นศ.หนุ่มราชภัฏ ตกคอนโด 16 ชั้น แฉเครียดอกหัก

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 22 มี.ค. ร.ต.ต.นิธิพัฒน์ กังรวมบุตร พงส. (สบ 1) สน.พหลโยธิน

รับแจ้งเหตุมีผู้พลัดตกจากอาคารศุภาลัยปาร์ค
1 ซอยพหลโยธิน 21 แขวงและเขตจตุจักร กทม. เสียชีวิตอยู่ในพุ่มไม้ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมหรูสูง 32 ชั้น บริเวณด้านข้างอาคารเป็นสวนหย่อม พบศพนายชยภัทร ภูภัทรพงศ์ อายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาศาสตร์โปรแกรมคอมพิวเตอร์

พักอยู่ห้องเลขที่
9/274 ชั้น 16 อาคารที่เกิดเหตุ นอนคว่ำหน้าทับต้นไม้ที่ปลูกอยู่ด้านข้างอาคาร ผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ตรวจค้นในกระเป๋ากางเกง พบกล่องเหล็กขนาดเล็กภายในมีปลาสเตอร์ 2 แผ่น แผ่นกระดาษจดรายชื่อสินค้าของกิน และของใช้หลายรายการ และกระดาษจดรายชื่อยาชนิดต่างๆ ซึ่งเป็นยาต้องห้าม ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประมาณ 10 ชนิด อาทิ ยาโดมิคุม ยาโซแน็ก เจ้าหน้าที่จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

นายสุรศักดิ์ แก้วคำ อายุ 30 ปี รปภ.ประจำอาคาร ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ตายกลับมาที่คอนโดฯเวลาประมาณ
07.00 น. โดยมีเพื่อนขับรถเก๋งมาส่ง ขณะลงมาจากรถก็มีอาการคล้ายคนเมาสุรา ซึ่งก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเคยเห็นมาหลายครั้งแล้ว จากนั้นตนก็ไปเดินตรวจดูความเรียบร้อยอยู่รอบๆคอนโดฯ กระทั่งเพื่อน รปภ.เดินมาบอกว่าได้ยินเสียงคล้ายของหนักตกตึกลงมาตรงจุดเกิดเหตุ เมื่อไปตรวจดูก็พบศพดังกล่าว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

ต่อมานายเจริญ ภูภัทรพงศ์ อายุ 57 ปี บิดานายชยภัทร มายังที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นศพบุตรชายก็ร่ำไห้ พร้อมโผเข้าไปกอดและใช้ผ้าเช็ดหน้าเช็ดเลือดตามใบหน้า นายเจริญกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือปนสะอื้นว่า

ตนเป็นอาจารย์อยู่ที่โรงเรียนสตรีวิทยา
1 ย่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีบุตร 2 คน ผู้ตายเป็นบุตรชายคนเล็ก ซื้อห้องพักอยู่ที่คอนโดฯด้วยกันที่ห้องเลขที่ 9/274 ชั้น 16 ก่อนหน้านี้ เมื่อ 2-3 เดือนก่อนบุตรชายเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว แต่ก็เกลี้ยกล่อมเอาไว้ได้ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา บุตรชายก็เพิ่งจะอกหักและพยายามฆ่าตัวตายอีกซึ่งเพื่อนๆและตนก็พยายามช่วยกันห้าม ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าตนและภรรยาออกไปทำบุญ ขณะที่บุตรชายเพิ่งกลับจากไปเที่ยวกับเพื่อน เมื่ออยู่บนห้องเพียงลำพังคนเดียว อาจจะทำให้คิดสั้นฆ่าตัวตายก็ได้ ส่วนกระดาษจดชื่อยาต่างๆไม่ทราบว่าบุตรชายไปซื้อมากินหรือจดไว้เพื่ออะไร แต่ก่อนหน้านี้บุตรชายเคยติดยาแก้ไอที่เรียกว่า 4x100 ทำให้มีอาการหลอน ตนก็พยายามจะพาไปรักษาและบอกให้เลิกแต่ก็ไม่สำเร็จ ลูกไม่น่าจะคิดสั้นแบบนี้เลย

ด้าน ร.ต.ต.นิธิพัฒน์กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจที่เกิดเหตุคาดว่า

ผู้ตายน่าจะกระโดดลงมาจากชั้น
16 ซึ่งเป็นชั้นที่พักอาศัยอยู่ อีกอย่างเมื่อขึ้นไปตรวจหาหลักฐานภายในห้องผู้ตายพบกัญชาและอุปกรณ์การเสพ ส่วนสาเหตุที่ทำให้คิดสั้น สันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากความเครียดที่เพิ่งอกหักประกอบกับเมาสุราและเสพกัญชา แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องสอบปากคำพ่อและแม่รวมถึงเพื่อนของผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่ทางญาติผู้ตายก็ไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการตาย เพราะผู้ตายเคยพยายามฆ่าตัวตายมาหลายครั้งแล้ว หลังจากนี้จะส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์