ดช.วัย13ยิงตัวตาย น้อยใจพ่อ ให้ย้ายโรงเรียน


สูญเสีย- นายวสันต์ ควรรู้ นั่งหมดอาลัยตายอยากหน้าห้องฉุกเฉิน หลังด.ช.วศิน ควรรู้ อายุ 13 ปี ลูกชายใช้อาวุธปืนลูกซองยิงตัวตายที่บ้านจ.พระนครศรีอยุธยา สาเหตุเพราะไม่อยากเข้ามาเรียนต่อในกรุงเทพฯ
ด.ช.วัย 13 ปีน้อยใจพ่อ-ใช้ปืนลูก ซองยิงตัวตายอนาถ

เผยหนูน้อยวัย 13 ปีไม่พอใจที่พ่อบังคับให้ไปเรียนต่อ ม.1 ที่กรุงเทพฯ เพราะอยากอยู่กับปู่ย่าที่อยุธยา ใช้ปืนลูกซองยาวของปู่จ่อหน้าอกแล้วใช้นิ้วโป้งเท้าเหนี่ยวไกลั่นตูมเจาะหน้าอกสิ้นใจตาย พ่อร่ำไห้เผยขายเต้าหู้ทอดอยู่กรุงเทพฯ ปล่อยลูกชายอยู่กับปู่ย่าที่ อ.ภาชี ก่อนเกิดเหตุกลับไปรับลูกมาอยู่ด้วย เพราะอยากให้เรียนดีๆ และช่วยค้าขายที่กรุงเทพฯ แต่ลูกยืนกรานไม่ยอม ก่อนวิ่งขึ้นบ้านใช้ปืนปู่ยิง ตัวตาย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 มี.ค. ร.ต.อ.สยาม งามประเสริฐ สว.เวร สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจากนายวสันต์ ควรรู้ อายุ 35 ปี ว่า

ลูกชายคือด.ช.วศิน ควรรู้ อายุ 13 ปี ใช้ปืนยิงตัวตายภายในบ้านเลขที่ 11 หมู่ที่ 10 ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ. อดุลย์ เม่นบางผึ้ง ผกก.สภ.ภาชี และมูลนิธิป่อเต็ก ตึ๊งศูนย์พุทไธศวรรย์

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น ใต้ถุนโปร่ง อยู่ริมถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ บริเวณชั้นบนของบ้านเป็นห้องโถงกว้าง ที่มุมห้องใกล้กับหน้าต่างพบร่างของ ด.ช.วศิน เพิ่งจบชั้น ป.6 โรงเรียนตะโกดอนหญ้านาง สวมเสื้อยืดลายขาวดำ กางเกงขาสั้น ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว เบอร์ 12 เข้าที่หน้าอกขวา กระสุนฝังใน นอนนิ่งอยู่กับพื้นหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่และญาติๆ ช่วยกันนำส่งร.พ.ภาชี เพื่อให้การช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าด.ช.วศินทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนนายวสันต์ ให้การว่า
 
ปกติตนทำอาชีพขายเต้าหู้ทอดอยู่ที่กรุงเทพฯ ส่วนด.ช.วศินอาศัยอยู่กับแม่ คือนางวิมล ควรรู้ อายุ 34 ปี และมีปู่ย่าคอยดูแล ก่อนหน้านี้ตนกลับมาบ้าน ทราบว่าลูกชายติดเพื่อนมาก จึงได้เรียกมาพูดคุย พร้อมทั้งบอกให้ไปเรียนที่กรุงเทพฯ เพื่อที่ตนจะได้ดูแลใกล้ชิด
แต่ด.ช. วศินยืนยันว่าจะไม่ไปกรุงเทพฯ เพราะอยากอาศัยอยู่กับปู่และย่าในบ้านที่เกิดเหตุมาแต่เด็กๆ อีกทั้งได้เรียนหนังสือตลอดจนมีเพื่อนฝูงที่ อ.ภาชีมาโดยตลอด ทำให้ลูกชายไม่อยากไปกรุงเทพฯ เพราะไม่อยากจะห่างปู่และย่า รวมถึงไม่อยากห่างจากเพื่อนๆ ที่โตและเรียนมาด้วยกัน

