิต จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 
จากการสอบสวนนายพวน หัวหน้าแก๊ง ทราบว่า อดีตมีอาชีพเป็นโบรกเกอร์ในตลาดหุ้น และยังเคยลงสมัคร  ส.ส.ใน จ.หนองคายมาแล้ว 3 หน หลังจากเกษียณไม่มีงานทำ ประกอบกับมีเพื่อนอยู่ประเทศลาว แนะนำให้ค้าธนบัตรปลอม จึงรวมพรรคพวกวัยใกล้เคียงกันมาทำงาน  จนมาถูกตำรวจจับ ด้าน พล.ต.ต.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน รอง ผบช.น.  กล่าวว่า  อยากฝากเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อกลุ่มคนที่นำธนบัตรต่างประเทศมาขายในราคาถูก  อ้างว่าสามารถนำไปใช้ได้จริง เพราะหากมีธนบัตรดังกล่าวไว้ในครอบครองอาจเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์