เอ็ม 16 ดักซัลโว ดับ ผญบ.คาเก๋ง

พ.ต.ต.มนตรี ดำรงค์วัฒนา สารวัตรเวร สภ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร รับแจ้งเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 มี.ค. ว่า

มีคนถูกยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บนำส่ง รพ.บ้านแพ้ว เหตุเกิดที่ถนนสายบ้านแพ้ว-สวนส้ม หมู่
2 ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประเสริฐ เงินยวง ผกก. พ.ต.ท.อำนาจ โฉมฉาย รอง ผกก. (ป.) พ.ต.ท.วิเชียร ปทุมรัตน์ รอง ผกก. (สส.) มูลนิธิการกุศล-สมุทรสาคร และแพทย์เวร รพ.บ้านแพ้ว รุดไปที่เกิดเหตุ

บริเวณริมถนนฝั่งซ้าย พบรถเก๋งโตโยต้า คัมรี สีขาว ทะเบียน ฌจ 2999 กรุงเทพมหานคร

กระจกประตูด้านขวาฝั่
งคนขับ มีรูกระสุนปืน 4 รู และกระจกหน้ารถแตก ส่วนบนที่นั่งคนขับพบศพนายณัฐพงษ์ จีนสุขประเสริฐ หรือผู้ใหญ่เต่า อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.สวนส้ม อ.บ้านแพ้ว สวมเสื้อยืดสีแดง-ดำ กางเกงยีนส์สีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนเอ็ม 16 เข้ากกหูขวา 1 นัด และข้อมือขวาถูกกระสุนปืนเกือบขาด เสียชีวิตในสภาพนั่งฟุบคาพวงมาลัย ในคอผู้ตายสวมสร้อยทองคำ 1 เส้น พร้อมพระเลี่ยมทอง 5 องค์ ในกระเป๋ามีเงินสด 1 หมื่นบาท

ส่วนผู้บาดเจ็บที่นั่งคู่มากับผู้ตาย ชื่อนายประจวบ วรวัฒนา อายุ 54 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 อยู่บ้านเลขที่ 53/2 หมู่ 1 ต.สวนส้ม อ.บ้านแพ้ว ถูกยิงด้วยปืนเอ็ม 16 บริเวณไหล่ขวา 2 นัด ชาวบ้านที่ประสบเหตุช่วยเหลือนำส่ง รพ.บ้านแพ้ว ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้วแต่ยังไม่สามารถให้การได้ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่ 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน ทราบว่า

ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายและผู้บาดเจ็บไปร่วมประชุมที่ที่ทำการ อบต.สวนส้ม หลังประชุมเสร็จได้ขับรถเก๋งเพื่อไปรับหนังสือที่ที่ทำการอำเภอบ้านแพ้ว ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ
8 กม. ระหว่างทางช่วงที่รถเก๋งวิ่งลงสะพาน คนร้ายซึ่งมีชาวบ้านเห็นว่านั่งมาในรถกระบะสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ใช้จังหวะที่ผู้ตายชะลอรถขับเข้าประกบแล้วสาดกระสุนใส่ปลิดชีวิตผู้ตาย จากการฉวยโอกาสลงมือของคนร้ายดังกล่าว รวมทั้งวิถีกระสุน และจำนวนนัดที่ยิงเพียง 4 นัด ทั้งที่เป็นอาวุธปืนเอ็ม 16 เชื่อว่าเป็นการรับงานฆ่าของมือปืนมืออาชีพ

ต่อมา พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบก.ภ.จ.สมุทรสาคร ได้เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ กล่าวว่า

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงผู้ใหญ่บ้านกลางวันแสกๆ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ประเสริฐ เงินยวง ผกก.สภ.บ้านแพ้ว ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่านายณัฐพงษ์ หรือผู้ใหญ่เต่า ผู้ตาย ร่วมกับเพื่อนทำธุรกิจรับเหมาถมที่ มีรถบรรทุก
2 คัน รถแทรกเตอร์ 1 คัน แต่ยังไม่ชัดเจนว่ามาจากเรื่องนี้หรือไม่ รวมทั้งภรรยาผู้ตายยังอยู่ในอาการหวาดผวาและโศกเศร้าเสียใจ ไม่สามารถให้การใดๆได้ ส่วนลูกชายคนเดียวทราบว่าไปทำธุรกิจอยู่ภาคใต้ ทราบข่าวแล้วกำลังเดินทางกลับมา สาเหตุการตายจึงยังไม่แน่ชัด แต่ยืนยันว่าตำรวจจะคลี่คลายคดีอย่างเร็วที่สุด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์