วิปรบ.วอนแม้วเห็นแก่บ้านเมือง-เปิดทางปชป.บริหาร

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวผ่านรายการสภาท่าพระอาทิตย์ ถึงการอภิปรายไม่วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ที่เพิ่งผ่านพ้นไปว่า
 
ฝ่ายค้านกระทำตามหน้าที่ แม้จะมีภาพการแจกของลับกลางสภา ทำให้ภาพลักษณ์โดยส่วนรวมเสื่อมเสีย แต่ถือว่าเป็นเรื่องพฤติกรรมส่วนบุคคล ที่สมควรถูกตำหนิ
ส่วนของการชี้แจงของรัฐมนตรีทั้ง 5 คนนั้น ถือว่าสอบผ่าน ซึ่งคณะทำงานทำงานของพรรค รวมทั้งโพลจากสำนักต่างๆ ก็ให้รัฐบาลสอบผ่าน โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หรือกรณีนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งแม้ได้รับคะแนนโหวตน้อยกว่ารัฐมนตรีคนอื่น แต่ยังเกินกว่า 234 เสียง

นายชินวรณ์ กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านวิดีโอลิงก์ที่ จ.เชียงใหม่ว่า

พ.ต.ท.ทักษิณควรยุติบทบาท เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง ผลสำรวจโพลจากสำนักต่างๆ เป็นที่ประจักษ์ว่า ความนิยมศรัทธาในตัวพ.ต.ท.ทักษิณเริ่มเสื่อมถอย ควรให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำบริหารชาติไปสักระยะ ส่วนการสืบหาต้นทางและปลายทางการเชื่อมต่อสัญญาณนั้น เจ้าหน้าที่ต้องรู้สถานที่พักของพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจะให้โอกาส พ.ต.ท.ทักษิณกลับตัวกลับใจในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี แม้ในวันนี้จะกลายเป็นนักโทษชายในคดีอาญาไป
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์