ดักบึมรถทพ. ร่างเละ-4ศพตายสยองทั้งคัน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 มี.ค. พ.ต.ท. ปรีดา นาคช่วย รอง ผกก. (ป.) สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี รับแจ้งมีเหตุระเบิดรถทหารพรานบนถนนสายบ้านโคกวัว-บ้านบือแนลาแล

หมู่
8 บ้านบือแนลาแล ต.ปล่องหอย ไปสอบสวน ที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.ภ.จ. ปัตตานี พ.อ.ปกรณ์ จันทรโชตะ ผบ.ทหารพรานที่ 44 นำกำลังตำรวจ ทหารและชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดไปที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า สภาพหงายท้องพังยับเยิน ชิ้นส่วนแตกกระจายไปทั่วบริเวณ และพบศพผู้เสียชีวิต 4 นาย เป็นทหารพรานสังกัดร้อย ทพ.ที่ 4403 กรมทหารพรานที่ 44 กระเด็นออกจากรถคนละทิศละทาง สภาพเลือดโชกร่าง ทราบชื่อ จ.ส.อ.ชัยฤทธิ์ มีแก้ว อายุ 50 ปี ถูกแรงระเบิดฉีกร่างแหลก ส.ต.สุรพงษ์ จำปา อายุ 21 ปี อส.ทพ.ปรีชา สุวรณอักษร อายุ 22 ปี และ อส.ทพ.ไกรสิน อินทร์เพชร อายุ 22 ปี ทั้ง 3 นาย สภาพศพแขนขาหัก ลำตัวถูกสะเก็ดระเบิดหลายแห่ง ห่างกันราว 30 เมตร พบหลุมระเบิดกว้าง 3 เมตร ลึก 2 เมตร กับสายไฟลากยาวเข้าไปในป่า 150 เมตร ชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ

 

สอบสวนทราบว่า จ.ส.อ.ชัยฤทธิ์ขับรถกระบะพาผู้ใต้บังคับบัญชากลับจากตรวจเช็กร่างกายประจำปีที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

พร้อมลาดตระเวนเส้นทางเพื่อดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ ถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนซุ่มอยู่ในป่าข้างทางกดชนวนระเบิดถังเคมีดับเพลิงน้ำหนักประมาณ
20 กก. ที่ฝังไว้ใต้ถนนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แรงระเบิดทำให้รถกระเด็นไปไกลหลายสิบเมตร คาดเป็นฝีมือโจรใต้กลุ่มอาร์เคเค มุ่งแก้แค้นและตอบโต้เจ้าหน้าที่ เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นจับกุมแนวร่วมระดับแกนนำหลายราย


ที่ศาลากลางจังหวัดยะลา นายกฤษฏา บุญราช รอง ผวจ.ยะลา รับมอบตัวนายฮาซัน มะมูแร อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 7 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา

หลังมาแสดงตนเพื่อร่วมมือกับทางราชการในการสร้างสันติสุขโดยมีนายบุญไทย กาฬศิริ นอภ.รามัน พ.ท.วรจิตร ศาสตร์ศิลป์ ผบ.ฉก.
12 ร่วมรับมอบ ซึ่งนายกฤษฏากล่าวว่า นายฮาซัน ไม่มีความผิดเกี่ยวกับคดีด้านความมั่นคงหรือมีหมายจับใดๆ เพียงแต่เป็นแนวร่วมในพื้นที่เท่านั้น ถูกกลุ่มก่อความไม่สงบชักนำไปในทางที่ผิดปลูกฝังให้เกลียดชังเจ้าหน้าที่รัฐมาตลอด ซึ่งทหารจะนำตัวไปรับการฝึกอบรมกล่อมจิตใจและหาอาชีพให้ต่อไป ส่วนนายฮาซันกล่าวว่า ที่ผ่านมาถูกกลุ่มแกนนำในพื้นที่คอยปลุกระดม แต่ภายหลังมีความเป็นห่วงแม่ จึงได้ตัดสินใจเข้ามาแสดงตน
 

ก่อนหน้านั้นที่ รพ.ศูนย์ยะลา นายกฤษฏา บุญราช รอง ผวจ.ยะลา และคณะเข้าเยี่ยมอาการของ ด.ช.สูไฮมี ดอเลาะ อายุ 9 ขวบ เหยื่อระเบิดโจรใต้จนเป็นอัมพาตและยังรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์ยะลา

โดย นพ.กุลเดช เตชะนภารักษ์ ผอ.รพ.ศูนย์ยะลา กล่าวว่า ขณะนี้อาการของ ด.ช.สูไฮมีคงที่แล้ว มีความพิการอัมพาตตั้งแต่ช่วงคอลงไป ไม่สามารถที่จะหายใจเองได้ และจะเป็นเช่นนี้ไปตลอดชีวิต ดังนั้น ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ วิธีที่ดีที่สุดในตอนนี้คือให้ ด.ช.สูไฮมีไปรักษาตัวที่บ้าน ซึ่งจะอบอุ่นกว่าอยู่ ที่โรงพยาบาลและจะมีแพทย์คอยไปดูอาการเป็นระยะๆ

 ด้าน จ.นราธิวาส พ.ท.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.ฉก. นราธิวาส 38 นายประคอง คงแก้ว นอภ.ระแงะ และคณะแถลงข่าวผลการสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจและฝ่ายปกครอง 50 นาย

ใช้กฎอัยการศึกตรวจค้นบ้านเลขที่
128 หมู่ 2 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หลังสืบทราบว่าลักลอบประกอบระเบิด และจับกุมนายมะรูดี สะอิ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 264/1 หมู่ 1 ต.ตันหยงมัส พร้อมพวกอีก 6 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์ ประกอบระเบิดร่วม 100 รายการ โดยนายมะรูดีให้การรับสารภาพว่า ในช่วงที่ผ่านมาได้ประกอบระเบิดแสวงเครื่องให้กับกลุ่มผู้ไม่หวังดีในช่วงที่ผ่านมากว่า 40 ลูก โดยได้รับค่าตอบแทนเป็นรายเดือน เดือนละ 2,500 บาทนำตัวส่งศูนย์เสริมสร้างความสมานฉันท์ ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์