แฉนาทีโหดยิงจ่อครูหน้านักเรียน-เหยื่อมือกำชอล์คแน่น

"สวมชุดนักศึกษาพรางตัว"


ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต1 เผยนาทีสังหาร 4คนร้ายสุดโหด บุกยิงข้างหลัง ก่อนยืนจ่อยิงหัวซ้ำต่อหน้านักเรียน เผยสุดสลดในมือเหยื่อยังกำชอล์คแน่น ระบุคนร้ายสวมชุดนักศึกษาพรางตัว จวกชุดชรบ.ประจำโรงเรียนไร้ประสิทธิภาพ ปล่อยคนร้ายหลบหนีลอยนวล

(24กค.) นายไพรัช แสงทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต1 ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์คนร้ายบุกยิงครู ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่สอนในห้องเรียน ที่โรงเรียนบ้านบือแรง เสียชีวิต เปิดเผยว่า คนร้าย จำนวน 4 คน ได้ใช้รถจักรยานยนต์ เป็นพาหนะ ขับเข้ามาจอดภายในโรงเรียน ซึ่งอยู่ตรงกับหน้าห้อง ขณะนั้นกำลังอยู่ระหว่างการเรียนการสอน โดยคนร้าย และกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด แต่งกายด้วยชุดนักศึกษา


"จ่อยิงด้านหลัง ครูล้มทั้งยืน"


นายไพรัช กล่าวต่อว่า จากนั้นหนึ่งใน 4 คนร้าย ได้เดินเข้ามาที่หน้าห้อง และชักอาวุธปืนยิงใส่บริเวณด้านหลังของครู ขณะที่กำลังเขียนหนังสือเพื่อสอนนักเรียน อยู่หน้ากระดานดำ ส่งผลให้ครูโรงเรียนบ้านบือแรงที่ตกเป็นเหยื่อล้มทั้งยืน นอนจมกองเลือดอยู่ที่หน้าห้องเรียน ไม่หนำใจคนร้ายยังได้เดินเข้าไปยืนและจ่อยิงที่ศรีษะของครูคนนี้อย่างเลือดเย็น ก่อนที่จะวิ่งออกไปและกระโดดขึ้นรถจักรยานยนต์ที่สตาร์ทเครือรออยู่แล้ว ท่ามกลางเสียงหวีดร้องของนักเรียนจำนวนเกือบสามสิบชีวิตที่กำลังเรียนหนังสือในขณะนั้น

"ภาพที่เห็นสลดหดหู่อย่างมาก เพราะในมือของครูยังกำชอล์คแน่น แถมในห้องก็มีแต่เสียงร้องไห้ระงมดังทั่วไปหมด นักเรียนบางคนได้วิ่งมาที่ครูที่ตกเป็นเหยื่อ เพื่อพยายามหาทางช่วยครูของเขา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจเหลือเกิน"นายไพรัช กล่าว


"ชุดรักษาความปลอดภัยตกตะลึงทำอะไรไม่ถูก"


"ขณะเกิดเหตุมีชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านอยู่ภายในโรงเรียนจำนวน 2 คน แต่ช่วงที่คนร้ายก่อเหตุ แทบจะไม่เห็นทั้งคู่แสดงปฏิกิริยาในการทำหน้าที่ปกป้องเลย เห็นเพียงอาการหวาดกลัว และตกใจรวมถึงตกตะลึงในเหตุการณ์ครั้งนี้เท่านั้น"นายไพรัช กล่าว

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต1 กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ โรงเรียนแห่งนี้ได้ประกาศหยุดเรียนทันทีโดยยังไม่มีกำหนดเปิด เพราะทั้งครูเกิดอาการผวาอย่างหนัก เพราะถือเป็นเหตุการณ์ที่อุกอาจและโหดเหี้ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมา ขณะเดียวกันนักเรียนต่างช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนนี้โดยเฉพาะลูกศิษย์ที่กำลังเล่าเรียนในช่วงโมงเช้าขณะเกิดเหตุ


"สะเทือนขวัญต่อวงการครูเป็นอย่างมาก"


"โรงเรียนละแวกใกล้เคียงโดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอรือเสาะ อาจจะทยอยหยุดเรียนเช่นเดียวกัน ส่วนมาตรการจะเตรียมหารือกับผู้เกี่ยวข้องหลังจากนี้อีกครั้ง เพราะเป็นเหตุการณืที่สะเทือนขวัญวงการข้าราชการครูมากที่สุด"เขา กล่าว

นายไพรัช กล่าวอีกว่า สำหรับพื้นที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากจุดที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งกำลังพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมโรงเรียนและพบปะคณะครูและกรรมการสถานศึกษา รวมถึงพูดคุยกับข้าราชการครูในอำเภอรือเสาะ เพียง 12 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งวันนี้มีกำหนดที่จะเดินทางมาที่โรงเรียนบ้านบือแรง ในช่วงเวลา 13.30น. ด้วยเช่นกัน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์