ปดส.-ออสซี่ ประสานแผน ล็อกตัว 3 ฝรั่ง ตุ๋ยเด็กพัทยา

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 มี.ค. ที่ บก.ปดส. พ.ต.อ.สุวิชญ์พล อิ่มใจรัชต์ รอง ผบก.ปดส.พ.ต.อ.ณพวัฒน์ อารยางกูร ผกก.1 บก.ปดส. พ.ต.ท.คณธัช มุสิกานนท์ รอง ผกก.1 บก.ปดส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่สถานทูตออสเตรเลีย และตำรวจออสเตรเลีย Australian Federal Police (AFP)

แถลงข่าวจับกุม นายริชาร์ด เจรีมี มอริช หรือ คิชเชอร์ อายุ
60 ปี ชาวออสเตรเลีย ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ. 236/2552 ลงวันที่ 12 มี.ค.2552 ข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และกระทำทารุณกรรมต่อร่างกายหรือจิตใจของเด็กพร้อมของกลางคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง จับกุมได้ที่หาดจอมเทียน พัทยา ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และจับกุมนายเดวิด คอสตา รุกเกโร อายุ 60 ปี ชาวอิตาลี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3357/2551 ลงวันที่ 10 ธ.ค. 2551 ข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และพาเด็กอายุ 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร จับกุมได้ที่หน้าศาลจังหวัดพัทยา ขณะแถลงข่าวนายมอริสเกิดอาการหน้ามืดเป็นลม ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ

นอกจากนี้ ตำรวจออสเตรเลียยังจับกุมนายเดวิด แอนโทนี ฮัดสัน อายุ 41 ปี ชาวออสเตรเลีย ข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และกระทำทารุณกรรมต่อร่างกายหรือจิตใจของเด็ก จับกุมตัวได้ที่ประเทศออสเตรเลีย

พ.ต.อ.สุวิชญ์พลกล่าวว่า

การจับกุมครั้งนี้ตำรวจออสเตรเลียร่วมกับ บก.ปดส.ได้ร่วมกันทำคดีผู้ต้องหาชาวต่างชาติที่ล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายไทยอายุไม่เกิน
15 ปี ภายใต้ชื่อปฏิบัติการ เฮอร์คิวลิส และสามารถติดตามจับกุมตัวได้ 2 คนคือ นายริชาร์ด เจรีมี มอริช และนายเดวิด คอสตา รุกเกโร ส่วนอีกคนตำรวจออสเตรเลียจับกุมได้ที่ประเทศออสเตรเลีย ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาทั้งหมดเดินทางเข้าประเทศไทยในฐานะนักท่องเที่ยวและพักอยู่ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และมีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายไทย อายุ 14 ปี 3 คน เหตุเกิดปี 2550
โดยซื้อบริการทางเพศ หลังจากเข้าไปทำความรู้จักและชักชวนไปที่ห้องพักก่อนจะมีเพศสัมพันธ์กันและให้เงินเป็นค่าตอบแทน แต่ทั้งนี้จะต้องสอบสวนขยายผลด้วยว่ามีการบันทึกภาพไปเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตด้วยหรือไม่ ส่วนการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธและยังไม่ยอมให้การใดๆต่อพนักงานสอบสวน

พ.ต.อ.สุวิชญ์พลกล่าวต่อว่า

ในรายของนายริชาร์ด เจรีมี มอริช และนายเดวิด แอนโทนี ฮัดสัน เป็นคนชาติเดียวกัน จึงมีการแนะนำการซื้อบริการทางเพศเด็กให้แก่กัน โดยนายริชาร์ดมีคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กที่ประเทศออสเตรเลีย และเมื่อเดินทางมาประเทศไทยก็มาก่อเหตุลักษณะเดียวกันอีก ส่วนนายเดวิด คอสตา นั้นเคยถูกตำรวจ ปดส.จับกุมในคดีลักษณะนี้มาแล้วเมื่อปี
2550 แต่ระหว่างพิจารณาคดีในชั้นศาลก็มาก่อเหตุซ้ำอีก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์