ตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนโจรหล่อจี้ร้านทองจตุจักร

เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ (23 มี.ค.) พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 เปิดเผยความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกเดี่ยวจี้ร้านทองแม่ทองใบ

ในห้างเจเจมอลล์ เขตจตุจักร ว่า ได้ให้ฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ ประสานขอข้อมูลคนร้ายจาก บก.น.5 และ 6 ที่เคยมีเหตุคนร้ายแก๊งแขกขาว ก่อเหตุในลักษณะนี้ และให้ฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบร้านทอง หรือ โรงรับจำนำ ว่า คนร้ายได้นำทองคำมาขาย หรือ จำนำไว้หรือไม่


ส่วน พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ ผลวานิชย์ ผกก.สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ เรียก นายประมุข จงเล่งเจริญ เจ้าของร้านทอง มาให้ปากคำเพิ่มเติม

ซึ่งจะเข้าให้ปากคำในช่วงเย็น ก็อาจจะทำให้ล่าช้า ในการยื่นขอหมายจับคนร้ายกับศาลอาญา ซึ่งเป็นการออกหมายจับตามภาพวงจรปิดที่บันทึกภาพไว้ได้ และภาพค่อนข้างชัดเจน หลังจากเจ้าหน้าที่นำภาพไปผ่านกรรมวิธีทางเทคโนโลยี ทำให้ได้ภาพผู้ต้องหาอย่างชัดเจนมากขึ้น


พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ กล่าวต่อว่า คนร้ายน่าจะไม่ใช่มืออาชีพ และมาดูลาดเลาแล้ว 1 ครั้ง โดยทำทีเข้ามาสอบถามราคา และรอจนใกล้เวลาร้านปิด จึงก่อเหตุอาจจะคิดชั่ววูบ เพราะขัดสนเรื่องเงินทอง

สำหรับปืนที่คนร้ายใช้ เป็นปืนปลอม ส่วนที่ว่าคนร้ายได้ทองไปง่ายเกินไปนั้น คงที่ถูกข่มขู่เกิดอาการกลัวอย่างมาก จึงลนลานหยิบทองใส่กระเป๋าให้คนร้ายไปอย่างรวดเร็ว ถ้าประชาชนคนใด พบเห็นคนร้ายหรือรู้ว่าคนร้ายไปหลบซ่อนที่ใด และแจ้งมาที่ สน.บางซื่อ จนสามารถนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ ก็จะมีรางวัลนำจับให้ จำนวน 100,000 บาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์