นายวสันต์กล่าวว่า

ช่วงค่ำวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายเก็บตัวเงียบอยู่ชั้นบน และบอกกับญาติว่ายังไงก็จะไม่ไปอยู่กรุงเทพฯ เด็ดขาด พอรุ่งเช้าตนเรียกลูกชายเพื่อที่จะให้ไปกรุงเทพฯ ด้วยกัน แต่ลูกชายกลับวิ่งขึ้นไปข้างบนบ้าน สักครู่ก็ได้ยินเสียงปืน ตนจึงได้วิ่งขึ้นไปดู พบว่าลูกชายใช้ปืนลูกซองยาวจ่อหน้าอกตัวเองและใช้นิ้วโป้งเท้าขวาเหนี่ยวไกปืน จึงรีบแจ้งตำรวจและช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล แต่ก็มาเสียชีวิตดังกล่าว

"สาเหตุที่ผมจะพาลูกชายไปอยู่และเรียนที่กรุงเทพฯ เพราะเป็นห่วง กลัวลูกจะคบเพื่อนไม่ดี อยากให้ไปอยู่กันที่กรุงเทพฯ จะได้ดูแลและให้การศึกษาต่อชั้น ม.1 ที่โรงเรียนในกรุงเทพฯ ตลอดจนช่วยกันขายของที่กรุงเทพฯ ผมก็ไม่ได้คิดว่าลูกชายจะคิดมากถึงขนาดจะต้องฆ่าตัวตาย ผมเสียใจมาก หากรู้ว่าลูกคิดและเครียดมากขนาดนี้ก็จะไม่บังคับลูก ยอมให้ลูกอยู่ที่ อ.ภาชี ต่อไป" นายวสันต์กล่าวทั้งน้ำตานองหน้า

นายประเสริฐ ควรรู้ อายุ 59 ปี ปู่ของด.ช.วศิน กล่าวว่า
 
ก่อนเกิดเหตุกำลังถูบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงรีบขึ้นไปดูพบด.ช.วศินใช้ปืนลูกซองของตน ซึ่งวางพิงอยู่ข้างหลังตู้เสื้อผ้ายิงตัวตาย

ด้านพ.ต.อ.อดุลย์ เม่นบางผึ้ง ผกก.สภ.ภาชี เปิดเผยว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากเด็กไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่ กทม. โดยพ่อเด็กอยากให้ไปช่วยขายของในช่วงที่ปิดเทอมเพราะอยากใกล้ชิดลูก และอยากให้เรียนต่อที่กรุงเทพฯ เลย เนื่องจากที่ผ่านมาต้องค้าขายตลอดเวลาไม่มีเวลามาอยู่ดูแลเพียงส่งเงินค่าเลี้ยงดูให้เท่านั้น แต่เด็กไม่ต้องการไป จึงน้อยใจฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.สยาม งามประเสริฐ กล่าวว่า
 
สาเหตุที่ด.ช.วศินไม่ยอมไปอยู่กับพ่อที่ กทม.น่าจะมาจากการที่ไม่คุ้นเคยกัน เนื่องจากเกิดและเติบโตที่บ้านปู่มาโดยตลอดไม่เคยไปไหน ส่วนพ่อนานๆ จะไปเยี่ยมสักครั้งหนึ่ง จากการสอบถามพยานทราบว่าพ่อเด็กนัดว่าจะมารับตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่เด็กต่อรองขอให้มารับในวันเกิดเหตุ เพราะไม่อยากไปอยู่กับพ่อ พร้อมพูดกับคนในบ้านและเพื่อนบ้านตลอดเวลาว่าไม่อยากไป ซึ่งเชื่อว่าเป็นสาเหตุที่ตัดสินใจยิงตัวตาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์